So sánh 2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV là 2 dòng sản phẩm được Daikin cho ra mắt năm 2023. Chúng đều được đánh giá cao về mặt công nghệ cũng như thiết kế. Nếu bạn chưa biết nên chọn sản phẩm của dòng Daikin nào vượt trội hơn thì hãy xem ngay những phân tích so sánh dưới đây của Websosanh.vn nhé.

1. Đôi nét về 2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV 2023

Daikin là một thương hiệu điện lạnh, điện gia dụng có nguồn gốc Nhật Bản và rất nổi tiếng tại Việt Nam nên được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Trong năm 2023, Daikin đã ra mắt 3 dòng điều hòa mới gồm Daikin FTKB-XVMV, Daikin FTKF-XVMV và Daikin ATKF-XVMV. Mỗi dòng có số hiệu bên trong model lần lượt là 25, 35, 50, 60 tương đương với công suất từ 9000 BTU, 12000 BTU, 18000 BTU, 21000 BTU. Ví dụ như: model điều hòa Daikin FTKB-25XVMV sẽ có công suất là 9000 BTU. Nhưng các model điều hòa thuộc 2 dòng Daikin FTKB X series và Daikin FTKF X series vẫn được lựa chọn nhiều hơn cả.

2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV 2023
Hình ảnh minh họa điều hòa 2 dòng Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV 2023

2. So sánh 2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV 2023

So sánh điều hòa Daikin FTKB-XVMV và Daikin FTKF-XVMV thực chất là so sánh 4 sản phẩm của 2 dòng điều hòa Daikin với nhau. Cụ thể là so sánh Daikin FTKF-25XVMV, Daikin FTKF-35XVMV, Daikin FTKF-50XVMV, Daikin FTKF-60XVMV với Daikin FTKB-25XVMV, Daikin FTKB-35XVMV, Daikin FTKB-50XVMV, Daikin FTKB-60XVMV. Trên thực tế, giữa 2 dòng điều hòa Daikin này đang có những điểm giống và khác nhau như sau:

2.1. Điểm giống nhau

Do cả 2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV đều là sản phẩm mới nhất 2023 nên đều được hãng trang bị:

  • Công nghệ tiết kiệm điện Inverter: Nhờ công nghệ này mà các model điều hòa 2 dòng Daikin FTKB-XVMV và Daikin FTKF-XVMV đều được đánh giá là có khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng tối ưu, duy trì nhiệt độ ổn định và hơi lạnh được phủ đồng đều hơn bên trong căn phòng.
Công nghệ inverter được trang bị trên cả 2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV
Công nghệ inverter được trang bị trên các model điều hòa cả 2 dòng Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV
  • Công nghệ thổi gió Coanda: Đây là công nghệ độc quyền của Daikin với ưu điểm vượt trội là không khí sẽ được phân bổ đồng đều khắp gian phòng, không thổi gió trực tiếp vào người mang đến cảm giác thoải mái cũng như bảo vệ tối đa sức khỏe người dùng. Bởi khi tích hợp công nghệ này các luồng gió lạnh từ điều hòa Daikin FTKB-XVMV và Daikin FTKF-XVMV sẽ thổi thẳng lên trần nhà giúp khả năng làm mát rộng hơn.
ác luồng gió lạnh từ điều hòa Daikin FTKB-XVMV và Daikin FTKF-XVMV thổi thẳng lên trần nhà
Khi tích hợp công nghệ này các luồng gió lạnh từ điều hòa 2 dòng Daikin FTKB-XVMV và Daikin FTKF-XVMV sẽ thổi thẳng lên trần nhà
  • Công nghệ lọc khí bằng phin lọc Enzym Blue tích hợp lưới lọc bụi mịn PM2.5 có thể loại bỏ các vi khuẩn mang mầm bệnh trong không khí, sạch sẽ hơn, loại bỏ tác nhân gây mùi, các chất gây dị ứng như (nấm mốc, thuốc lá, mùi hôi từ vật nuôi…) đem đến luồng không khí sạch sẽ.
  • Môi gas lạnh R32: Đây là loại môi chất lạnh được đánh giá tốt nhất hiện nay, an toàn cho người dùng và thân thiện với môi trường. Nhờ sử dụng môi chất gas R32 mà hiệu quả làm lạnh của 2 dòng Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV 2023 nhanh và sâu hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ.

