Nên mua quạt điều hòa hay quạt phun sương để tránh nóng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa và quạt phun sương đều là thiết bị làm mát được nhiều gia đình ưa chuộng khi tiết trời nắng nóng. Tuy nhiên, do chỉ cần mua một trong hai nên câu hỏi 'mua quạt điều hòa hay quạt phun sương’ khiến không ít người đau đầu khó xử. Đừng lo, hãy để Websosanh.vn trả lời giúp bạn.

Để có câu trả lời chính xác nên mua quạt điều hòa hay quạt phun sương, trước hết chúng ta cần nắm rõ ưu, nhược điểm của từng loại quạt, sau đó mới xem xét thiết bị nào phù hợp điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng của mình rồi mới mua sắm.

Quạt phun sương

Quạt phun sương hoạt động dựa vào cơ chế máy bơm chuyển hóa nước thành những hạt nước siêu nhỏ, bốc hơi nhanh trong không khí giúp giảm nhiệt độ phòng, từ đó tạo nên không khí thoáng mát.

mua quạt điều hòa hay quạt phun sương
Quạt phun sương chỉ giảm được 2 – 3 độ C nhưng không gây khô da, nứt nẻ da, vận hành êm ái

Ưu điểm của quạt phun sương

  • Quạt phun sương có thiết kế nhỏ gọn hơn quạt điều hòa, hình dạng như chiếc quạt điện thông thường nên bạn có thể đặt ở nhiều nơi, không tốn quá nhiều diện tích.
  • Làm mát không khí nhanh, sử dụng hơi nước nên không gây khô da.
  • Hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt, nhất là gia đình có trẻ nhỏ và người già.
  • Giá thành phải chăng với nhiều thương hiệu và chủng loại, phù hợp điều kiện kinh tế của đại đa phần các gia đình hiện nay. Chi phí bảo dưỡng quạt cũng ở mức thấp nên có thể yên tâm sử dụng trong suốt mùa hè.
  • Quạt phun sương có tích hợp tính năng đuổi muỗi, đảm bảo môi trường sống của bạn được dễ chịu, an toàn. Đồng thời quạt có thể điều chỉnh độ cao thấp tùy vị trí bạn muốn gió thổi đến.

Nhược điểm của quạt phun sương

  • Không làm mát được phòng có không gian rộng.
  • Chỉ giảm được từ 2 – 3 độ C.
  • Dễ gây ẩm mốc cho một số thiết bị điện tử.

Quạt điều hòa

Quạt điều hòa được thiết kế tấm làm mát để khi hút không khí nóng từ ngoài phòng vào sẽ đi qua tấm làm mát và hạ nhiệt độ xuống từ 4 đến 15°C và sau đó thổi hơi lạnh ra ngoài giúp căn phòng mát mẻ hơn. Hãy cùng chúng tôi phân tích ưu điểm và nhược điểm của quạt điều hòa để lựa chọn nên mua quạt phun sương hay quạt điều hòa nhé.

mua quạt điều hòa hay quạt phun sương
Quạt điều hòa giảm được tư 5 – 10 độ nhưng gây khô da, gây ồn khi vận hành

Ưu điểm của quạt điều hòa

  • Do sở hữu công suất cao nên quạt điều hòa có thể làm mát những không gian rộng trên 15m2 nên với những gia đình có không gian rộng sẽ rất thuận tiện, cả căn phòng được làm mát nhanh chóng.
  • Khả năng giảm nhiệt độ trong phòng của quạt điều hòa cũng cao hơn quạt phun sương, có thể giảm từ 4 đến 15°C.
  • Hoạt động theo nguyên lý bốc hơi nước nên quạt điều hòa sẽ không có chất thải ra môi trường bên ngoài, gia đình bạn có thể sử dụng lâu dài trong mỗi mùa hè. Quạt điều hòa Sunhouse đang là sản phẩm được nhiều người dùng quan tâm và tin dùng, giá bán quạt điều hòa Sunhouse cũng ở mức phải chăng nên các gia đình có thể dễ dàng lựa chọn loại quạt phù hợp với gia đình mình.

Nhược điểm của quạt điều hòa

  • Quạt điều hòa chiếm nhiều diện tích phòng hơn quạt phun sương, với những loại quạt điều hòa cỡ lớn thì việc di chuyển cũng gặp khó khăn hơn. Chính vì vậy, quạt điều hòa có tính cơ động thấp.
  • Khi hoạt động quạt điều hòa gây ra tiếng ồn cao hơn quạt phun sương.

Nên chọn mua quạt phun sương hay quạt điều hòa?

Mỗi loại quạt có nguyên lý hoạt động khác nhau nhưng đều mang lại nguồn không khí mát lạnh cho gia đình bạn trong mỗi mùa hè. Quạt phun sương sẽ phù hợp với các gia đình có không gian thoáng đãng, phòng có diện tích nhỏ và cần di chuyển nhiều. Ngược lại, quạt điều hòa sẽ là sự lựa chọn tốt cho các gia đình có diện tích phòng lớn, dưới 30m2 và trên 15m2. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình bạn và khả năng tài chính mà bạn chọn lựa nên mua quạt phun sương hay quạt điều hòa để có được một sản phẩm tối ưu nhất cho gia đình mình sử dụng trong suốt mùa hè oi bức.

Dù lựa chọn loại quạt nào thì bạn cũng cần phải vệ sinh và sử dụng đúng cách để giúp chiếc quạt làm mát của gia đình luôn hoạt động êm ái, bền bỉ và có hiệu quả giảm nhiệt độ không khí tốt nhất.

Hy vọng thông qua bài viết này người dùng đã biết nên mua quạt điều hòa hay quạt phun sương thích hợp cho căn phòng của mình rồi. Đừng quên lên Websosanh.vn để tham khảo giá bán và địa chỉ bán hàng tốt nhất nhé. Chúc các bạn mùa hè không nóng!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!