Nên mua nồi cơm điện hãng nào Sunhouse, Sharp, Toshiba?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện dường như đã là một mặt hàng không thể thiếu trong gia đình của mỗi chúng ta, vậy thì ‘nên mua nồi cơm điện hãng nào?’, làm thế nào để mua được nồi cơm điện phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Qua blog này websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn các loại nồi cơm điện cũng như 13 hãng sản xuất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

1. Phân biệt nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần

Trước khi đến với câu hỏi nên mua nồi cơm điện hãng nào tốt?, bài viết sẽ giới thiệu qua cho các bạn về những loại nồi cơm điện hiện đang có mặt trên thị trường và cách phân biệt chúng.

1.1 Nồi cơm điện cơ

Là loại nồi cơm điện với thiết kế đơn giản, đã có mặt rất lâu trên thị trường. Về cơ bản, nồi cơm điện cơ hoạt động dựa trên một mâm nhiệt ở đáy nồi, dòng điện khi đưa vào nồi sẽ được sử dụng để làm nóng mâm nhiệt này. Mâm nhiệt này sẽ tiếp tục truyền nhiệt vào phần nồi đun ở phía trên để làm chín cơm như cách đun cơm truyền thống.

1.2 Nồi cơm điện cao tần

Là dòng sản phẩm khá mới trên thị trường, được nhận dạng bằng dòng chữ IH (Induction Heating) tức là cảm ứng nhiệt được in trên thân nồi. Đúng như tên gọi, nồi cơm điện cao tần trong thời gian đun nấu sẽ làm nóng trực tiếp phần lõi bằng cảm ứng từ thay vì sử dụng mâm nhiệt như hai loại nồi cơ và điện tử. Nồi cơm điện cao tần được đánh giá là cho ra hạt cơm chín đều, thơm, dẻo, không bị nhão. Phần lõi phát nhiệt của nồi cơm được làm bằng hợp kim với công nghệ chống dính nhiều lớp, giúp giữ vệ sinh và an toàn khi sử dụng. Đồng thời, công nghệ cảm ứng của nồi còn giúp hạn chế lượng điện tiêu thụ mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên sản phẩm có giá khá cao so với các loại nồi cơm điện trên khiến ít người sử dụng. Hầu hết các sản phẩm có trên thị trường bây giờ đều là hàng nhập khẩu.

Nồi cơm điện cao tần
Nồi cơm điện cao tần

1.3 Nồi cơm điện tử

Là loại nồi cơm phổ biến hiện nay, có cấu tạo phức tạp hơn nồi cơm điện cơ, đồng thời đem đến nhiều lựa chọn phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nồi cơm điện tử được thiết kế với hai mâm nhiệt, một ở dưới đáy và một ở nắp. Với hai mâm nhiệt như vậy giúp cho việc truyền nhiệt vào gạo được đồng đều hơn thay vì chỉ tập trung vào phần đáy như nồi cơm điện cơ. Bên cạnh đó, nồi cơm điện tử còn có nhiều dòng sử dụng cảm biến thông minh tự điều chỉnh nhiệt và van thoát hơi giúp cơm chín ngon hơn. Không những vậy, với tính năng hẹn giờ, loại nồi cơm này còn cho phép bạn nấu nhiều món ăn khác ngoài nấu cơm như ủ lên men hay các món hấp, hầm…

2. Nên mua nồi cơm điện hãng nào?

Như tiêu đề vừa nêu, ở phần tiếp theo này websosanh.vn sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về việc nên mua nồi cơm điện của hãng nào bằng cách giới thiệu các sản phẩm nổi bật, cùng gợi ý về những nhà sản xuất nồi cơm điện tốt ở dưới đây.

2.1 Nồi cơm điện Sharp

Nếu bạn đang thắc mắc với mức giá tầm trung thì nên mua nồi cơm điện hãng nào? Sharp là lựa chọn không tồi. Những đánh giá chi tiết về nồi cơm điện mang thương hiệu Sharp cho thấy ưu điểm của loại nồi cơm điện này đến từ thiết kế gọn nhẹ và tiện dụng. Các bộ phận của nồi được làm bằng hợp kim cao cấp giúp giữ nhiệt và đồng thời hạn chế tình trạng bị rỉ sét khi sử dụng. Các loại nồi cơm điện của Sharp gồm 3 loại là nồi nắp rời, nồi nắp liền và nồi điện tử. Đặc biệt, loại nồi điện tử của Sharp ngoài nấu cơm còn có thể sử dụng để nấu cháo hoặc làm một số loại bánh. Với tầm giá từ 500.000 cho một sản phẩm, Sharp được đánh giá là loại nồi cơm điện tốt nhất ở phân khúc bình dân. Các loại nồi cơm điện đa năng của Sharp được bán chạy hiện nay có thể kể đến như: Nồi cơm điện nắp rời Sharp KSH-D1010V 10L, Nồi cơm Sharp KS-181TJVPB 1.8L, hay nồi Sharp KS-COM10V 1L.

