Nên mua tivi 4K hay QLED? Dòng tivi nào đáng mua hơn ở thời điểm hiện tại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua tivi 4K hay QLED, dòng tivi nào sẽ có mẫu mà cũng như chất lượng tốt hơn, một vài gợi ý khi mua tivi dành cho bạn đọc. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nên mua tivi 4K hay QLED là câu hỏi đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi nhu cầu dùng tivi để giải trí cũng như làm việc đang ngày càng phổ biến. Vậy đâu là dòng tivi phù hợp với gia đình bạn nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Tivi 4K là gì?

Tivi 4K là tivi có độ phân giải 4K với 3840 pixel ngang và 2160 pixel dọc, theo đó tổng số là có 8.3 triệu pixel. Dòng tivi này cho chất lượng hình ảnh cao gấp 4 lần so với dòng tivi có độ phân giải Full HD. Do đó, chất lượng hình ảnh của tivi 4K vô cùng chi tiết và sống động nhờ vào mật độ điểm ảnh lớn.

Tên tivi 4K thường có những nội dung truyền phát phổ biến như truyền phát 4K, dịch vụ phát 4K, đầu đĩa 4K và đĩa Blu-ray 4k. Một số mẫu tivi 4K nổi bật hiện nay như Smart tivi Samsung 4K 43 inch, Android tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8000G, Smart tivi LG 4K 43 inch 43UM74000PTA, tivi Sony 4K 49X7000E 49 inch, tivi Samsung 4K UA55TU7000,…

Tivi 4K là gì?

Tivi QLED là gì?

Tivi QLED (với QLED là viết tắt của Quantum Dot LEDs) được cải tiến và phát triển dựa trên công nghệ màn hình tivi LED kết hợp với chất liệu kim loại chấm lượng tử Quantum Dot. Tivi QLED ra đời nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm màu sắc tuyệt vời nhất. Lớp nền chấm lượng từ này được cấu thành từ rất rất nhiều các hạt siêu nhỏ có đường kính chỉ 2 đến 10 nanomet, và mỗi chấm mang đến màu sắc riêng biệt và vô cùng chính xác.

Ngoài ra, tivi QLED còn cho góc nhìn rộng, độ sáng và độ tương phản cao và khả năng tái tạo màu cũng rất tốt. Loại tivi này sử dụng đèn nền LED nên hình ảnh sẽ có màu đỏ và một số sẽ có màu cam. Nhưng với sự trợ giúp của hàng nghìn chấm lượng tử siêu nhỏ sẽ giúp cho từng cấp độ màu sắc được hiển thị một cách rõ nét và chân thực nhất.

Một số tivi QLED phổ biến hiện nay là Smart tivi QLED 4K 65 inch Samsung QA65Q80A, Smart tivi QLED 4K 50 inch Samsung QA50Q65A, Smart tivi Neo QLED 4K 55 inch Samsung QA55QN90A, Smart tivi Khung Tranh The Frame QLED Samsung 4K 55 inch QA55LS03A, tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q80R,…

Tivi QLED là gì?

Nên mua tivi 4K hay tivi QLED?

Mỗi loại tivi thường sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy, bạn cần quan tâm đến sở thích, nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính của gia đình bạn để có thể lựa chọn mua loại tivi phù hợp nhất.

Tivi 4K có độ phân giải hình ảnh cực kỳ sắc nét, hoàn hảo ngay cả khi bạn xem trên một màn hình có kích thước lớn. Ngoài ra, nếu video của bạn chưa đạt đến 4K mà chỉ dừng lại ở mức HD hay Full HD thì dòng tivi này sẽ tự nâng cấp chất lượng hình ảnh lên gần chất lượng 4K. Bên cạnh đó, quá trình chuyển tiếp giữa các cảnh trên màn hình khi xem các bộ phim hành động hay bom tấn đều diễn ra một cách mượt mà.

Về tivi QLED lại cho độ sáng vượt trội, màu sắc hiển thị sống động, rực rỡ và vô cùng chân thực. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng nhận được ra sự khác biệt giữa các cấp độ màu sắc từ màu đỏ đến màu cam cũng như từ xanh đậm đến xanh nhạt. Tuy nhiên tivi QLED thường sẽ có giá thành cao hơn tivi 4K.

Nên chọn mua tivi 4K hay tivi QLED

Bài viết trên đây cung cấp một số thông tin cơ bản về tivi 4K và tivi QLED cũng như một vài gợi ý nên mua tivi 4K hay QLED. Hy vọng với những chia sẻ đó, bạn sẽ chọn ra được chiếc tivi ưng ý cho gia đình mình nhé.

Tin tức về Tivi

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Trong năm 2024, TCL đã cho ra mắt dòng Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B ứng dụng công nghệ lọc màu Quantum Dot và được tích hợp sẵn hệ điều hành Google TV. Đây là một mẫu tivi có thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng ấn tượng và giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.