Nên mua Nintendo Switch hay PS4? So sánh, đánh giá cấu hình 2 máy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là một game thủ mới vào nghề? Bạn đang băn khoăn không biết nên mua Nintendo Switch hay Ps4? Để trả lời được câu hỏi này, hãy cùng websosanh.vn đánh giá về cấu hình của 2 dòng máy game này ngay sau đây nhé!

1. Đánh giá máy chơi game

1.1. Máy chơi game Nintendo Switch là gì và mang đến ấn tượng như thế nào?

Có thể thấy các loại máy chơi game cấu hình mạnh của Nintendo được tối ưu hóa cho các game hay ứng dụng không đòi hỏi cấu hình quá cao. Điều này giúp cho các ứng dụng trên chiếc Nintendo Switch có thể chạy một cách mượt mà và nhanh chóng nhất. Chính vì thế mà để khởi động chiếc Switch, các bạn sẽ chỉ cần đến 10 giây, nhanh hơn nhiều so với các chiếc PS khác.

Một điểm hấp dẫn nữa ở chiếc máy chơi game Nintendo Switch này là tính năng tích hợp Sleep Mode cho phép máy có khả năng kết nối nhanh chóng. Thậm chí, bạn không cần phải khởi động lại mà vẫn có thể chơi game tiếp một cách dễ dàng.

Ngoài ra, máy sở hữu kho game rất ấn tượng với hàng loạt các game hot như Super Mario Odyssey, Mario Kart 8 Deluxe, The Legend of Zelda: Breath of the Wild… Dòng sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những phút giây giải trí thú vị. Với những tính năng nổi bật như thế  thì có nên mua Nintendo Switch không?

Chiếc máy chơi game Nintendo Switch
Chiếc máy chơi game Nintendo Switch

1.2. Ưu điểm của máy chơi game Nintendo Switch

Mặc dù ra đời sau Ps4 nhưng Nintendo Switch lại được đánh giá khá cao. Có lẽ, chính vì vậy mà chiếc máy này sở hữu nhiều điểm nổi trội và hấp dẫn.

Có thể kể đến như dễ dàng chọn loại tivi ở nhà để kết nối với máy chơi game, thậm chí còn có thể được mang theo để chơi ở khắp mọi nơi. Bởi khi gỡ ra khỏi dock, máy được tự động chuyển sang chế độ cầm tay và cho phép game thủ tiếp tục chơi game ở bất kì khu vực nào.

Một điều hấp dẫn nữa ở chiếc máy chơi game này là thiết kế. Khác với chiếc Ps4, máy chơi game Nintendo Switch được thiết kế gọn gàng và tiện lợi, khá giống với một chiếc máy tính bảng thông thường, sử dụng màn hình rộng khoảng 7 inch cho phép người dùng dễ dàng theo dõi và thực hiện các thao tác trên máy.

Ngoài ra, máy còn được tích hợp với hai tay cầm Joy-Con trượt sang hai bên. Với độ linh động khá cao, máy cho phép 2 người có thể chơi game cùng lúc một cách dễ dàng. Đến đây chắc hẳn người dùng có thể tự quyết định có nên mua Nintendo Switch?

Trọn bộ máy chơi game Nintendo Switch
Trọn bộ máy chơi game Nintendo Switch

2. Máy chơi game cầm tay Ps4 có tốt không?

Đây có lẽ là dòng máy chơi game gắn liền với tuổi thơ của không những bạn trẻ thế hệ 9x! Ngay từ khi mới ra mắt, đã có nhiều câu hỏi đặt ra có nên mua Ps4, sau một thời gian dòng sản phẩm đạt được doanh thu cực kỳ hấp dẫn, với 43,5 triệu máy đã được bán ra ngoài thị trường. Đây quả là một con số đầy ấn tượng đối với những thiết bị công nghệ, đặc biệt là sản phẩm máy chơi game.

2.1. Giá

Với kho game “khủng” cùng khả năng tác chiến mạnh mẽ, dòng máy chơi game sẽ đem đến cho các game thủ những trải nghiệm vô cùng thú vị. Đặc biệt, chỉ với mức giá bán dao động từ 7 – 8 triệu đồng/máy, các bạn có thể dễ dàng sắm ngay một máy về nhà để cùng giải trí, khám phá những điều mới mẻ qua các thước game cùng bạn bè và người thân.

2.2. Thiết kế

Các thiết bị chơi game của Ps4 còn được thiết kế khá ấn tượng. Với cạnh bên trái được dùng để hút gió và tản nhiệt, còn cạnh phải dùng vào nhiệm vụ thoát gió ra bên ngoài, đi kèm là dock dùng để dựng đứng Ps4…

Ngoài ra, mặt trước Ps4 còn được tích hợp 2 phím nhỏ và dài ngay phía bên trái, phía dưới là phím nguồn và phím nhả đĩa. Điều này đã giúp cho người chơi có thể dễ dàng thực hiện nhiều thao tác cùng lúc hơn.

