Chọn máy giặt lồng đứng, lồng ngang hay lồng nghiêng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có ba dòng máy giặt chủ yếu là máy giặt lồng đứng, lồng ngang và lồng nghiêng. Mỗi loại lại có ưu nhược điểm riêng, khiến người dùng gặp khó trong việc lựa chọn.

Máy giặt lồng đứng

Máy giặt lồng đứng phù hợp với gia đình có vị trí đặt máy chật hẹp, máy có nắp mở rộng, dễ thao tác. Giá thành máy cũng ở mức vừa phải

Ưu điểm: Các máy giặt nắp mở trên là rẻ nhất trong số các loại máy giặt. Bỏ đồ cần giặt hoặc thêm đồ giặt ở giữa chu trình giặt dễ hơn nhiều so với máy giặt lồng ngang.

Máy giặt lồng đứng phù hợp với gia đình có vị trí đặt máy chật hẹp, máy có nắp mở rộng, dễ thao tác. Giá thành máy cũng ở mức vừa phải

Nhược điểm: Sử dụng nhiều nước nhất và tốn điện hơn. Hầu hết các mẫu này khá ồn và tải trọng có thể bị mất cân bằng. Mức tiêu thụ điện của máy giặt cửa trước trung bình khoảng 420 watt.

Máy giặt lồng ngang

Máy giặt lồng ngang với thiết kế thời trang, tích hợp đa tính năng chuyên biệt.

Những máy giặt này chỉ làm đầy nước một phần. Chúng làm sạch quần áo bằng cách nâng quần áo lên trên đỉnh trống giặt và thả chúng vào nước. Máy hoạt động tốt nhất với bột giặt hiệu quả cao, ít bọt.

Ưu điểm: Những máy giặt cửa trước tốt nhất có thể sạch hơn và hiệu quả hơn các máy giặt nắp trên hiệu quả cao tốt nhất mà không cần tốn thêm chi phí. Hầu hết máy giặt cửa trước có thể chịu tải được từ 5,4-9kg. Thậm chí, loại máy này có tốc độ quay nhanh hơn loại máy nắp mở trên, giúp giảm thời gian vắt và tiết kiệm điện hơn. Máy giặt cửa trước có xu hướng chạy rất êm (như một số máy nắp mở trên). Nhiều máy có thể gắn với máy sấy để tiết kiệm không gian sàn.

Nhược điểm: Máy giặt cửa trước có tốc độ quay cao có thể rung quá nhiều đến các máy được đặt gần đó. Giá máy giặt trước thường đắt hơn so với máy giặt nắp mở trên. Song nên lưu ý các chi phí khác khi vận hành máy như nước, điện thấp hơn cho nên xét cho cùng, máy giặt cửa trước không đắt hơn so với máy giặt cửa trên xét về cả vòng đời sử dụng sản phẩm.

Thời gian hoàn tất một mẻ giặt của máy giặt cửa trước cũng giặt lâu hơn so với máy giặt cửa trên nhưng với mức tiêu thụ điện trung bình khoảng 150 watt thì tính ra, máy giặt cửa trước vẫn tiết kiệm điện hơn so với máy giặt cửa trên.

Máy giặt lồng nghiêng

Máy giặt lồng nghiêng với tác động giặt ba chiều hiệu quả.

Ưu điểm: Cấu tạo lồng nghiêng với tác động giặt 3 chiều và tốc độ vòng quay lớn trong quá trình giặt giúp tăng hiệu quả giặt sạch. Loại máy giặt này có bộ phận tạo sóng siêu âm có khả năng tạo bọt khí, đường cấp nước giặt vào máy hòa tan nhanh xà phòng giúp cho việc thẩm thấu đồ giặt dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm điện năng.

Nhược điểm: Khi vắt, phát ra tiếng ồn lớn hơn, giá đắt hơn so với máy giặt lồng đứng thông thường và có thể đắt ngang với máy giặt lồng ngang.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!