Nồi cơm điện nắp rời Sharp KSH-D1010V 10L
Nồi cơm điện nắp rời Sharp KSH-D1010V 10L

2.2 Nồi cơm điện Toshiba

Thuộc phân khúc cao cấp, với thiết kế ba mâm nhiệt bên cạnh 8 chế độ nấu được điều chỉnh với màn hình LCD. Các sản phẩm nồi cơm điện Toshiba có giá ưu đãi từ 1.000.000 đến 5.000.000 đồng.

Tiêu biểu có: RC-10NMFWTA 1L, RC-T18AFSSG 1.8L, hoặc RC-10NMFWTVN 1L.

2.3 Nồi cơm điện Hitachi

Các mặt hàng trải dài từ trung cấp đến cao cấp với sản phẩm thấp nhất có giá khoảng 2.000.000 đồng cho đến sản phẩm đắt nhất lên đến trên 22.000.000 đồng một nồi. Với chất lượng tốt và mặt hàng đa dạng cho mọi nhu cầu sử dụng cũng như giá tiền cho khách hàng, Hitachi luôn là thương hiệu được ưa chuộng trong rất nhiều năm. Các mặt hàng nồi cơm điện Hitachi có thể kể đến là: DMD18Y 1.8L, RZ-D18VFY 1.8L, hoặc RZ-D10XFY 1L.

2.4 Nồi cơm điện Sunhouse

Những đánh giá khách quan về dòng sản phẩm nồi cơm điện Sunhouse cho thấy ưu điểm của loại nồi này là rất rẻ, chỉ với 500.000 đã cho bạn rất nhiều lựa chọn. Sản phẩm cho những bạn còn thắc mắc dưới 1 triệu đồng mua nồi cơm nào ngon. Tiêu biểu các sản phẩm nồi cơm Sunhouse gồm: SHD8625 1.8L, SHD8619 1.8L, và Mama SHD8661 1.8L.

2.5 Nồi cơm điện Tiger

Nồi hoạt động dựa trên cảm ứng nhiệt nhờ bo mạch điện tử.Ưu điểm của loại nồi này là bền và nấu cơm nhanh, ngon, giữ được dinh dưỡng. Bạn sẽ không còn phải suy nghĩ quá nhiều về việc nên mua nồi cơm điện của hãng nào? khi chọn Tiger. Tuy nhiên nhược điểm lớn lại là giá thành quá cao, sản phẩm thấp nhất cũng lên đến 3.000.000 đồng. Tiêu biểu cho nồi cơm điện Tiger có: Nồi cơm điện tử JBV-S10W 1L, JBA-A18S 1.8L, hay JAX-S18W 1.8L.

2.6 Nồi cơm điện Cuckoo

Có giá từ 1.500.000đ trở lên với thiết kế vỏ gồm nhiều lớp dày, các loại nồi nấu của Cuckoo có thể truyền nhiệt và giữ nhiệt rất tốt. Lòng nồi được làm từ nhôm hoặc gang tráng men chống dính cao cấp, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bộ cảm biến nhiệt thông minh ở mỗi nồi giúp điều chỉnh chế độ cho phù hợp với từng loại gạo khác nhau. Các mặt hàng nồi cơm điện Cuckoo được ưa chuộng hiện nay là: Nồi cơm điện Cuckoo CR-1021 1.8L, Nồi cơm áp suất điện tử Cuckoo CRP-G1015M 1.8L, hay Nồi cơm điện tử Cuckoo CRP-G1015M 1.8L.

Nồi cơm điện Cuckoo
Nồi cơm điện Cuckoo

2.7 Nồi cơm điện Panasonic

Với ưu điểm là giá thành thấp tương tự như Sharp, bên cạnh khả năng chống dính tốt giúp nồi cơm điện Panasonic ổn định ở phân khúc tầm trung. Đặc biệt kể đến các loại nồi như: SR-TEJ18LRA, ZE185WRAM, hay SR-ZE105WRAM 1L.

2.8 Nồi cơm điện Kangaroo

Được ưa chuộng nhất ở phân khúc giá rẻ, với đa dạng sản phẩm với giá cả thấp nhất từ 300.00 đồng cho một sản phẩm. Tiêu biểu các loại nồi cơm điện Kangaroo có: KG565 1.8L, KG378M 1.8L, hay KG595 1.8L.

2.9 Nồi cơm điện Midea

Cũng thuộc phân khúc các loại nồi cơm điện giá rẻ, tuy nhiên kém được ưa chuộng hơn một chút so với các hãng Kangaroo và Sunhouse. Một số lựa chọn mặt hàng Midea gồm: MR-CM18SQ 1.8L, MR-CM07NB 0.7L, hoặc MR-CM06SA 0.6L.

Vậy là websosanh.vn đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc về việc nên mua nồi cơm điện hãng nào, cũng như nên mua nồi cơm điện hãng nào tốt, các bạn có thể thoải mái lựa chọn nồi cơm điện đúng cách và chính xác với nhu cầu sử dụng cũng như mức giá mong muốn của mỗi người.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nồi cơm điện cơ, nồi điện tử, nồi cao tần

Đánh giá nồi cơm điện cơ, nồi điện tử, nồi cao tần

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, hàng loạt các loại sản phẩm nồi cơm điện với những đặc điểm ưu trội ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm có những ưu, nhược điểm khác nhau cần phải xem xét, đánh giá nồi cơm điện sao cho hợp lý.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!