Nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh để tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi hoạt động cánh quạt xoay và đẩy không khí xuống dưới khiến dòng khí di chuyển tạo ra gió do thiết kế cánh quạt hơi nghiêng so với bề mặt ngang. Số lượng cánh quạt có ảnh hưởng đến khả năng làm mát và lượng điện tiêu thụ, tham khảo bài viết này để biết nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh.

1. Sử dụng quạt trần bao nhiêu cánh sẽ mát và tiết kiệm hơn?

Quạt trần mấy cánh tiết kiệm điện hơn? Loại 3 và 4 cánh rất phổ biến trên thị trường hiện nay, sử dụng được ở nhiều không gian khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số tiêu chí để bạn so sánh và lựa chọn nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh thì phù hợp.

Về cấp độ gió của quạt trần

Thông thường, số cánh quạt lớn hơn thì sẽ có nhiều cấp độ gió hơn. Hơn nữa quạt trần nhiều cánh sẽ cho lưu lượng gió đều hơn ngay cả khi bạn mở ở cấp độ quay chậm.

Về kích thước của quạt trần

Nếu muốn sử dụng quạt trần mà diện tích căn phòng hơi khiêm tốn thì bạn cũng không cần phải bận tâm về số lượng cánh quạt bởi vì quạt trần 3 cánh hay 4, 5 cánh thì kích thước cũng như nhau.

Về công suất tiêu thụ điện

Có nhiều người nghĩ rằng quạt trần nhiều cánh hơn thì sẽ có công suất lớn hơn. Thực tế là công suất của quạt trần không phụ thuộc vào số cánh quạt bởi trên thị trường có nhiều mẫu quạt trần 4 cánh công suất lớn hơn 5 cánh.

Về độ ồn của quạt trần

Nếu quạt trần được lắp đặt chính xác theo hướng dẫn thì độ ồn của các loại quạt gần như tương đương nhau. Ví dụ, quạt trần 4 cánh Mitsubishi có độ ồn ≥ 155 dB(A) còn ≥ 156 dB(A) là của quạt 5 cánh cùng thương hiệu.

Quạt trần Mitsubishi loại 4 cánhQuạt trần Mitsubishi loại 4 cánh (Nguồn: pico.vn)

Về khối lượng quạt trần

Nhằm đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của người sử dụng, hầu hết các thương hiệu lớn đều cho ra mắt các mẫu quạt trần 3, 4, 5 cánh. Và theo bảng chỉ số được nhà sản xuất đưa ra thì trọng lượng của chúng không chênh lệch nhiều mặc dù số lượng cánh khác nhau nên mua quạt trần mấy cánh thì bạn cũng nên lắp đặt cẩn thận để đảm bảo an toàn.

Lắp đặt quạt trần cẩn thận để đảm bảo an toànLắp đặt quạt trần cẩn thận để đảm bảo an toàn (Nguồn: quattran.vn)

Về giá thành của quạt trần

Thông thường với cùng thương hiệu, giá cả một chiếc quạt trần 5 cánh sẽ cao hơn quạt trần 3 hoặc 4 cánh.

Với 6 tiêu chí ở trên, có thể thấy rằng số lượng cánh quạt không tạo nên sự khác biệt quá nhiều giữa các mẫu quạt. Vậy để chọn mua một chiếc quạt phù hợp bạn nên dựa trên các thông số kỹ thuật hơn là về số lượng nên mua quạt trần mấy cánh.

2. Tại sao người tiêu dùng thường chọn quạt 3 cánh thay cho quạt trần 4 và 5 cánh

Khả năng làm mát nhanh với tốc độ gió lớn là ưu điểm lớn nhất mà quạt 3 cánh mang lại. 3 cánh quạt được thiết kế đều trên 1 vòng tròn tạo nên sự chắc chắn và thăng bằng hơn, làm cơ sở cho thiết kế tốc độ quay mạnh và nhanh. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh thì đây là một thông tin hữu ích bạn nên lưu ý.

