Nên mua máy giặt lồng đứng hay lồng ngang?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tùy từng điều kiện gia đình mà bạn lựa chọn cho mình máy giặt lồng đứng hoặc lồng ngang

Là thiết bị hữu ích trong gia đình, máy giặt đang ngày càng trở nên thiết yếu hơn, vì cuộc sống bận rộn, những chiếc máy giặt sẽ chia sẻ bớt những nặng nhọc của các bà nội trợ.

Tuy nhiên, khi đi mua máy giặt, người tiêu dùng khá phân vân không biết nên lựa chọn máy giặt nào phù hợp với mình. Một trong những câu hỏi khá phổ biến là nên mua máy giặt lồng đứng hay lồng ngang, vì 2 dòng máy giặt này khá đa dạng trên thị trường.

Để trả lời câu hỏi này, Websosanh sẽ đưa cho bạn một số lời khuyên.

Xét về góc độ tài chính

Máy giặt lồng ngang thường đắt hơn khá nhiều so với máy giặt lồng đứng

Máy giặt lồng ngang thường đắt hơn khá nhiều so với máy giặt lồng đứng

Bất cứ việc mua thiết bị, hoặc đồ dùng trong gia đình thì cũng ảnh hưởng đến tình hình tài chính của bạn, do vậy:

– Nếu bạn và gia đình có thu nhập cao (tức là gia đình khá giả trở lên) thì nên mua máy giặt lồng ngang, vì rõ ràng, máy giặt lồng ngang vượt trội hơn máy giặt lồng đứng về thiết kế sang trọng, cũng như khả năng giặt sạch…

– Nếu bạn chỉ bỏ khoảng dưới 10 triệu đồng cho việc mua máy giặt thì máy giặt lồng đứng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Vì ở khoảng giá này có thể có một số model máy giặt lồng ngang, nhưng nó thuộc tầng thấp nhất của máy giặt lồng ngang, trong khi đó, với khoảng tiền này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc máy giặt lồng đứng ưu việt, hiện đại hơn.

Xét về góc độ giặt sạch và mức độ thường xuyên sử dụng máy giặt

Máy giặt lồng ngang giặt sạch hơn và giữ quần áo tốt hơn

Máy giặt lồng ngang giặt sạch hơn và giữ quần áo tốt hơn

Tùy từng điều kiện của mỗi gia đình, cũng như công việc của các thành viên trong gia đình mà bạn cũng có thể lựa chọn máy giặt phù hợp, cụ thể:

– Nếu bạn thường xuyên giặt quần áo với máy giặt, và bạn có nhiều những bộ quần áo đắt tiền, thì đừng ngại ngần mua một chiếc máy giặt lồng ngang, vì máy giặt lồng ngang có khả năng giặt sạch hơn, và bảo vệ quần áo hơn hẳn so với máy giặt lồng đứng.

– Nếu bạn không thường xuyên giặt quần áo bằng máy giặt, hoặc chỉ dùng máy giặt để vắt khô quần áo thì máy giặt lồng đứng sẽ phù hợp hơn. Vì máy giặt lồng đứng chỉ có thể giặt những đồ không quá bẩn, và khá hại quần áo khi giặt.

Xét về góc độ tâm sinh lý và sức khỏe các thành viên trong gia đình

Máy giặt lồng đứng lại phù hợp với gia đình có thành viên có tật về chân, hoặc cột sống

Máy giặt lồng đứng lại phù hợp với gia đình có thành viên có tật về chân, hoặc cột sống

Là thiết bị gia đình, đương nhiên, bạn cần xét đến tình hình sức khỏe của các thành viên trong gia đình khi chọn mua máy giặt, cụ thể:

– Nếu gia đình bạn có người cao tuổi, trẻ em, thì những chiếc máy giặt lồng ngang sẽ vừa an toàn, vừa êm ái khi vận hành sẽ tỏ ra phù hợp hơn hẳn. Máy giặt lồng ngang không phù hợp với những gia đình có người bị bệnh về cột sống (thoái hóa cột sống, khó cúi xuống được), hoặc những người bị tật về chân khó khăn trong việc đứng lên ngồi xuống. Nên bạn cũng để ý chuyện này.

– Nếu gia đình bạn có người bị tật về chân, cột sống….thì máy giặt lồng đứng tỏ ra phù hợp hơn hẳn. Ngoài ra, máy giặt lồng đứng cũng phù hợp với nhiều đối tượng gia đình khác nhau.

Xét về góc độ thiết kế nội thất trong gia đình

Máy giặt lồng đứng phù hợp với các không gian chật hẹp

Máy giặt lồng đứng phù hợp với các không gian chật hẹp

Khi mua máy giặt đương nhiên bạn cũng cần xét đến các yếu tố phù hợp với nội thất và thiết kế bên trong gia đình của mình để lựa chọn được chiếc máy giặt phù hơp, với mỗi không gian khác nhau, bạn nên chọn những chiếc máy giặt khác nhau:

– Máy giặt lồng ngang phù hợp với không gian rộng, thoáng, vì khi mở cửa máy giặt sẽ cần khoảng trống khá lớn trước mặt. Ngoài ra, những căn nhà có được thiết kế sang trọng, tiện nghi, hiện đại thì một chiếc máy giặt lồng ngang sẽ phù hợp hơn và tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

– Máy giặt lồng đứng lại phù hợp với nhiều không gian hơn, đặc biệt là các không gian nhỏ, hẹp, vì thế, nếu gia đình bạn không quá rộng rãi thì máy giặt lồng đứng lại là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trên đây là một số gợi ý để bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy giặt tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!