Nên mua iPhone 6 hay siêu phẩm Samsung Galaxy S6 mới ra mắt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới đây Samsung đã chính thức lộ diện siêu phẩm Galaxy S6 như là một sự cạnh tranh cực lớn đối với Apple cùng với chiếc iPhone 6 của hãng

iPhone 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

So sánh về thiết kế

iPhone 6 40

iPhone 6 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế của dòng sản phẩm iPhone

Có thể nói rằng, phiên bản iPhone 6 ra đời đã đánh dấu một cột mốc không nhỏ cho cuộc cách mạng về thiết kế trên những chiếc iPhone.

Thật vậy, thay vì chia thành các phần riêng biệt cùng góc cạnh kim loại như trêniPhone 5S, thì iPhone 6 mang một thiết kế nguyên khối liền mạch giữa mặt trước và mặt sau hơn, chỉ được phân cánh bằng hai dải sọc ngang ở phần trên và đuôi máy. Bên cạnh đó, các góc cạnh của iPhone 6 cũng được bo tròn hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Trong cách bài đánh giá, chiếc iPhone 6 cũng được đánh giá là trông nguyên khối hơn, giống như cấu thành từ một cục kim loại đồng nhất, và nó làm cho nhiều người trong chúng ta liên tưởng tới loạt HTC One, đặc biệt là chiếc M8. Tuy vậy, Apple vẫn không quên tích hợp lớp vỏ lưng kim loại này với một tấm kính cường lực (và cả ở mặt trước nữa) giúp tăng cường đáng kể khả năng chống trày xước của thiết bị.

iPhone 6 đọ dáng với iPhone 5S

Tuy có nhiều cải tiến về thiết kế nhưng iPhone 6 nhìn chung vẫn giữ thiết kế cân bằng thuần túy của các thế hệ iPhone. Và dù có màn hình lớn nhưng iPhone 6 vẫn tạo một cảm giác rất thoải mái và sang trọng khi cầm trên tay mặc dù kích thước mỏng hơn người tiền nhiệm với 6.9mm độ dày. Trên thực tế các cạnh của iPhone 6 tạo cảm giác dễ cầm nắm và vừa tay hơn hẳn so với chiếc 5S, vốn bị coi là hơi “mỏng” về chiều rộng.

Về kích thước, mặc dù lớn hơn hẳn so với các mẫu iPhone trước đây, nhưng iPhone 6 không tạo cảm giác quá khổ khi đặt cạnh các mẫu điện thoại cao cấp chạy nền tảng Android. Tuy vậy nếu có bàn tay nhỏ thì trong quá trình sử dụng đôi khi người dùng vẫn gặp các khó khăn để chạm tới góc bên kia của màn hình.

Điểm nhấn đầu tiên có thể dễ dàng quan sát thấy, đó là Samsung đã chính thức thổi bay thiết kế vỏ nhựa truyền thống vốn bị chỉ trích khá nhiều vì tạo cảm giác rẻ tiền. Thay vào đó, giờ đây các tín đồ công nghệ có thể hoàn toàn thoải mái với lớp vỏ kim loại sang trọng trên phiên bản Samsung Galaxy S6.

Ở mặt trước của máy, hai lớp viền màn hình cấu thành từ kim loại được gia công tinh xảo, làm tôn lên độ mỏng ấn tượng chỉ 6,8mm của Galaxy S6, cùng với một lớp kính cường lực Gorilla Glass mới nhất – phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 tỏ ra khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng không đi kèm khả năng chống nước, chống bụi như trên nhiều siêu phẩm khác, đặc biệt là các dòng Sony Xperia.

Khi nhìn kỹ hơn vào các góc cạnh, đặc biệt là bốn cạnh bo tròn hơi vát của Samsung Galaxy S6, có thể thấy rằng dường như nó đã chịu ảnh hưởng không nhỏ từ thiết kế của phiên bản Galaxy Alpha, hay thậm chí là từ các mẫu iPhone của Apple. Mặc dù vậy, Galaxy S6 vẫn sở hữu cho mình những nét thiết kế rất riêng cùng độ chi tiết vật thể cao.

Samsung Galaxy S6 tỏ ra rất thoải mái khi cầm trên tay với một màn hình tiêu chuẩn 5,1 inch. Trên thực tế, cảm giác vừa tay ấy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến cho chiếc Galaxy S6 được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí là hơn cả người anh em S6 Edge của nó, hay các đối thủ như iPhone 6, 6 Plus.

Ở mặt sau cũng có thể dễ dàng thấy camera chính hơi nhô lên một chút khỏi lưng máy, và điều này được lý giải là do thân máy quá mỏng – gần như tương đồng với iPhone 6 / 6 Plus. Tuy nhiên chi tiết này không thực sự gây ảnh hưởng nhiều tới vẻ đẹp sang trọng của nó, cũng như những bất tiện trong quá trình sử dụng.

So sánh về hiệu năng xử lý

iPhone 6 47

iPhone 6 vàiPhone6 Plus

Tại thời điểm hiện nay, bộ lõi A7 vẫn giúp cho iPhone 5S chạy mượt mà tất cả các ứng dụng, tác vụ và trò chơi nặng trên nền tảng iOS 8. Thế nhưng Apple vẫn quyết định nâng tầm bộ vi xử lý lên thêm một cấp độ mới cùng bộ lõi xử lý A8 trên hai mẫu sản phẩm iPhone 6 và 6 Plus mới đây.

Bên cạnh bộ vi xử lý lõi đôi A8 chạy ở tốc độ 1.4GHz, nâng cấp từ chip A7 tốc độ 1.3GHz trên chiếc 5S, thì siêu phẩm iPhone 6 còn được trang bị bộ xử lý đồ họa PowerVR hỗ trợ bởi lõi quad-core cho hứa hẹn sẽ cho một khả năng xử lý ấn tượng.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng, Apple đã cho thấy rằng sự nâng cấp của họ là hoàn toàn đáng giá. Cụ thể, chiếc iPhone 6 cho hiệu năng benchmark về khả năng xử lý của CPU cao hơn khoảng 10%, và 25% đối với bộ xử lý đồ họa so với người tiền nhiệm 5S của nó. Trong khi ấy, Apple quả quyết rằng siêu phẩm của họ thậm chí có hiệu năng CPU cao hơn tới 25% và hiệu năng GPU cao hơn tới 50% mẫu iPhone 5S trong một vài trường hợp thử nghiệm.

Về phần mình, Samsung Galaxy S6 cũng mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên Galaxy Note 4.

Samsung Galaxy S6 cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Nhận định

Nhìn chung, có thể dễ dàng thấy rằng giờ đây khoảng cách giữa Samsung và Apple đã còn rất nhỏ, khi mà những gì iPhone 6 làm được, thì Galaxy S6 cũng có thể làm được, và thậm chí còn làm tốt hơn ở rất nhiều mặt. Điển hình như một hiệu năng ổn định, nhanh và mượt, một camera chụp ảnh chất lượng tuyệt vời, và một thiết kế kim loại sang trọng.

Có lẽ Apple sẽ phải suy tính tới việc nhanh chóng tung ra phiên bản iPhone tiếp theo nếu không muốn bị Samsung, cũng như các nhà sản xuất smartphone khác giành mất thị phần béo bở này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!