Nên mua Samsung Z1 hay iPhone 5 lock Nhật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại thời điểm hiện nay với sự rớt giá của iPhone 5/5S cùng phiên bản khóa mạng Nhật Bản, rất ít mẫu smartphone trên thị trường hiện nay trong phân khúc 3 triệu đồng có thể cạnh tranh cùng đại diện từ Apple

Samsung Z1

Samsung Z1

Ưu điểm:

– Giá thành rẻ

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

– Sở hữu nền tảng Tizen với nhiều điểm mới

Nhược điểm:

– Hiệu năng, phần cứng, và công nghệ màn hình đều chỉ ở mức trung bình

– Không có gì nổi bật ở thiết kế

Apple iPhone 5

Ưu điểm:

– Tính năng cảm ứng vân tay TouchID ưu việt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Camera có chất lượng tốt

– Trọng lượng nhẹ và tạo cảm giác thoải mái trên tay

– Bản lock Nhật có giá thành cực rẻ so với hiệu năng

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa được tốt

– Màn hình 4 inch khá nhỏ so với nhiều người dùng

– Không hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ

So sánh về thiết kế

Samsung Z1 sở hữu một ngoại hình với mặt trước và mặt sau hao hao giống với những mẫu Samsung Galaxy tiền nhiệm, đặc biệt là với chiếc Samsung Galaxy S5 mini – nhưng là với phiên bản màn hình 4 inch. Tuy nhiên lớp viền kim loại bao quanh thân máy được đánh giá là khá “thô”, và rõ ràng là đưa Samsung Z1 về đúng với cấp độ của nó như là một chiếc smartphone giá rẻ.

Tấm ốp lưng của Samsung Z1 cũng có thể dễ dàng tháo rời giống như các mẫu smartphone tiền nhiệm. Rất may là mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng tấm ốp lưng này vẫn tỏ ra khá chắc chắn, và không hề bị ọp ẹp khi dùng tay nhấn mạnh vào từng chi tiết. Bên dưới là 2 khe cắm SIM, 1 khe cắm thẻ nhớ microSD, và cục pin tháo rời dung lượng 1500mAh.

Về kích thước, chiếc Samsung Z1 tỏ ra khá nhỏ bé với chỉ 4 inch gợi nhớ lại loạt iPhone thế hệ 3S, 4S trước đây và nhỏ hơn nhiều so với mặt bằng chung màn hình 5 inch. Tuy nhiên Samsung Z1 lại có một ưu điểm nổi trội đó là có trọng lượng khá nhẹ cân (chỉ 112g). Điều này khiên cho nó có thể dễ dàng nằm gọn trong túi mà không cảm thấy bất kỳ khó chịu nào, đồng thời cũng đặc biệt phù hợp với đối tượng người dùng là nữ giới bởi nét thanh mảnh của nó.

iPhone 5 hay 5S được đánh giá là phiên bản hoàn hảo cả về thiết kế lẫn hiệu năng ổn định của nó

Apple iPhone 5 được chính thức lên kệ vào tháng 9/2013, với một màn hình cảm ứng 4 inch truyền thống trên các phiên bản iPhone, và một thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp. Không lâu sau đó, phiên bản 5S được ra mắt với một vài cải tiến về phần cứng, tuy nhiên giữ nguyên hoàn toàn thiết kế của bản iPhone 5 trước đó.

Về tổng thể, iPhone 5 dù là lock Nhật hay bản chính thức đều có một thiết kế thanh lịch và quý phái, tất cả đến từ lớp vỏ nhôm và độ mỏng ấn tượng của nó. Không chỉ có vậy, chiếc iPhone 5 còn có trọng lượng nhẹ hơn so với hầu hết những mẫu smartphone hiện nay trên thị trường. Người dùng iPhone 4 thậm chí sẽ thấy rằng chiếc 5 có phần hơi “quá” nhẹ và mỏng manh với chỉ 112g. Tuy vậy các nét sang trọng và thiết kế cao cấp trên iPhone 5 mới là điều mà đa số người dùng chú ý hơn cả.

Rất ít smartphone trên thị trường có thể cạnh tranh về thiết kế với iPhone 5 lock Nhật thời điểm hiện nay

Được đánh giá cao về thiết kế tổng thể, tuy nhiên khi cầm trên tay, thì iPhone 5S lại không tỏ ra thực sự thoải mái như cách mà người dùng mong chờ ở nó. Các đường nét, góc cạnh trên iPhone 5 được cắt bằng kim cương tỏ ra hơi quá sắc và rõ nét. Lớp cạnh viền của nó tuy được làm vát đi, nhưng vẫn không thể che dấu được các đường nét này.

