Nên mua điều hòa Panasonic hay quạt điều hòa Panasonic cho mùa nóng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giúp bạn phân biệt giữa điều hòa Panasonic với quạt điều hòa Panasonic và giới thiệu một số model tốt nhất hiện nay, tùy theo nhu cầu sử dụng bạn hãy tham khảo nhé.

1. Phân biệt điều hòa Panasonic và quạt điều hòa Panasonic

Hiện nay, có rất nhiều người dùng không biết mình nên mua điều hòa hay quạt điều hòa của Panasonic. Đặc biệt, giờ đã chớm hè, nhu cầu về các thiết bị làm mát lớn, câu hỏi này lại được gửi nhiều về Websosanh.vn. Để biết loại nào tốt hơn và nên mua loại nào, trước hết chúng ta cần phân tích những điểm giống và khác nhau của 2 thiết bị này.

1.1 Giống nhau

Điều hòa hay quạt điều hòa của Panasonic chúng đều là thiết bị có khả năng làm mát không khí xung quanh để đem lại cho người dùng cảm giác mát lạnh, sảng khoái ngay trong những ngày hè nóng nực.

Bên cạnh đó, các model quạt điều hòa hay điều hòa của Panasonic đều có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và tiện dụng với nhiều tính năng công nghệ ưu việt.

Nên mua điều hòa Panasonic hay quạt điều hòa Panasonic cho mùa nóng?
Điều hòa Panasonic và quạt điều hòa Panasonic đều có khả năng làm mát không khí xung quanh để đem lại cho người dùng cảm giác mát lạnh, sảng khoái ngay trong những ngày hè nóng nực

1.2 Khác nhau

Mặc dù có chức năng giống nhau, tuy nhiên, điều hòa và quạt điều hòa của Panasonic lại có sự khác biệt rất lớn về bản chất.

1.2.1 Nguyên lý vận hành

Điều hòa của Panasonic nói riêng và các dòng điều hòa nói chung làm lạnh không khí bằng môi chất lạnh. Môi chất lạnh đi qua dàn lạnh sẽ hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh. Quạt gió trong cục lạnh hút không khí trong phòng, đẩy qua dàn lạnh để làm lạnh rồi đưa trở lại phòng. Tiếp đó, môi chất lạnh sẽ được đưa đến máy nén và nén gas tới áp suất cao hơn. Sau đó, được đưa qua dàn nóng để làm mát nhờ quạt và dàn lá nhôm tản nhiệt.

Trong khi đó, quạt điều hòa Panasonic làm lạnh không khí bằng hơi nước. Cụ thể, hệ thống bơm nước dẫn nước từ bình chứa lên tấm làm mát. Cùng với đó,  hệ thống quạt bên trong hút không khí nóng từ bên ngoài vào và đưa qua tấm làm mát. Tại đây, tấm làm mát với độ ẩm cao nhanh chóng hấp thụ nhiệt và tạo ra luồng khí mới mát lạnh. Cuối cùng, hệ thống quạt sẽ vận hành đẩy luồng khí đã được làm lạnh ra ngoài môi trường.

1.2.2 Khả năng và diện tích làm lạnh

Khả năng làm lạnh cũng là 1 trong số những tiêu chí để phạn có thể nhân biết sự khác biệt giữa điều hòa và quạt điều hòa của hãng Panasonic. Cụ thể, quạt điều hòa có khả năng giảm nhiệt độ của phòng xuống khoảng 4 – 15ºC ở một khoảng không gian nhất định bạn cũng không thể điều chỉnh nhiệt độ trên thiết bị này. Đối với tiêu chí này, điều hòa của hãng lại có ưu thế hơn vì khả năng làm mát đồng đều khắp không gian phòng và nhiệt độ còn có thể giảm xuống dưới 16 độ C tùy theo từng model và có thể điều chỉnh nhiệt độ.

Nên mua điều hòa Panasonic hay quạt điều hòa Panasonic cho mùa nóng?
Điều hòa Panasonic có khả năng làm mát đồng đều và nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 16 độ C tùy theo từng model và người dùng tự điều chỉnh nhiệt độ nhưng đối với quạt điều hòa thì không làm được

Đặc biệt, quạt điều hòa chỉ có thể làm mát cho không gian từ 15 – 30m2 (tùy công suất). Còn điều hòa có khả năng làm mát tốt ở những không gian kín như văn phòng, phòng họp… với diện tích làm mát thông thường là 40 – 60m².

1.2.3 Tính linh hoạt

So với điều hòa, quạt điều hòa có tính linh động cao hơn nhờ chúng có thiết kế giống như một chiếc quạt thông thường, được trang bị bánh xe để di chuyển dễ dàng sang vị trí khác hoặc sang phòng khác. Tuy nhiên, nó cũng sẽ chiếm một diện tích nhất định trong không gian sinh hoạt của người dùng. Còn điều hòa không dễ dàng di chuyển nhưng lại không chiếm dụng diện tích vì được treo tường hoặc gắn trên trần nhà (đối với dòng âm trần).

