Nên mua HTC One M8 hay Bphone vào thời điểm hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có cùng một mức giá tương đương, và một hiệu năng tương đương, liệu đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng smartphone?

BPhone

Ưu điểm:

– Giá thành không quá đắt

– Hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo

– Sử dụng nền tảng Android Lollipop 5.1 mới

– Sử dụng vỏ nhôm cao cấp

Nhược điểm:

– Thiết kế không có nhiều nổi bật

– Chưa nhiều lựa chọn về màu sắc

– Không hỗ trợ thẻ nhớ microSD

HTC One M8

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn, cùng khả năng hiển thị tốt

– Nhiều tính năng độc đáo với cặp camera kép

– Vỏ kim loại cao cấp, sang trọng

– Nhiều cải tiến thông minh với giao diện Sense 6 UI

Nhược điểm:

– Ảnh chụp đôi khi bị noise và chưa thực sự hoàn hảo

So sánh về thiết kế

Khó có thể thể nói rằng BPhone sở hữu một thiết kế đột phá, nhưng cũng không thể phủ nhận những điểm đáng khích lệ ở mẫu smartphone thương hiệu Việt này. Đầu tiên, phải kể đến việc BPhone khoác lên mình một lớp vỏ nhôm cao cấp, tuy chưa đạt độ tinh xảo, nhưng cũng đủ để đứng ngang hàng với những iPhone 6 hay loạt smartphone siêu phẩm trong năm 2015.

Theo CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, BPhone không chú trọng đến những yếu tố như siêu mỏng, siêu nhẹ, mà chủ yếu đề cao sự đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn giữ được vẻ nam tính, cũng như trải nghiệm trên tay người dùng. Quả thật Bphone tỏ ra rất nhẹ và ôm tay khi cầm, trái hẳn với độ dày đáng e ngại của máy.

Ở mặt trước của máy là loa thoại, cảm biến và camera tự sướng đặt gọn gàng phía trên màn hình.

Mặc dù vậy, dưới con mắt đánh giá khách quan, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Bphone chưa thể đạt đến tầm cỡ siêu phẩm thế giới, chí ít là về mặt thiết kế. Máy không có nhiều sự đột phá ở khía cạnh này, mặt khác trông còn “na ná” giống một mẫu iPhone ở nhiều chi tiết. Bphone cũng tỏ ra khá cồng kềnh và dày, dẫu cho việc trọng lượng của máy không quá nặng như trong tưởng tượng. Việc thiếu đi khả năng chống nước cũng là một điểm trừ nhẹ của Bphone.

HTC One M8 có một thiết kế khá ấn tượng, tạo sự khác biệt với hầu hết các thiết bị smartphone khác trên thị trường, thậm chí là cả những siêu phẩm như Samsung Galaxy S5 hay LG G3. Điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này có lẽ nằm ở thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác rất “kim loại”. HTC cũng cho biết rằng chiếc M8 được cấu thành tới 90% từ kim loại, và đây là một trong những điểm khiến cho nó trở nên hết sức độc đáo.

Hai tông màu kim loại trên phiên bản One M7 cũ đã được thay thế chỉ bằng một tông màu trên M8. Chiếc smartphone này cũng có một thiết kế cong nhẹ ở mặt sau, giúp cho nó ôm sát tay hơn khi cầm.

Về kích thước tổng thể, HTC One M8 cũng lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó vào năm kia, chủ yếu là ở kích thước màn hình, nhưng không tạo cảm giác quá lớn trên tay. Nguyên do đó là HTC đã tiết giảm tối đa chiều rộng của các cạnh viền bên, nhằm hạn chế tối đa chiều dài cũng như chiều rộng.

Ở trọng lượng, do cấu thành từ nhiều kim loại hơn, nên chiếc One M8 cũng nặng hơn một chút so với các mẫu smartphone khác cùng kích thước màn hình. Ở mặt trước, máy cũng được trang bị một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 cho khả năng chống xước, chống va đập rất tốt.

Đánh giá về khả năng hiển thị

Bphone sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch độ phân giải là Full HD, có phần thua kém loạt siêu phẩm smartphone màn hình 2K hiện nay. Tuy nhiên với công nghệ màn hình của Sharp, chất lượng hình ảnh trên Bphone tỏ ra vô cùng ấn tượng, và không hề thua kém gì khi so sánh với những iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6 cùng màn hình Super AMOLED.

Cụ thể, hình ảnh hiển thị trên Bphone rất trong, và có độ trung thực màu sắc cao, cũng như độ rõ nét đủ dùng với độ phân giải phổ thông 1080p. Màn hình của Bphone cũng được đánh giá cao do có góc nhìn rộng. Tuy nhiên, khả năng hiển thị dưới trời nắng của Bphone không thực sự ấn tượng, bởi màn hình dễ bị lóa sáng và mất đi.

HTC One M8 LCD

So sánh màn hình của HTC One M8 với các siêu phẩm hiện nay như LG G2, Sony Xperia Z2, chúng ta có thể thấy rằng chúng đều thuộc một đẳng cấp hiển thị cao hơn hẳn phầm còn lại. Tuy nhiên chúng vẫn có điểm khác biệt khi mà Sony và Samsung chú trọng vào độ sống động của màu sắc, còn HTC One M8 thì nổi bật ở độ chính xác màu sắc.

So sánh với các người tiền nhiệm M7, chiếc One M8 rõ ràng đã cải thiện khả năng hiển thị cùng độ cân bằng trắng. Hình ảnh trên M8 tỏ ra rất trong và rõ nét, đồng thời cũng không bị ám vàng như trên mẫu M7. Độ phản ứng của màn hình trên mẫu smartphone này cũng được đánh giá cao, cho khả năng đọc và vuốt cảm ứng nhanh, mượt.

Độ sáng tối đa của chiếc One M8 cũng tỏ ra rất tốt, cho khả năng hiển thị ngoài trời vô cùng ấn tượng. Thế nhưng đôi lúc nó vẫn bị phản sáng ở một số điều kiện nhất định. Được trang bị màn hình SLCD, cùng tấm nền IPS có chất lượng tốt nhất hiện nay, bên cạnh những màn hình AMOLED của dòng Samsung Galaxy. Đặc trưng đầu tiên của màn hình SLCD đó là có một góc nhìn rất rộng mà không bị giảm độ sáng cũng như độ sắc nét.

Nhận định

Có thể thấy rằng Bphone tỏ ra khá tương đồng với siêu phẩm HTC One một thời. Tuy nhiên trong khi chất lượng của Bphone còn cần phải được kiểm chứng, thì chiếc M8 vốn đã khẳng định được thương hiệu của mình qua nhiều năm trên thị trường. Đây cũng là yếu tố chính khiến cho Bphone chưa thực sự tạo thành một cơn sốt trên thị trường quốc tế.

Nhìn chung. nếu bạn là một người dùng trung lập vào muốn tìm một thiết bị smartphone với chất lượng đảm bảo, HTC One M8 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để đến với phiên bản HTC One này, bởi kể từ sau khi bản M9 ra mắt, giá của One M8 liên tục giảm, và có khả năng sẽ tiếp tục giảm trong tương lai.

Mặt khác, nếu bạn là một người dùng muốn thử những trải nghiệm mới cùng những siêu phẩm mới nhất, thì Bphone có lẽ là cuộc phươu lưu không thể hấp dẫn hơn. Thiết bị cũng đồng thời là mẫu smartphone cao cấp đầu tiên đóng mác Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!