Nên mua máy giặt sấy 2 in 1 hay máy giặt riêng và máy sấy riêng thì tốt hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhà em ở chung cư chả có điều kiện phơi phóng gì quần áo giặt xong cứ hôi mù nên đang định làm quả cách mạng ăn mặc bằng cách sắm máy giặt sấy 2 in 1 nhưng nên mua máy giặt sấy 2 in 1 hay máy giặt riêng và máy sấy riêng thì tốt hơn đây ?

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng máy giặt và máy sấy của người dùng chủ yếu là người dùng miền Bắc, rất nhiều hãng máy giặt nổi tiếng tung ra các dòng sản phẩm máy giặt sấy  2 in 1 với nhiều sự lựa chọn khác nhau đa dạng cho người tiêu dùng. Chủ yếu, các dòng máy giặt sấy này tập trung ở các thương hiệu nổi tiếng như: Samsung, Electrolux, LG,… có giá thành dao động trên 10 triệu đồng cho đến 40 – 50 triệu đồng. Người tiêu dùng có thể căn cứ vào nhu cầu và điều kiện sinh hoạt của gia đình để cân nhắc có nên mua loại máy giặt sấy 2 in 1 này không hay mua máy giặt riêng và máy sấy riêng thì tốt hơn ?

Nên mua máy giặt sấy 2 in 1 hay máy giặt riêng và máy sấy riêng thì tốt hơn ?
Nên mua máy giặt sấy 2 in 1 hay máy giặt riêng và máy sấy riêng thì tốt hơn ?

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa tự quyết định được thì Websosanh.vn sẽ giúp bạn phân tích những ưu nhược điểm của việc lựa chọn máy giặt sấy và máy giặt , máy sấy riêng như sau:

Nên mua máy giặt sấy 2 in 1 hay máy giặt riêng và máy sấy riêng thì tốt hơn ?

Websosanh.vn Máy giặt sấy 2 in 1 Máy giặt riêng và máy sấy quần áo riêng
Ưu điểm + Máy giặt sấy 2 in 1 là sự kết hợp giữa máy giặt và máy sấy trong cùng một máy giúp người tiêu dùng vừa giặt sạch quần áo  lại vừa sấy khô được quần áo sau khi giặt rất tiện lợi.

+ Tiết kiệm diện tích không gian: Nếu như bạn mua máy giặt riêng và máy sấy riêng bạn sẽ cần 2 vị trí để đặt chúng hoặc chồng lên nhau mới tiết kiệm được diện tích.

+ Máy giặt sấy giúp quần áo nhanh khô hơn, sau khi giặt xong người dùng có thể sử dụng ngay hoặc cất vào tủ không cần phơi phóng thêm, giúp giảm bớt thời gian vì không phải phơi quần áo, phù hợp với người tiêu dùng bận rộn.

+ Máy giặt sấy các hãng lớn hiện nay hầu như đều được trang bị các công nghệ mới, hiện đại hơn rất nhiều dòng máy giặt cũ như động cơ dẫn động trực tiếp, điều khiển biến tần, chẩn đoán thông minh… Quần áo sau khi giặt, sấy dễ là hơn, đồng thời máy giặt có chức năng sấy phù hợp cho những gia đình không có nhiều không gian để phơi quần áo.

+ Đa phần mỗi nhà đều đã có một chiếc máy giặt sẵn rồi nên việc mua thêm một chiếc máy sấy nữa rất đơn giản và dễ dàng khỏi đau đầu suy nghĩ.

+ Trường hợp nếu bạn mua thêm một máy sấy quần áo giá rẻ trên thị trường phổ biến như máy sấy quần áo Kangaroo, Saiko hay Sunhouse,… vài trăm ngàn tới hơn 1 triệu đồng thì sau khi giặt xong quần áo với máy giặt bạn có thể treo đồ bỏ vào lồng sấy đợi chờ vài tiếng là quần áo khô ngay rất phù hợp với nhà chung cư hoặc gia đình bận rộn không có thời gian phơi phóng nhiều.