1.2.4 Khả năng làm ẩm

Về khả năng làm ẩm, quạt điều hòa nghe có vẻ có ưu thế hơn do chúng có cơ chế làm mát bằng hơi nước. Tuy nhiên, các model điều hòa của Panasonic ngày nay đã cải thiện rất tốt khả năng làm ẩm không khí để chăm sóc tốt hơn cho người dùng như: trên một số model đã có chế độ cảm biến cân bằng ẩm Humidity Sensor. Chúng sẽ liên tục theo dõi và điều chỉnh mức ẩm cho căn phòng.

1.2.5 Giá thành và lắp đặt

Đối với quạt điều hòa Panasonic nhờ có công suất nhỏ nên chạy tiết kiệm điện hơn hẳn so với điều hòa và chúng cũng có giá dao động từ 3 – 6 triệu đồng. Trong khi đó, giá điều hòa có mức cao hơn nhiều từ 10 – trên 30 triệu VNĐ. Sau khi mua điều hòa, bạn lại phải tốn một khoản chi phí cho việc lắp đặt trong khi mua quạt điều hòa về có thể đổ nước vào khay và sử dụng luôn.

Nên mua điều hòa Panasonic hay quạt điều hòa Panasonic cho mùa nóng?
Đối với quạt điều hòa Panasonic nhờ có công suất nhỏ nên chạy tiết kiệm điện hơn hẳn so với điều hòa và chúng cũng có giá dao động từ 3 – 6 triệu đồng

2. Các loại điều hòa Panasonic và quạt điều hòa Panasonic tốt nhất

Trong rất nhiều các model, bạn cần phải chọn loại nào thì tốt? Tham khảo ngay các model mà Websosanh.vn giới thiệu dưới đây nhé.

2.1 Điều hòa Panasonic tốt nhất

Thế nào là một chiếc điều hòa tốt nhất? Hiện nay, các model điều hòa bán chạy đều nằm ở phân khúc: điều hòa Panasonic 12000 1 chiều; Panasonic 9000 1 chiều inverter; Panasonic 9000 BTU 2 chiều; Panasonic 24000 BTU.

Nên mua điều hòa Panasonic hay quạt điều hòa Panasonic cho mùa nóng?

Panasonic là một trong những thương hiệu hàng đầu nên có thể nói tất cả các model của hãng tung ra thị trường đều rất tốt. Tuy nhiên, sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi chúng vừa đẹp, có công nghệ Inverter tiết kiệm điện tôi ưu, sử dụng gas R32 bảo vệ môi trường và sức khỏe người dùng, có khả năng lọc không khí tốt để hạn chế tối đa các tác nhân gây bệnh nhưng giá thành phải “tốt” so với những tính năng, công nghệ mà chúng đem lại. Dưới đây là những model như vậy:

  • Điều hòa Panasonic 9000 BTU 1 chiều Inverter PU9VKH-8
  • Điều hòa Panasonic R32 12000 BTU 1 chiều Inverter XPU12WKH-8
  • Điều hòa 2 chiều inverter Panasonic 12000 BTU CS-YZ12WKH-8
  • Điều hòa 18000 BTU 1 chiều Panasonic Inverter XPU18XKH-8
  • Điều hòa 24000 BTU 1 chiều Panasonic Inverter XPU24XKH-8

2.2 Quạt điều hòa Panasonic tốt nhất

Một chiếc quạt điều hòa được xem là tốt nhất khi chúng có thiết kế đẹp, gọng gàng, tinh tế; khả năng làm mát tốt và vẫn đáp ứng được tính năng lọc khí, diệt khuẩn bằng ion nhưng có giá thành phù hợp với nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

  • Quạt điều hòa Panasonic G25
  • Quạt điều hòa Panasonic LL45
  • Quạt điều hòa Panasonic LL55

3. Nên mua điều hòa Panasonic hay quạt điều hòa Panasonic cho mùa nóng?

Qua những phân tích trên của Websosanh.vn bạn có thể thấy 2 thiết bị này đều có những ưu nhược điểm nhất định.

Bạn hãy mua quạt điều hòa của Panasonic khi muốn có một thiết bị có tính linh động cao, làm mát cho không gian mở; không có nhiều kinh phí để mua điều hòa, không muốn lắp đặt phức tạp rườm rà, có thể dễ dàng vệ sinh…

Còn hè này bạn hãy mua điều hòa của Panasonic nếu như muốn mua một thiết bị có khả năng làm lạnh nhanh và sâu; sử dụng trong không gian kín; vừa thẩm mỹ và có nhiều kiện ích hoặc gia đình có trẻ nhỏ, người già…và có tài chính để mua một chiếc điều hòa.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!