Ngoài ra, thiết kế nhỏ gọn, thanh thoát cũng là một đặc điểm mà người mua rất yêu thích ở dòng quạt này. Số lượng cánh ít khiến cho khoảng cách giữa các cánh xa hơn là điều kiện thuận lợi để cánh quạt được trang trí cầu kỳ, phức tạp hơn. Cánh quạt được thiết kế giống như hình những chiếc lá hoặc được vẽ thêm các họa tiết độc đáo tạo điểm nhấn rất phù hợp để trang trí cho trần nhà thêm sinh động.

3 cánh quạt được thiết kế hình chiếc lá đẹp mắt3 cánh quạt được thiết kế hình chiếc lá đẹp mắt (Nguồn: quattranden.com)

3. 5 mẫu quạt trần 3 cánh chất lượng tốt có điều khiển

Sau khi đã tìm được đáp án cho câu hỏi nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh, vấn đề tiếp theo là lựa chọn sản phẩm của hãng nào. Hiện nay, Panasonic, KDK, KNK, FXB và Mitsubishi là 5 thương hiệu quạt trần được ưa chuộng hàng đầu. Ngoài chất lượng đã được khẳng định bởi tên tuổi thì giá cả hợp lý và chính sách bảo hành rõ ràng là những điểm cộng lớn của các nhà sản xuất này. Dưới đây là 5 mẫu quạt mà Websosanh muốn giới thiệu đến các bạn

Quạt trần Panasonic F-60MZ2-S

Quạt trần Panasonic F-60MZ2-S mang thiết kế kiểu dáng thời trang, tinh tế, hiện đại, Quạt có 5 cấp độ gió phù hợp với nhu cầu sử dụng, vận hành êm ái, an toàn và có độ bền cao

Quạt trần Mitsubishi Electric 3 cánh C56-GS 54W (Trắng)

Quạt trần 3 cánh Mitsubishi Electric có cánh quạt được làm từ thép không gỉ siêu bền, trang bị 4 tốc độ gió từ thấp đến cao, Kiểu dáng sang trọng, an toàn khi sử dụng

Quạt trần Ching Hai SF7168 75W

Quạt  trần Ching Hai SF7168 75W có thiết kế bắt mắt, hiện đại, được làm từ chất liệu bền đẹp, Phù hợp dùng trong gia đình, cửa hàng ăn

Quạt trần Benny BFC-56R (S) 72W

Quạt trần Benny BFC-56R với thiết kế bắt mắt, hiện đại, Được làm từ chất liệu bền đẹp. Phù hợp dùng trong gia đình, cửa hàng ăn. Thiết kế bầu quạt có rãnh thoáng khí làm mát motor, tăng hiệu suất quạt, giảm tiêu thụ điện năng. Ngoài ra, quạt trần Benny BFC-56R có bảo vệ quá nhiệt motor giúp cho quạt hoạt động bền hơn

Quạt trần có remote KDK U48F

Quạt trần có remote KDK U48F nổi tiếng thiết kế lạ đẹp mắt, tinh tế, Kích thước cánh quạt 120cm. 9 tốc độ tùy chỉnh, Chức năng gió tự nhiên, 3 cánh quạt được thiết kế 3D, Tốc độ quay tối đa 280 vòng/phút, Lưu lượng gió tối đa đạt đến 6472 CFM cho hiệu quả làm mát cao nhất

Bài viết trên đây chúng tôi đã gợi ý với bạn một vài tiêu chí lựa chọn nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh và những thương hiệu quạt trần tốt hàng đầu để bạn dễ dàng so sánh. Dựa trên những gì đã tìm hiểu, hi vọng bạn sẽ sắm một chiếc quạt trần ưng ý làm mát đồng thời tiết kiệm điện cho gia đình trong mùa hè sắp tới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua quạt trần mấy cánh sẽ mát hơn, tiết kiệm điện hơn

Nên mua quạt trần mấy cánh sẽ mát hơn, tiết kiệm điện hơn

Nhiều người khi chọn mua quạt trần thường có có thắc mắc về sự khác nhau của loại quạt 3 cánh, 4 cánh và 5 cánh, và có thắc mắc chung là nên mua quạt trần mấy cánh sẽ mát hơn, tiết kiệm điện hơn? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!