Tìm hiểu chi tiết cấu tạo, ưu nhược điểm của máy lọc nước công nghệ RO và Nano

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua máy lọc nước công nghệ RO hay Nano hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể chọn được loại sản phẩm phù hợp nhất.

1. Giới thiệu chung về máy lọc nước RO và Nano

Nếu bạn muốn biết nên mua máy lọc nước nào tốt nhất cho gia đình, RO hay Nano thì trước hết hãy tìm hiểu về 2 công nghệ lọc này trước nhé.

1.1 Máy lọc nước RO

Máy lọc nước công nghệ RO sử dụng hệ thống lõi lọc có màng lọc RO. Màng lọc này có kích cỡ siêu bé, chỉ 0.001micromet. Với kích cỡ này, máy lọc nước RO lọc sạch đến 99.99% vi khuẩn, bụi bẩn và các kim loại nặng gây hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia tư vấn máy lọc nước cho biết, nước lọc ra từ máy lọc nước RO có thể sử dụng trực tiếp tại vòi mà không cần qua đun nấu, đây cũng là cách tiết kiệm điện năng sử dụng cho gia đình bạn.

1.2 Máy lọc nước Nano

Máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc Nano cũng rất phổ biến hiện nay. Công nghệ này dùng màng lọc có kích cỡ lớn hơn so với công nghệ RO nên ngoài khả năng lọc sạch, nó giúp giữ lại những khoáng chất cho cơ thể. Loại máy lọc nước này có thể hoạt động mà không cần dùng đến điện năng và không có nước thải.

Tư vấn mua máy lọc nước: nên mua máy lọc nước nào: RO hay Nano? 
Tư vấn mua máy lọc nước: nên mua máy lọc nước nào: RO hay Nano?

2. Cấu tạo của máy lọc nước công nghệ RO và Nano

2.1 Cấu tạo máy lọc nước RO

Một máy lọc nước RO tiêu chuẩn cơ bản có 5 lõi lọc, được hoạt động theo một quy trình khép kín. Tùy vào nhu cầu mà các nhà sản xuất sẽ thiết kế các loại sản phẩm có số lõi khác nhau nhưng không được thấp hơn số lõi tiêu chuẩn này.

Thông thường khi nước nguồn đi vào sẽ được xử lý qua 3 lõi đầu tiên (Có thể là 3 lõi thô hoặc có lõi than hoạt tính tùy loại). Sau đó được đưa qua lõi RO và cuối cùng là lõi chức năng để đưa ra nguồn nước sạch và tinh khiết.

  • Lõi 1 (PPE): Được làm từ các sợi thô PP được ép chặt vào nhau và có khe hở dưới 5 micromet
  • Lõi 2 (UDF- GAC): thường chứa than hoạt tính dạng hạt
  • Lõi 3 (CTO): thường chứa than hoạt tính dạng bột nghiền nhỏ đã được ép chặt thành khối
  • Lõi 4: là lõi có màng lọc RO với kích cỡ chỉ 0.001micromet giúp lọc hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn. Đây được cho là “trái tim” của máy lọc nước RO
  • Lõi 5:  chứa thành phần làm từ Cacbon dạng bền
  • Bình áp: chứa nước tinh khiết sau khi máy lọc ra để vô trùng với môi trường bên ngoài
  • Van điện tử: giúp nước không bị thẩm thấu tự do và giúp máy vận hành êm ái
  • Van áp thấp: dùng để ngắt mạch điện khi nước nguồn thấp, yếu hoặc khi lõi lọc quá bẩn khiến máy bị tắc
  • Van áp cao: giúp tự động ngắt điện khi bình áp đã đủ nước
  • Van nước thải: giúp mở đường cho nước thải ra ngoài.

Đây là cấu tạo cơ bản của một máy lọc nước RO. Nhìn vào cấu tạo bạn có thể thấy nguồn nước vào được xử lý kỹ càng qua nhiều khâu để đem lại nguồn nước sạch nhất. Đây cũng là điểm cộng của máy lọc nước RO khiến người dùng quyết định chọn mua máy lọc nước nào.

Cấu tạo máy lọc nước RO hiện nay
Cấu tạo máy lọc nước RO hiện nay

2.2 Cấu tạo máy lọc nước Nano

Một chiếc máy lọc nước Nano đạt tiêu chuẩn cũng cần phải có cấu tạo đạt chuẩn. Quan trọng nhất chính là 5 lõi lọc. Vậy cấu tạo này khác gì với cấu tạo của máy RO?

  • Lõi 1: là lõi sợi Nano được làm từ sợi bông ép thành khối có khe hở 5 micro đường kính 67mm.
  • Lõi số 2: là lõi sợi Nano được làm từ sợi bông ép thành khối có khe hở 5 micro đường kính 65mm.
  • Lõi số 3: là lõi than diệt khuẩn được làm từ than hoạt tính ép thành khối. Bên ngoài lõi số 3 được bao bọc bởi lớp màng sợi tráng bạc có tác dụng diệt khuẩn
  • Lõi số 4: có màng Nano Silver được làm từ than hoạt tính ép thành khối với độ hở chỉ 0.01 micro. Bên ngoài lõi số 4 được bao bọc bởi lớp Nano silver xuất xứ từ Mỹ. Lõi này có tác dụng loại bỏ 100% vi khuẩn, thuốc trừ sâu, kim loại nặng, các chất ô nhiễm…
  • Lõi số 5: là lõi Cation bao gồm hạt Cation và đá khoáng giúp làm mềm nước và đảm bảo cân bằng độ PH trong nước.

