Nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng: nên chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng: nên chọn loại nào? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Lò nướng hay nồi chiên không dầu đều là những thiết bị nhà bếp hỗ trợ cho các bà nội trợ nấu đa dạng các món từ nướng, chiên, cho đến làm bánh, sấy khô thực phẩm… Vậy mua nồi chiên không dầu hay lò nướng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nồi chiên không dầu

Đầu tiên, hãy cùng chúng tôi đánh giá đôi nét về sản phẩm nồi chiên không dầu nhé! 

1. Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu hay còn có tên gọi là nồi chiên không khí, nồi chiên chân không, là đồ gia dụng nhà bếp hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng với khả năng làm chín thực phẩm mà không cần sử dụng dầu mỡ( hoặc sử dụng rất ít). Do đó, có thể  giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn. 

Nồi chiên không dầu đa dạng về chức năng nấu
Nồi chiên không dầu đa dạng về chức năng nấu

2. Ưu điểm của nồi chiên không dầu.

Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội không thể không kể đến của nồi chiên không dầu:

  • Thiết kế sang trọng, đẹp mắt: nếu so sánh giữa kiểu dáng của nồi chiên không dầu và lò nướng thì thiết kế của nồi chiên có phần nhỉnh hơn. Bằng chứng là khi đặt nồi chiên không dầu ở nhà bếp sẽ tạo ra sự sang trọng, tinh tế cho không gian.
  • Đa chức năng: sản phẩm không chỉ có chức năng chính là nướng và sấy mà còn có thể dùng để làm bánh, chiên rán thực phẩm nên vô cùng tiện lời. Chính vì điều này mà nồi chiên không dầu được nhiều người lựa chọn.
  • Dung tích đa dạng: nồi chiên không dầu có nhiều dung tích khác nhau, từ 3 đến 14L nên sẽ phù hợp với nhiều gia đình, từ ít người cho đến đông thành viên.
  • Giá thành phải chăng: Chỉ với chưa đến 1 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc nồi chiên không dầu chất lượng, thiết kế đẹp mắt rồi đấy!

3. Nhược điểm

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nêu trên, nồi chiên không dầu cũng có những hạn chế như:

  • Mặc dù dung tích đa dạng nhưng chỉ từ 14L đổ lại nên lượng thức ăn chế biến trong 1 lần sẽ không được nhiều như lò nướng.
  • Chất lượng món ăn: mặc dù khi nấu bằng nồi chiên không dầu, thức ăn vẫn đảm bảo chất lượng thơm ngon nhưng sẽ không bằng khi nấu với lò nướng. 

Sau khi tìm hiểu đôi nét về nồi chiên không dầu, hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài đặc điểm của lò nướng:

Lò nướng

Tiếp theo, hãy cùng chúng tôi đánh giá đôi nét về sản phẩm lò nướng nhé! 

1. Lò nướng là gì?

Lò nướng có cấu tạo tương tự với lò vi sóng nhưng có một vài sự khác biệt như có thêm bộ phận xiên quay, khay hứng mỡ, giá đỡ…. Lò nướng sẽ giúp bạn nướng đa dạng các loại thực phẩm khác đồng thời có thể giúp bạn thỏa thích đam mê làm bánh một cách dễ dàng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều model lò nướng với nhiều mẫu mã, phân khúc giá đa dạng đến từ nhiều thương hiệu uy tín như: Bosch, Sanaky, Sunhouse… cho bạn thoải mái lựa chọn.

Lò nướng có dung tích lớn phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình đông thành viên
Lò nướng có dung tích lớn phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình đông thành viên

2. Ưu điểm của lò nướng

  • Nướng thức ăn nhanh chóng: với chức năng là nướng thức ăn, lò nướng sử dụng cơ chế đốt nóng qua thanh gia nhiệt nên sẽ làm thức ăn được chín với tốc độ nhanh hơn.
  • Nướng được nhiều thực phẩm trong một lần: do được thiết kế với kích thước lớn nên bạn có thể thoải mái nướng đồng thời một lượng lớn thực phẩm.
  • có thể sấy hoa quả: ngoài chức năng chính là nướng thực phẩm, bạn còn có thể sử dụng lò nướng để sấy hoa quả.
  • Dễ vệ sinh: các khay nướng, khay hứng dầu mỡ thừa có thể tháo rời nên việc vệ sinh rất đơn giản.

3. Nhược điểm của lò nướng

  • Một số điểm hạn chế của lò nướng có thể kể đến như: kiểu dáng cồng kềnh: kích thước của sản phẩm khá lớn nên sẽ chiếm nhiều diện tích khi lắp đặt trong không gian bếp
  • Giá thành cao: so với nồi chiên không dầu thì lò nướng có giá thành cao hơn. Mức chênh lệch sẽ phụ thuộc vào từng thương hiệu, chức năng hay thiết kế.
  • Hạn chế về chức năng: chỉ có công dụng chính là nướng và sấy thực phẩm.

Nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng?

Cả lò nướng và nồi chiên không dầu đều có những điểm mạnh riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bản thân mà bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn muốn có sự chính xác cao về nhiệt độ để làm bánh hay nướng nguyên con gà, vịt thì lò nướng là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Còn nếu bạn đơn giản chỉ thích sự gọn nhẹ, nấu những món ăn đơn giản và ngại dầu mỡ thì có thể cân nhắc đến nồi chiên không dầu.

Trên đây là những phân tích ưu nhược điểm của nồi chiên không dầu và lò nướng để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!