+ Trường hợp nếu bạn mua thêm một máy sấy quần áo chuyên dụng thương hiệu lớn ví dụ như Electrolux, LG hay Samsung khoảng 8 – 10 triệu đồng thì sẽ có nhiều ưu điểm hơn như có thể hẹn giờ sấy (sấy nhanh, sấy lâu, sấy khô hẳn do bạn đặt thời gian thích hợp. Có thêm chức năng chống nhăn để sau sấy không cần là ủi quần áo mà bỏ thẳng vào tủ hoặc mặt luôn được.

+ Do là sản phẩm chuyên dụng nên độ bền tốt hơn hẳn so với máy giặt sấy 2 in 1.

Nhược điểm + Giá thành cao hơn phương án mua riêng máy giặt và máy sấy quần áo giá rẻ riêng khác thương hiệu nhưng lại rẻ hơn phương án mua máy giặt và máy sấy riêng cùng một thương hiệu lớn ví dụ Electrolux chả hạn.

+ Tốn nhiều điện: riêng giặt không cũng mất 1 – 1.5 tiếng và sấy mất thêm 3 tiếng nữa nên bạn sẽ tốn khoảng 3 – 4 số điện một lần giặt và sấy.

+ Nếu sấy xong quần áo mà không được lấy ra ngay khi còn nóng thì để một thời gian bạn lấy ra sẽ nhăn nheo và phải ủi lại trước khi đưa vào tủ cất đi.

+ Có nhiều trường hợp máy giặt xong lồng giặt còn đọng cặn bẩn chưa được vệ sinh theo thói quen cứ thế bấm sấy ngay kết quả là quần áo bị hỏng và bẩn.

+ Tốn nhiều diện tích không gian đặt để máy giặt và máy sấy.

+ Đa dạng lựa chọn nên nếu nhà đang sang trọng mà thêm cái máy sấy vài trăm ngàn sẽ ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ của không gian phòng.

+ Mất công di chuyển đưa quần áo giặt xong sang máy sấy riêng biệt.

+ Với các loại máy sấy quần áo giá rẻ còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ do chập điện và khó kiểm soát khi nhà có trẻ em hơn so với các máy sấy quần áo chuyên dụng chất lượng đã được kiểm nghiệm từ các hãng lớn trước khi đưa tới tay người tiêu dùng.

Giá tham khảo (vnđ) Trên 10 triệu – 50 triệu tùy hãng và model + Nếu bạn mua máy sấy giá rẻ vài trăm ngàn thì chi phí không đáng kể cả máy giặt và máy sấy chỉ khoảng 6 – 8 triệu thôi.

+ Nếu bạn mua máy giặt và máy sấy riêng biệt của cùng thương hiệu giá sẽ cao hơn một chút so với máy giặt sấy 2 in 1 tầm tiền chênh khoảng 2 – 3 triệu đồng. Ví dụ máy giặt sấy electrolux 2 in 1 giá 10 triệu thì máy giặt riêng + máy sấy riêng là 13 triệu đồng.

*Nhận định: Theo Websosanh.vn thấy đa số mỗi gia đình đều đã có sẵn một chiếc máy giặt rồi nên việc mua thêm một chiếc máy sấy riêng chuyên dụng thì sẽ đảm bảo độ bền và hợp lý hơn. Còn nếu gia đình bạn đang có ý định lên đời máy giặt và muốn mua máy giặt sấy 2 in 1 luôn thì cần nhớ 2 điều:

  • Chọn máy giặt sấy tại các thương hiệu lớn được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về tính năng sấy.
  • Sử dụng chức năng sấy quần áo thường xuyên. Trên thực tế đã có rất nhiều người đầu tư chịu chi một khoản lớn để tậu bằng được máy sấy 2 in 1 xong về thấy nó sấy tận 3 tiếng thì hết muốn dùng, chưa kể thấy trời nắng quần áo nhanh khô lại không dùng và tới khi trời mưa, nồm ẩm bỏ ra dùng thì nó lại có vấn đề. Cái gì dùng thường xuyên nó mới tốt được còn không dùng được thường xuyên thì tốt hơn hết bạn nên mua máy giặt riêng và máy sấy riêng nhé!

Top 3 máy giặt LG có sấy đáng mua nhất trong mùa mưa

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!