Hình ảnh chiếc máy chơi game Ps4
Hình ảnh chiếc máy chơi game Ps4

2.3. Phần cứng

Theo những đánh giá chi tiết về máy chơi game Sony Ps4, sản phẩm được trang bị hệ thống xử lý CPU 1.6GHz 8-core AMD thế hệ Jaguar hoặc 1.84 TFLOP AMD Radeon cho phép máy chạy nhanh hơn. Bên cạnh đó, máy còn được hỗ trợ HDR cùng bộ nhớ trong lên đến 8G cho phép người chơi có thể tải về nhiều game hay có dung lượng cao.

2.4. Cổng kết nối

So với các dòng PS2, PS3 trước đó, máy chơi game Ps4 đã có sự nâng cấp rõ rệt về cấu hình. Nó được tích hợp với 2 cổng USB 3.0 tại mặt trước. Hơn thế nữa, chiếc Ps4 này còn cho phép người chơi có thể sạc pin cho tay cầm mà không cần sử dụng đến dây sạc mà sạc luôn cho điện thoại cũng được.

Ngoài ra, PS còn được trang bị thêm 1 bộ nhớ Ram phụ có dung lượng 1GB nhằm tăng khả năng lưu trữ cho GPU. Đồng thời, tính năng này cũng giúp tăng khả năng xử lý hình ảnh lên 4K cho chất lượng cao hơn. Sau khi tìm hiểu đặc điểm của 2 dòng sản phẩm thì chắc dùng đã biết nên mua Nintendo Switch hay Ps4 rồi.

2.5. Tay cầm điều khiển

Bên cạnh đó, Ps4 còn được thiết kế khá ấn tượng. Với cạnh bên trái được dùng để hút gió và tản nhiệt, còn cạnh phải được dùng với nhiệm vụ thoát gió ra bên ngoài, đi kèm là dock dùng để dựng đứng Ps4…

Ngoài ra, mặt trước Ps4 còn được tích hợp 2 phím nhỏ ngay phía bên trái, phía dưới là phím nguồn và phím nhả đĩa. Điều này đã giúp cho người chơi có thể dễ dàng thực hiện nhiều thao tác cùng lúc hơn.

Thiết kế ấn tượng của chiếc Ps4
Thiết kế ấn tượng của chiếc Ps4

2.6. Thủ thuật máy và đĩa

So với các dòng PS2, PS3 trước đó, Ps4 đã có sự nâng cấp rõ rệt về cấu hình. Được tích hợp 2 cổng USB 3.0 ngay ở mặt trước, máy chơi game cầm tay PS4 của Sony đa năng cho phép người dùng vừa chơi game vừa sạc pin cho tay cầm không dây. Thậm chí, bạn còn có thể luôn cho điện thoại cũng được.

Máy còn được thiết kế dock để đứng máy đứng đẹp hơn. Đặc biệt, với phím bấm mặt trước sử dụng dòng cảm ứng CUH-1100 và CUH-1000 cho phép người dùng sử dụng dễ dàng và linh hoạt hơn. Ngoài ra, các bạn còn có thể gắn thêm chuột và bàn phím, hay tự thay ổ cứng để các cuộc “chiến” game thêm kích thích hơn.

2.7. Tay cầm máy chơi game tiện dụng

Dòng máy sử dụng tay cầm có cổng 3.5mm riêng, cho phép bạn có thể gắn tai nghe. Đặc biệt, người chơi còn có thể ra lệnh bằng giọng nói. Bên cạnh đó, tính đa nhiệm cùng bàn rê cảm ứng và nút ấn linh hoạt sẽ giúp các game thủ kích thích hơn khi nhập trận.

2.8. Ứng dụng và game

Hầu hết các dòng Ps4 đều có sẵn app chỉnh sửa video Share Factory vô cùng tiện dụng. Sở hữu một chiếc Ps4, người chơi còn có cơ hội tải về và sử dụng những game sắp ra mắt. Một điểm nổi bật nữa ở dòng Ps4 là tính năng kết nối với tài khoản facebook cho phép người chơi có thể share game tạm thời để chơi cùng bạn bè.

2.9. Giá tham khảo

Với hàng loạt các tính năng nổi trội từ thiết kế, cấu hình cho đến kho game “khủng” nhưng những chiếc Ps4 hiện nay chỉ có mức giá khoảng hơn 7 triệu đồng.

Vậy nên mua máy chơi game nào tốt nhất giữa 2 thương hiệu trên? Mặc dù có những điểm khác biệt về thiết kế cũng như cấu hình. Tuy nhiên, hai dòng máy chơi game này vẫn luôn cuốn hút nhiều game thủ. Do vậy, để lựa chọn máy chơi game nào thì cần phải được cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố như sở thích, thói quen chơi game, loại game bạn muốn chơi….

Các phiên bản máy chơi game PS4
Các phiên bản máy chơi game PS4

Trên đây là một số thông tin bổ ích về hai dòng máy chơi game mà websosanh.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sẽ phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc liệu nên mua Nintendo Switch hay Ps4. Chúc các bạn sẽ tìm được cho mình thiết bị chơi game cấu hình mạnh, đa tính năng, giá tốt tại websosanh.vn nhé!

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!