Nhiều người dùng đã phàn nàn rằng iPhone 5 có phần hơi bị “dài quá”, hoặc chiều rộng của nó hơi bị “khiêm tốn”. Tất cả những nhận xét này là hoàn toàn có cơ sở bởi khi cầm trên tay, chiếc iPhone 5 tỏ ra không thoải mái bằng người tiền nhiệm 4S của nó. Khác với thiết kế tiêu chuẩn, ôm tay trên 4S, thì chiếc iPhone 5 giống như một thanh kẹo mỏng, hẹp, và trơn láng, luôn có xu hướng trượt ra khỏi bàn tay nếu như bạn vô tình không cẩn thận.

Tuy nhiên may mắn thay, iPhone 5 cũng đủ mỏng và nhẹ để có thể giúp bạn trang bị thêm một tấm ốp viền, vốn được bán rất nhiều chủng loại đa dạng và màu sắc, giúp bạn cải thiện cho khả năng cầm nắm của nó. Một tấm ốp vỏ da chắc chắn vẫn sẽ tôn lên được vẻ sang trọng của iPhone 5, đồng thời lại giúp cho người dùng cảm thấy rất thoải mái khi trên tay.

So sánh về các tính năng

Về phần cứng, Samsung Z1 được trang bị chip xử lý lõi đôi (dual-core) tốc độ 1.2GHz, đi kèm với 768 GB nghe thì có vẻ rất thấp khi so sánh với mặt bằng chung các thiết bị chạy Android trên thị trường hiện nay, nhưng đừng quên rằng Samsung Z1 chạy hệ điều hành Tizen chứ không phải Android.

Được biết nền tảng Tizen được dùng trên Samsung Z1 sẽ có tốc độ nhanh hơn khoảng 50% so với các phiên bản hệ điều hành Android hiện nay. Do đó Samsung Z1 mặc dù không có một cấu hình quá ấn tượng, nhưng vẫn chạy rất mượt các ứng dụng, chuyển qua lại giữa các tab, và chạy đa nhiệm khá tốt. Việc đóng mở các ứng dụng cũng diễn ra rất nhanh chóng, không hề có cảm giác bị chậm chạp hay các khoảng lag giữa chúng.

Nền tảng Tizen chạy trên Samsung Z1 cũng thừa hưởng nhiều từ giao diện TouchWiz quen thuộc, như thanh trình đơn setting, và cái cách thức mà thanh hiển thị trạng thái đổ xuống.

iPhone 5 có một hiệu năng chơi games ấn tượng, dù có phần cứng không quá cao

iPhone 5 ra đời đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cấp phần cứng hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó là 4 và 4S. Cụ thể, chiếc iPhone 5 được trang bị một bộ vi xử lý A7 dual-core tốc độ 1.3GHz cùng 1GB RAM. Khi so sánh thoáng qua cấu hình này với loạt smartphone cùng phân khúc, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng iPhone 5 dường như đuối thế hơn với những Galaxy S4 (cùng chip xử lý quad-core tốc độ 1.9GHz và 2GB RAM) hay Sony Xperia Z1 (chip xử lý tốc độ 2.2GHz).

Tuy nhiên trên thực tế, iPhone 5 chạy các ứng dụng nặng, cũng như chơi games 3D khá mượt mà với ít khung hình bị drop. Thử nghiệm với các trò chơi cấu hình mạnh hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3, hay Infinity Blade 3, iPhone 5 trình diễn một hiệu năng ấn tượng, bên cạnh việc hiển thị rõ ràng ,sắc nét các chi tiết.

Điểm benchmark trên chiếc iPhone 5 cũng được đánh giá là khá “chất” khi mà chỉ có bộ lõi xử lý Snapragon 800 trên chiếc Xperia Z1 là vượt qua được siêu phẩm của Apple.

Nhận định

Như đã đánh giá, tại thời điểm hiện nay với sự rớt giá của iPhone 5/5S cùng phiên bản khóa mạng Nhật Bản, rất ít mẫu smartphone trên thị trường hiện nay trong phân khúc 3 triệu đồng có thể cạnh tranh cùng đại diện từ Apple. Tuy nhiên, người dùng cần phải cảnh giác, bởi những lô hàng iPhone nhập từ Nhật về có qua thị trường Trung Quốc, và có khả năng cao bị trà trộn bởi hàng kém chất lượng, hàng dựng.

Khi ấy, nếu như bạn không có các kỹ năng để thử nghiệm máy, hoặc muốn “chắc ăn” với một phiên bản chính thức, thì chiếc Samsung Z1 chạy nền tảng Tizen – Android vẫn là một sự lựa chọn lý tưởng đủ để phục vụ các nhu cầu thông thường như nghe gọi, lướt web, Facebook và chơi một vài games.

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!