Nên mua máy tính bảng bao nhiêu tiền để phủ hợp nhu cầu sử dụng nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để trả lời cho câu hỏi máy tính bảng bao nhiêu tiền thì cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Tốt nhất là phải dựa vào kinh phí và nhu cầu của người dùng để chọn.

Một chiếc iPhone hay smartphone có rất nhiều chức năng nhưng màn hình lại không đủ lớn cho bạn sử dụng. Một chiếc máy tính xách tay thì lại lớn quá. Vậy nếu bạn muốn tìm một thiết bị để đáp ứng các nhu cầu giải trí hoặc làm việc của mình thì một chiếc máy tính bảng là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Nhưng một chiếc máy tính bảng bao nhiêu tiền? Và nên mua máy tính bảng của hãng nào? Hãy cùng đi tìm hiêu trong bài viết này nhé.

Phân khúc giá của máy tính bảng

Nếu lên mạng tìm kiếm thì bạn sẽ thấy có những máy tính bảng có giá tầm khoảng 1 triệu. Nhưng cũng có những máy tính bảng có giá cao hơn. Thậm chí đến dòng máy tính bảng tốt nhất hiện nay là iPad Pro M1 có giá tầm 30 triệu. Nói vậy để thấy giá cả để mua một chiếc máy tính bảng nằm ở rất nhiều con số khác nhau. Tùy vào đặc điểm, chức năng mà các máy tính bảng sẽ có một mức giá riêng.

Máy tính bảng bao nhiêu tiền là một câu hỏi rất khó trả lời. Phải dựa vào tên của máy và rất nhiều yếu tố khác mới có thể biết được giá. Hiện nay các máy tính bảng được chia thành 3 phân khúc giá. Những phân khúc đó bao gồm giá rẻ, trung bình và cao.

Phân khúc giá rẻ 

Là phân khúc trong tầm giá từ 3 triệu trở xuống. Trong phân khúc giá này thì bạn chỉ có thể mua được các máy tính bảng đã qua sử dụng hoặc các máy tính bảng của các thương hiệu như Masstel. Đối với phân khúc này, các máy tính bảng thường không có cấu hình quá mạnh. Nó chỉ có thể đáp ứng một số nhu cầu giải trí thông thường hoặc làm các việc văn phòng với yêu cầu không cao.

Phân khúc giá trung bình 

Từ 3 triệu đến 8 triệu. Với phân khúc giá này, bạn có thể mua một số dòng máy tính bảng có chất lượng khá. Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu Asus, Huawei, Samsung,… Nó có thể đáp ứng một số nhu cầu giải trí nâng cao và công việc cũng tốt hơn hẳn dòng giá rẻ.

Phân khúc giá cao 

Từ 8 triệu trở lên. Với phân khúc này, các sản phẩm sẽ đảm bảo được chất lượng rất tốt. Cấu hình, thiết kế và các khả năng phối hợp cũng được bổ sung nhiều hơn. Bạn có thể chơi game, làm việc với yêu cầu cao bằng các dòng máy tính bảng này.

Nên mua máy tính bảng của hãng nào?

Có 3 dòng máy tính bảng mà bạn nên tham khảo:

Máy tính bảng Huawei

Huawei là thương hiệu máy tính bảng được nhiều người ưa chuộng. Với những chức năng và ứng dụng tốt, Huawei đem tới cho người dùng những trải nghiệm khá tốt. Nhưng cái giá của Huawei lại khá mềm. Trong tầm 4 đến 7 triệu là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy tính bảng Huawei.

Máy tính bảng Huawei

Máy tính bảng Samsung

Samsung từ lâu đã là một thương hiệu công nghệ chất lượng cao. Vì vậy người dùng hoàn toàn có thể an tâm về máy tính bảng của Samsung. Thương hiệu này có đủ phân khúc để bạn lựa chọn. Hoặc nếu như bạn không có kinh phí khá khẩm thì việc lựa chọn mua lại một chiếc máy tính đã qua sử dụng của Samsung cũng là một lựa chọn tốt.

Máy tính bảng Samsung

Máy tính bảng iPad

Các sản phẩm của Apple thì không cần phải bàn cã về chất lượng. Các dòng iPad luôn được trau chuốt rất kỹ. Và Apple cũng đang là thương hiệu sở hữu chiếc máy tính bảng tốt nhất là iPad Pro M1. Tuy nhiên các sản phẩm của Apple lại khá mắc.

Máy tính bảng iPadVới câu hỏi máy tính bảng giá bao nhiêu thì thật sự không phải dễ trả lời. Chỉ có thể dựa vào khả năng kinh phí và nhu cầu của bạn để lựa chọn là hợp lý nhất. Vậy nên hãy cân nhắc kỹ để tìm cho mình một lựa chọn tốt nhất nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!