Nên mua máy giặt sấy quần áo hay máy sấy quần áo và máy giặt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua máy giặt sấy quần áo hay máy sấy quần áo và máy giặt là vấn đề nhiều gia đình quan tâm. Câu trả lời sẽ được Websosanh bật mí trong thông tin bài viết dưới đây.

Máy sấy quần áo và máy giặt đều là hai thiết bị cần thiết đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên khi cân nhắc về ưu nhược điểm của mỗi thiết bị thì nhiều người phân vân không biết nên mua máy giặt sấy hay mua riêng máy giặt và máy sấy quần áo. Câu trả lời sẽ được bật mí trong thông tin bài viết sau.

Máy giặt sấy là gì? Máy sấy là gì?

Máy giặt sấy là thiết bị tích hợp 2 chức năng giặt và sấy quần áo. Tức là khi sử dụng thiết bị, quần áo của bạn sẽ vừa được làm sạch, vừa khô như khi sử dụng máy sấy. Thiết kế máy tương đồng với máy giặt cửa trước với kiểu dáng hiện đại, sang trọng. Có rất nhiều mẫu máy giặt sấy với kích thước, kiểu dáng đa dạng, đem lại nhiều sự lựa chọn.

may say quan ao va may giat
Xu hướng sử dụng máy giặt kết hợp máy sấy phổ biến hơn

Khác biệt so với máy giặt sấy, máy sấy quần áo chỉ có một chức năng duy nhất là làm khô đồ sau khi giặt. Thiết bị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống thường ngày, nhất là khi thời tiết nồm ẩm. Thiết kế máy cũng tương tự máy giặt cửa trước nhưng có thêm nhiều chế độ sấy khác nhau. Bạn có thể sử dụng máy để sấy từng loại vải riêng. 

So sánh máy giặt sấy với máy sấy quần áo

Về chi phí

Hiện nay các loại máy sấy giặt được bán dao động khoảng 10 – 100 triệu đồng tùy từng thương hiệu. Trong khi đó, giá bán máy sấy quần áo khá giả, chỉ từ 5 – 25 triệu đồng. Tuy nhiên nếu lựa chọn mua máy sấy quần áo thì cần đầu tư thêm máy giặt với mức giá khoảng 3-100 triệu đồng tùy mã. Có thể thấy rằng chi phí mua một chiếc máy giặt sấy bằng tổng chi phí mua máy sấy quần áo và máy giặt loại rẻ tiền.

Về diện tích lắp đặt

Kích thước một chiếc máy giặt cửa trước tương đương với kích thước của máy sấy quần áo và máy giặt sấy cộng lại. Nếu chọn mua máy giặt sấy, bạn sẽ tiết kiệm được diện tích không gian. Ngược lại, nếu muốn mua riêng máy sấy quần áo và máy giặt thì cần bố trí chỗ đặt phù hợp.

may say quan ao va may giat
So sánh máy giặt sấy với máy sấy quần áo

Về tính năng

  • Máy giặt sấy: Tích hợp đồng thời hai tính năng giặt sạch và làm khô quần áo. Bạn chỉ cần lựa chọn chế độ và vận hành máy là xong. Tuy nhiên hiệu quả sử dụng máy sẽ kém hơn 5-10% so với máy chỉ chức năng giặt hoặc chỉ có chức năng sấy. Do đó khi sử dụng xong, bạn vẫn cần đem đồ ra phơi ngoài nắng một lúc.
  • Máy sấy quần áo: Giúp sấy quần áo khô nhanh hơn, có thể gấp đồ liền ngay sau đó mà không cần phải phơi ra nắng. Tuy nhiên trước khi dùng máy sấy, quần áo cần làm sạch bằng máy giặt. 

Nên mua máy giặt sấy hay mua riêng máy sấy quần áo và máy giặt?

Với những phân tích bên trên, rõ ràng máy sấy và máy giặt sấy quần áo đều có ưu – nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu, diện tích không gian và tài chính, bạn hãy cân nhắc lựa chọn thiết bị phù hợp.

Nên mua máy sấy quần áo và máy giặt khi:

  • Không gian chứa rộng rãi
  • Muốn dùng riêng hai máy để tăng hiệu quả sử dụng
  • Muốn vừa giặt, vừa sấy các loại quần áo khác nhau trong cùng một thời điểm.
may say quan ao va may giat
Việc chọn mua máy giặt kết hợp máy sấy tiện lợi hơn

Nên mua máy giặt sấy 2 trong 1 khi:

  • Không gian nhỏ hẹp
  • Muốn tiết kiệm chi phí
  • Muốn tiết kiệm công sức, thời gian chuyển quần áo từ máy giặt sang máy sấy.

Thông qua bài viết, chắc chắn bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi nên mua máy giặt sấy hay mua riêng máy sấy quần áo và máy giặt. Vậy nên, mọi người có thể ghé đến Websosanh để so sánh giá sản phẩm, cũng như tìm mua được sản phẩm đến từ những đại lý uy tín, chính hãng với mức giá tốt nhất.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!