Nên mua máy lạnh Inverter hay máy lạnh bình thường?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua máy lạnh Inverter hay máy lạnh bình thường không Inverter là câu hỏi được không ít người đặt ra khi đứng trước sự lựa chọn 2 dòng máy lạnh này. Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm câu trả lời chính xác nhé!

Máy lạnh Inverter và máy lạnh không Inverter đều có các thế mạnh và hạn chế riêng. Vậy đâu mới là sự lựa chọn thông minh nhất? Câu trả lời sẽ có khi các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về đặt điểm cũng như ưu – nhược điểm của từng dòng máy lạnh.

Ưu – nhược điểm của máy lạnh Inverter

Máy lạnh Inverter có các đặc điểm, ưu – nhược điểm như sau:

1. Đặc điểm

Máy lạnh Inverter là dòng máy lạnh sử dụng máy nén công nghệ biến tần có khả năng điều tiết nhiệt độ lạnh ở trong phòng thông qua bộ mạch điện tử chứa vi xử lí thông minh. Công nghệ máy nén trên máy lạnh Inverter sử dụng  thay cho công nghệ sử dụng rơ-le cảm biến nhiệt truyền thống thường được sử dụng trên các dòng điều hòa thông thường không Inverter.

Chính vì có khả năng điều chỉnh máy nén phù hợp với công suất, nên máy lạnh Inverter cho hiệu quả tiết kiệm điện năng vượt trội lên tới 70% so với dòng máy lạnh thông thường không Inverter. Tuy nhiên, hiệu quả này chỉ được thể hiện rõ ràng khi bạn sử dụng đủ thời gian từ 6 đến 8 tiếng kết hợp với cài đặt nhiệt độ phù hợp và việc lắp đặt máy đảm bảo đúng kỹ thuật.

Theo khảo sát, máy lạnh Inverter có khoảng giá khá rộng, từ 7 đến 57 triệu đồng tùy theo thương hiệu, công suất hoạt động, các công nghệ và tính năng được trang bị…

máy lạnh Inverte
Máy lạnh Inverter là dòng máy lạnh sử dụng máy nén công nghệ biến tần có khả năng điều tiết nhiệt độ lạnh ở trong phòng thông qua bộ mạch điện tử chứa vi xử lí thông minh.

2. Ưu điểm

Các ưu điểm vượt trội không thể bỏ qua của máy lạnh Inverter gồm:

  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả từ 30 – 70%: Một số máy điều hòa còn được tích hợp các công nghệ tiết kiệm điện hiện đại và thông minh khác như:  cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin hay chế độ ECO tích hợp trí thông minh nhân tạo AI của điều hòa Panasonic…
  • Duy trì nhiệt độ ổn định: Vì động cơ chỉ hoạt động chậm lại chứ không ngừng hẳn nên máy lạnh Inverter giúp duy trì nhiệt độ ổn định, tránh hiện tượng nhiệt độ trong phòng quá lạnh hay quá nóng.
  • Vận hành êm ái, giảm thiểu tối đa tiếng ồn phát ra: Lý do là vì ma sát khi tắt/mở cánh quạt nhờ vào động cơ luôn hoạt động ổn định, nên độ ồn khi máy lạnh Inverter vận hành được giảm thiểu tối đa.

3. Nhược điểm

  • Giá thành máy lạnh Inverter cao hơn so với dòng máy điều hòa Inverter .
  • Nếu sử dụng dưới 6 tiếng/ngày thì hiệu quả tiết kiệm điện không rõ rệt.
  • Chi phí sửa chữa cao.
  • Khó thay thế linh kiện vì  máy lạnh Inverter được cấu tạo từ những vi mạch điện tử và công nghệ phức tạp.
máy lạnh Inverte
Máy lạnh Inverte tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái và ổn định.

Ưu – nhược điểm của máy lạnh không Inverter

Máy lạnh không Inverter có các đặc điểm, ưu – nhược điểm như sau:

1. Đặc điểm

Máy của máy lạnh thông thường không Inverter sẽ hoạt động theo nguyên tắc tắt/mở. Do sử dụng rơ-le nhiệt, nên khi cảm nhận nhiệt độ trong căn phòng sử dụng đạt đến mức nhiệt cài đặt thì máy lạnh sẽ tắt hẳn. Khi nhận thấy nhiệt độ phòng tăng lên thì máy nén sẽ ngay lập tức hoạt động trở lại.

Máy lạnh không Inverter có khoảng giá dao động từ khoảng 6 – 16.8 triệu đồng.

2. Ưu điểm

  • Giá thành máy lạnh không Inverter  rẻ hơn so với máy lạnh thông thường không Inverter.
  • Dễ sửa chữa và thay thế linh kiện nếu máy bị hỏng.
  • Chi phí sửa chữa thấp hơn so với dòng máy lạnh Inverter.

3. Nhược điểm

  • Hoạt động gây ra tiếng ồn lớn gây khó chịu, đối với những người khó ngủ, trẻ nhỏ hoặc người già có thể gây mất ngủ.
  • Nếu sử dụng liên tục và trong thời gian dài sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn so với dòng máy lạnh Inverter.
  • Làm lạnh không đồng đều, nhiệt độ trong phòng không được duy trì ổn định, có tình trạng khi thì quá lạnh, lúc thì quá nóng.
máy lạnh Inverter
Máy lạnh không Inverter có giá thành rẻ hơn so với máy lạnh Inverter

Nên mua máy lạnh Inverter hay máy lạnh bình thường?

Nên mua máy lạnh Inverter hay máy lạnh bình thường không Inverter còn tùy thuộc vào từng đối tượng người dùng có nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau. Cụ thể:

+ Đối tượng nên mua máy lạnh Inverter: Người có nhu cầu sử dụng máy lạnh cao; sử dụng trong thời gian dài; muốn có thêm các tính năng tiện ích khác để có trải nghiệm tốt hơn; chi phí dư giả…

+ Đối tượng nên mua máy lạnh không Inverter: Những người có điều kiện tài chính không mấy dư giả; nhu cầu sử dụng  máy lạnh dưới 6 tiếng/ngày; không đòi hỏi quá nhiều về các tính năng, công nghệ….

máy lạnh Inverter
Máy lạnh Inverter và không Inverter

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên các bạn đã biết nên mua máy lạnh Inverter hay máy lạnh bình thường. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điều hòa 1 chiều Gree 12.000 BTU AMORE12CN model 2023

Đánh giá điều hòa 1 chiều Gree 12.000 BTU AMORE12CN model 2023

Điều hòa 1 chiều Gree 12.000 BTU AMORE12CN thuộc dòng máy lạnh Non-inverter model mới nhất được hãng Gree chính thức cho ra mắt thị trường vào tháng 4/2023. Sở hữu những công nghệ và hiện đại, Gree AMORE12CN hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm tuyệt vời.

Tin tức về Điều hòa