Nên mua iPhone 12 hạ giá hay đợi iPhone 13 chính hãng về Việt Nam?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 12 thì hãy cùng chúng tôi so sánh để tìm thấy sự khác biệt.

Ngay sau khi iPhone 13 trình làng, Apple đã “lặng lẽ khai tử” iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, tuy nhiên hãng vẫn tiếp tục bán ra điện thoại iPhone 12. Tại Việt Nam, ngay khi iPhone 13 ra mắt, giá iPhone 12 đã hạ bất ngờ, xuống mức rẻ chưa từng có, giảm vài triệu so với giá  niêm yết. Đây chính là lý do khiến nhiều người có nhu cầu mua điện thoại mới đang cân nhắc là nên mua luôn iPhone 12 hay đợi iPhone 13 chính hãng về Việt Nam?

Hãy cùng Websosanh so sánh hai chiếc iPhone này và cho mình câu trả lời.

Trước hết hãy cùng so sánh thông số kỹ thuật của iPhone 13 và iPhone 12 để tìm ra những sự khác biệt cơ bản:

so sánh iphone 13 và iphone 12

Thông qua bảng so sánh trên đây chắc hẳn bạn đã thấy rằng giữa iPhone 13 và iPhone 12 không thực sự có khác biệt quá lớn ngoại trừ sự thay đổi vi xử lý mới. Điều này có nghĩa là các trải nghiệm trên hai mẫu iPhone này sẽ không thực sự khác biệt.

1. iPhone 13 có loạt nâng cấp so với thế hệ iPhone 12

Đương nhiên, là một chiếc điện thoại thế hệ mới, việc mua iPhone 13 cũng giúp người sử dụng có được chiếc điện thoại hiện đại hơn với một số các tối ưu mới

– Thiết kế được tối ưu hơn

So với iPhone 12 thì iPhone 13 dày hơn và nặng hơn một chút, nhưng nếu không để ý chắc chắn bạn khó có thể nhận ra. Bên cạnh đó, iPhone 13 cũng được thu gọn Face ID hơn 25% so với người tiền nhiệm, điều này giúp màn hình trên iPhone 13 thoáng và có nhiều không gian sử dụng hơn. Dẫu vậy sự khác biệt là không lớn nên nếu nhìn qua thì bạn không thấy sự khác biệt.

Iphone 13 màu hồng
Màu hồng trên iPhone 13 được đánh giá là dịu nhẹ, xịn xò hơn so với các phiên bản Rose Gold.

Điểm khác biệt lớn nhất là iPhone 13 có thêm lựa chọn màu hồng phấn mới lạ, điều này chắc hẳn sẽ khiến các chị em thích thú.

– Màn hình có độ sáng tốt hơn

Với công nghệ Super Retina XDR giúp máy có được độ sáng tốt hơn 28% so với thế hê cũ (theo Apple). Dẫu vậy, độ sáng tối đa trong chế độ HDR của máy vẫn là 1200 nit, không khác biệt so với phiên bản iPhone 12. Tính chính xác màu cũng được cải thiện, điều này sẽ giúp ích được các công việc của những người làm đồ họa, chuyên xử lý ảnh.

iphone 13 màu

 

– Cấu hình mạnh mẽ hơn iPhone 12

Điểm khác biệt nhất giữa iPhone 13 và iPhone 12 chính là vi xử lý. Việc được trang bị con chip Apple A15, với 15 tỷ bóng bán dẫn nên mặc dù vẫn được sản xuất trên tiến trình 5nm, so với chỉ 11.8 tỷ bóng trên chip A14 Bionic của iPhone 12, điều này giúp cải thiện hiệu năng xử lý của máy. Ngoài ra, GPU trên iPhone 13 cũng được bổ sung thêm 1 nhân, tăng lên thành 5 nhân so với 4 nhân của iPhone 12, điều này giúp cho hiệu năng xử lý đồ họa của máy được cải thiện đáng kể.

đánh giá iphone 13 mini

 

Phiên bản bộ nhớ thấp nhất của iPhone 13 là 128GB và lên tới 512GB, điều này giúp mang tới cho người sử dụng không gian lưu trữ tốt hơn hẳn. Trong khi đó iPhone 12 chỉ có bộ nhớ là 64GB, và tối đa là 256GB. Đồng thời thế hệ iPhone 13 cũng được tích hợp khả năng kết nối 5G.

– Viên pin dung lượng lớn hơn

Cùng với viên pin dung lượng lớn hơn cùng với tối ưu về khả năng tiết kiệm năng lượng thì iPhone 13 có thời gian sử dụng lâu dài hơn, và đương nhiên sẽ khiến người sử dụng hài lòng hơn.

Chính vì thế, iPhone 13 đã mang tới một chiếc  điện thoại mạnh mẽ hơn, pin tốt hơn và thiết kế được tối ưu hơn so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên các khía cạnh về camera, màn hình, cùng các trải nghiệm khác không thực sự có khác biệt.

2. iPhone 12 có giá bán rẻ hơn và các trải nghiệm vẫn rất tuyệt vời

Giá bán chính hãng của iPhone 13 128GB (phiên bản rẻ nhất) được dự kiến là 23,490,000 đồng.

Trong khi đó, iPhone 12 64GB – phiên bản rẻ nhất, hiện đang có giá bán là 19,800,000 đồng, còn iPhone 13 128GB có giá là 21,800,000 đồng.

iphone 12

 

Như vậy, so với iPhone 13 thì iPhone 12 rẻ hơn vài triệu đồng, trong khi đó các trải nghiệm không thực sự khác biệt, nhất là màn hình, camera. Và đồng thời nếu bạn chỉ sử dụng máy cho liên lạc, chơi game, giải trí thông thường thì chắc chắn iPhone 12 vẫn đáp ứng rất tốt nhu cầu của bạn, không thua kém nhiều so với iPhone 13.

Ngoài ra, phải sang ít nhất là tháng 11 thì iPhone 13 mới chính thức phân phối chính hãng tại nước ta, và nếu bạn đang cần phải mua một chiếc điện thoại ngay lập tức thì đương nhiên iPhone 12 sẽ là lựa chọn tốt hơn.

KẾT LUẬN

Với một loạt các nâng cấp thì iPhone 13 quả là chiếc iPhone đáng mong đợi, mặc dù mức giá đắt hơn nhưng mức chênh lệch chỉ là 2-3 triệu đồng nên không đáng kể.

Tuy nhiên với những người đang dùng iPhone 12 thì cũng không cần thiết phải nâng cấp lên iPhone 13, hoặc là đang có nhu cầu mua một chiếc điện thoại mới ngay thì đương nhiên iPhone 12 sẽ là lựa chọn tốt không hề thua kém thế hệ mới bởi bản thân nó vẫn là chiếc flagship được đánh giá cao trên thị trường.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!