Ngoài 5 lõi lọc này, máy lọc nước Nano còn chứa các van và linh phụ kiện máy lọc nước  cần thiết cho máy hoạt động tốt nhất. Nếu muốn biết kỹ càng hơn bạn có thể yêu cầu nhân viên tư vấn máy lọc nước để có thêm thông tin nhé.

Cấu tạo máy lọc nước Nano hiện nay
Cấu tạo máy lọc nước Nano hiện nay

3. Ưu nhược điểm của máy lọc nước RO và Nano

3.1 Máy lọc nước RO

  • Ưu điểm

Máy lọc nước RO nổi bật với màng lọc RO nhỏ chỉ 0.001 micromet nên có thể loại bỏ đến 99.99% vi khuẩn, bụi bẩn, nấm, kim loại nặng, dư thừa thuốc trừ sâu hay các chất độc hại khác có trong nước nguồn. Thậm chí, nó có thể lọc nước mặn thành nước ngọt thông qua lõi lọc nước mặn. Nước sau khi lọc có vị tinh khiết, có thể uống trực tiếp tại nguồn không cần qua đun nấu.

Bạn có thể tham khảo một số loại máy lọc nước RO chất lượng tốt như: máy lọc nước đặt bàn AO. Smith Z4, máy lọc nước RO tích hợp nóng lạnh Sunhouse SHR76210CK, máy lọc nước RO 7 lõi KG104 …

  • Nhược điểm

Nhược điểm mà nhiều người khi tìm hiểu mua máy lọc nước nào thường thấy về loại máy này là có thể loại bỏ đi các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu dùng lâu dài, cơ thể sẽ thiếu một số loại khoáng chất, gây không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, máy chỉ có thể sử dụng khi có điện. Sau khi lọc một lượng nước thải thải ra nhiều, nếu không tận dụng được sẽ rất lãng phí.

3.2 Máy lọc nước Nano

  • Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật của máy lọc nước Nano mà bạn có thể nghe ở bất cứ thông tin tư vấn mua máy lọc nước nào đó là không cần dùng đến điện, không nước thải, khắc phục hạn chế của máy lọc nước RO. Bên cạnh đó, lõi lọc Nano kích thước lớn hơn lõi lọc RO nên vừa lọc sạch mà vẫn giữ được khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nước cũng có thể dùng trực tiếp tại nguồn mà không cần qua đun nấu.

  • Nhược điểm

Tuy nhiên, máy cũng không tránh khỏi những nhược điểm như: khả năng lọc nước chứa kim loại nặng kém, khả năng lọc vôi kém, không thể lọc được nước mặn.

Trên đây là các thông tin hữu ích cho những ai đang băn khoăn không biết mua máy lọc nước nào: RO hay máy Nano. Nhìn chung mỗi loại máy đều có những ưu điểm nổi bật riêng và nhược điểm riêng, chỉ cần bạn thường xuyên vệ sinh máy lọc nước thì tuổi thọ của máy sẽ tăng lên dù là loại máy nào.

Hệ thống “LocNuocUong” – hệ thống bán Máy Lọc Nước Số 1 tại Việt Nam.

Hệ thống “LocNuocUong” là đại diện ủy quyền uy tín của nhiều hãng máy lọc nước hàng đầu Việt Nam. Chuyên cung cấp các dòng máy lọc nước RO, máy lọc nước Nano, máy lọc nước UF, máy lọc nước sinh hoạt và đầy đủ trang thiết bị xử lý nước, phụ kiện máy lọc nước với mức giá cạnh tranh nhất hiện nay.

Ngoài ra còn là đại lý cấp 1 ủy quyền của nhiều thương hiệu máy lọc nước dân dụng nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia với nhiều hãng nổi tiếng như: Panasonic, Mitsubishi, Kangaroo, Karofi, Korihome, Geyser, Coway, Hyundai Ryo, Aosmith, Aquaphor, Newlife, Orodo… đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Với kinh nghiệm là nhà phân phối và bán lẻ Máy Lọc Nước số 1 tại Việt Nam, chúng tôi tận tâm phục vụ chuyên nghiệp, tận tình nhất trong việc phục vụ quý khách hàng, giúp khách hàng Yên Tâm Trọn đời khi mua sắm Máy Lọc Nước tại các cửa hàng chúng tôi, với dịch vụ chăm sóc khách hàng Trước – Trong – và Sau khi mua máy lọc nước,  với mỗi phương án tài chính, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách có một máy lọc nước phù hợp nhất đảm bảo sức khỏe và tài chính hợp lý.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ LỌC NƯỚC MINH VƯƠNG

  • Showroom 1: 743 Lê Đức Thọ, P16, Gò Vấp, HCM
  • Showroom 2: 1469 Phan Văn Trị, P10, Gò Vấp, HCM
  • Showroom 3: 57 Phạm Văn Đồng, Tp.Pleiku, GiaLai
  • Showroom 4: 425 Phan Văn Trị, P1, Gò Vấp, HCM
  • Mua hàng: 0898992838 – 0899889329; 0772727181 – 0337000054
  • Bảo hành: (028)35890279
  • Dịch vụ CSKH: 0855691213
  • Hotline: 1900.9274 – 0902726799
  • Email: dongnmfx@gmail.com
  • Website: www.locnuocuong.com.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm máy lọc nước AO Smith

Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm máy lọc nước AO Smith

Máy lọc nước AO Smith là một thương hiệu máy lọc nước của Mỹ chỉ mới được phân phối tại Việt Nam gần đây nhưng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Thế nhưng “máy lọc nước AO Smith có tốt không?” đang là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!