2.2. Điểm khác nhau

Tuy có nhiều điểm chung nhưng giữa 2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV vẫn có sự khác biệt về giá thành và công nghệ lọc khí Streamer. Đây cũng chính là những yếu tố quan trọng sẽ giúp bạn đánh giá được đâu là dòng sản phẩm phù hợp với mình. Cụ thể:

  • Về giá thành: Tại thời điểm 3/2023, giá điều hòa các model của dòng Daikin FTKB-XVMV thấp hơn so với dòng Daikin FTKF-XVMV, mức chênh lệch từ 1 triệu đồng cho tới 1,25 triệu đồng. Cụ thể: Daikin FTKB-XVMV có giá từ 8,6 triệu đồng – 22,9 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí nhân công và vật tư lắp đặt). Trong khi đó, giá điều hòa Daikin FTKF-XVMV các model dao động từ 9,6 triệu đồng – 23,9 triệu đồng tùy công suất.
  • Công nghệ lọc khí: Có lẽ sự khác biệt này chính là yếu tố dẫn đến mức chênh lệch về giá giữa 2 dòng Daikin FTKB-XVMV và Daikin FTKF-XVMV. Theo đó, dòng điều hòa Daikin FTKF-XVMV được tích hợp thêm công nghệ Streamer phân hủy vi khuẩn mà dòng Daikin FTKB-XVMV không có. Streamer là công nghệ độc quyền của Daikin giúp làm sạch hiệu quả không khí nhờ cơ chế giải phóng các electron tốc độ cao va chạm với oxy, nito, hơi nước trong không khí tạo ra các phần tử có tính phân hủy mạnh mẽ. Chúng có tác động ức chế các chất gây mùi, các tác nhân gây ô nhiễm như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, phấn hoa, hạt bụi và bụi mịn PM2.5 trong các thành phần gây dị ứng. Nhanh hơn và hiệu quả hơn gấp 1000 lần so với phóng điện Plasma thông thường.
điểm khác nhau giữa 2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và FTKF-XVMV
Công nghệ lọc khí Streamer chính là yếu tố dẫn đến mức chênh lệch về giá giữa 2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và Daikin FTKF-XVMV

3. Giải đáp: Nên mua Daikin FTKB-XVMV hay Daikin FTKF-XVMV trong năm 2023

Qua những so sánh phân tích các điểm giống và khác nhau chi tiết trên về 2 dòng điều hòa Daikin FTKB-XVMV và Daikin FTKF-XVMV ta thấy mức chênh lệch về giá của 2 dòng sản phẩm này là không lớn. Trong khi ngày nay, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở thành vấn đề mà toàn xã hội quan tâm. Đặc biệt, ô nhiễm không khí ảnh hưởng mạnh mẽ và trực tiếp nhất tới sức khỏe của con người, dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy:

  • Nếu tài chính không quá eo hẹp bạn nên ưu tiên lựa chọn các model điều hòa thuộc dòng Daikin FTKF-XVMV có lọc khí Streamer sẽ là giải pháp tốt nhất vì vừa làm mát hiệu quả, bền bỉ mà lọc khí tối ưu luôn mang đến cho bạn không gian sống thoáng mát, an toàn.
  • Còn nếu nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là lựa chọn một chiếc điều hòa Daikin giá rẻ, chất lượng tốt và mới nhất 2023 không cần thiết phải có Streamer lọc khí thì các model điều hòa thuộc dòng Daikin FTKB-XVMV sẽ là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc lắp đặt.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!