Nên mua điều hòa hay quạt hơi nước làm mát cho trẻ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt hơi nước có mức giá rẻ hơn, nhưng rõ ràng khả năng làm mát cũng như chức năng an toàn không thể bằng điều hòa

Mùa hè mở đầu với những ngày nắng nóng kỷ lục và được dự đoán sẽ tiếp tục có thêm nhiều đợt nắng nóng tiếp theo sẽ xảy ra khiến người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc cha mẹ có con nhỏ lo nơm nớp về tình trạng sức khỏe của bé con nhà mình.

Nhu cầu mua các thiết bị làm lạnh tăng cao hơn bao giờ hết, và quạt hơi nước và điều hòa là 2 thiết bị mà các bậc cha mẹ khá phân vân khi chọn mua cho con.

Vậy nên dùng điều hòa hay quạt hơi nước để làm mát cho trẻ? Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình sự lựa chọn chính xác, giúp bé luôn thoải mái trong mùa hè sắp tới.

Điều hòa vừa có thể làm mát vào mùa hè, vừa có thể làm ấm vào mùa đông cho bé

Điều hòa vừa có thể làm mát vào mùa hè, vừa có thể làm ấm vào mùa đông cho bé

Về khả năng làm mát phòng cho bé

Nếu xét về khả năng làm mát, điều hòa đương nhiên vượt trội hơn hẳn về việc giữ không khí trong phòng luôn ở mức dễ chịu nhất.

Do các bé, đặc biệt là các bé sơ sinh, thân nhiệt còn chưa ổn định, vì thế, việc giữ nhiệt độ phòng ổn định từ mức 25 – 28 độ C là rất quan trọng, và điều hòa có thể đảm bảo nhiệm vụ đó ngay cả khi nhiệt độ ngoài môi trường có lên đến 35 – 36 độ C. Ngoài ra, vào mùa đông, bạn vẫn có thể sử dụng điều hòa để làm ấm không khí (đối với dòng điều hòa 2 chiều) – thật là “nhất chỉ lưỡng tiện”

Trong khi đó, quạt hơi nước hoạt động theo nguyên lý làm giảm nhiệt dựa vào việc bốc hơi nước, tuy nhiên, khi nhiệt độ ngoài trời quá cao, thì chính hơi nước thoát ra từ quạt hơi nước lại gián tiếp ngược lại làm không khí thêm phần nóng bức, độ ẩm trong phòng cao, kết hợp với nhiệt độ môi trường cao, khiến nhiệt độ trong phòng sẽ nóng bức hơn.

Như vậy, để đảm bảo nhiệt độ phòng luôn dễ chịu, thì bạn nên chọn mua điều hòa cho bé.

Tham khảo thêm Bảng giá điều hòa 2 chiều cập nhật thị trường tháng 5/2016

Về sự đảm bảo độ ẩm phòng hợp lý cho bé

Một trong những nhược điểm của điều hòa trong khi hoạt động là khiến không khí trong phòng khô hơn, khiến nhiều bậc cha mẹ khá lo lắng, vì có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này với một chiếc máy phun sương tạo ẩm, và thường xuyên nhỏ mũi cho bé.

Trong khi đó, với chiếc quạt hơi nước, bạn hoàn toàn yên tâm vì độ ẩm từ quạt hơi nước luôn tạo cho phòng có được độ ẩm hợp lý, do đó, bé không bị ảnh hưởng như khi sử dụng điều hòa.

Về độ sạch của không khí trong phòng

Quạt hơi nước mặc dù có thể tạo độ ẩm tốt cho phòng, nhưng lại hoàn toàn không có khả năng lọc không khí, chính vì thế, trong quá trình sử dụng quạt hơi nước cho bé, đòi hỏi bố bệ cần luôn giữ vệ sinh phòng, đồng thời nên lắp đặt thêm máy lọc không khí, để đảm bảo không khí luôn trong lành cho bé.

Trong khi đó, các dòng máy điều hòa luôn được trang bị hệ thống lọc không khí hiện đại hiệu quả, không những có thể loại bỏ bụi mà các vi khuẩn, nấm mốc hoặc mùi khó chịu cũng luôn được khử sạch, do đó, không khí trong phòng luôn đạt được sự trong sạch tốt nhất. Ngoài ra, một số dòng quạt hơi nước cũng được trang bị chức năng tạo ion, khử khuẩn khá tốt cho bé, nhưng mức giá lại khá đắt.

Như vậy, về độ sạch không khí, an toàn sức khỏe cho bé thì điều hòa hoàn toàn “ăn đứt” quạt hơi nước.

Quạt hơi nước làm mát an toàn cho bé

Quạt hơi nước làm mát an toàn cho bé

Về sự êm ái trong quá trình hoạt động

Trong quá trình hoạt động, điều hòa thường khá êm ái, do đó, gần như không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé, cũng như tạo cho bé sự thoải mái nhất khi chơi đùa…

Trong khi đó, quạt hơi nước lại tỏ ra ồn ào hơn, đôi khi khiến trẻ không được thoải mái. Như vậy nếu nói về độ êm ái thì đương nhiên điều hòa sẽ có ưu thế hơn hẳn.

Xem thêm Bảng giá quạt hơi nước giá rẻ dưới 3 triệu đồng

Về các yếu tố khác

Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng có thể cân nhắc thêm các yếu tố như:

– Do được lắp đặt trên cao nên điều hòa không ảnh hưởng đến không gian phòng, trong khi đó, quạt hơi nước dù thế nào cũng chiếm một phần trong gian phòng, và khá nguy hiểm nếu có thể bé với lên cánh quạt….

– Giá của điều hòa đắt hơn giá của quạt hơi nước.

– Độ bền của điều hòa chắc chắn sẽ hơn hẳn quạt hơi nước

– Với quạt hơi nước, bạn cũng cần thường xuyên phải đổ nước vào quạt, cũng như vệ sinh khay đựng nước sạch sẽ vì khá dễ bị lắng cặn làm không khí bị bẩn, quạt nhanh chóng hỏng.

– Công suất tiêu thụ của điều hòa cũng hơn hẳn quạt hơi nước

Tham khảo thêm Bảng giá điều hòa máy lạnh 1 chiều cập nhật thị trường tháng 5/2016

Trên đây là những so sánh giữa quạt hơi nước và điều hòa, mong rằng với những thông tin này bạn đã cho mình quyết định để chọn mua quạt hơi nước hay điều hòa để làm mát cho bé nhà mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!