Nên mua Tivi màn hình cong loại nào của Samsung hay Sony?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi màn hình cong là một sản phẩm được nhiều nhà sản xuất đầu tư về mặt thẩm mỹ và công nghệ. Giữa thị trường bão hòa như vậy khiến người tiêu dùng trở lên hoang mang nên mua tivi loại nào là thích hợp nhất?

1. Tivi màn hình cong là gì?

Được hiểu đơn giản nhất là những chiếc tivi có màn hình bị uốn cong theo một tiêu chuẩn nhất định (hiện nay là cong theo hình tròn bán kính 4,2m).

Thiết kế màn hình cong là công nghệ sản xuất tivi mới nhất hiện nay. Đây là một loại smart TV màn hình cong (Curved screen TV) mang lại cảm giác chân thật hơn và hiệu ứng cũng cuốn hút hơn so với các thế hệ tivi đời cũ.

Nổi bật vẻ đẹp sang trọng, sắc nét đến từng chi tiết
Nổi bật vẻ đẹp sang trọng, sắc nét đến từng chi tiết

Đối với tivi màn hình cong, công nghệ nổi bật nằm ở các hạt LED (hạt LED cũng giống như đèn LED trên tivi thường). Các hạt LED này cho phép hình ảnh co giãn nên cho dù bị uốn cong hay gấp lại, hình ảnh vẫn sắc nét nguyên vẹn. Như vậy sẽ không tạo cho bạn cảm giác bị bóp méo, co giãn hay thay đổi màu sắc khi xem. Vì thế, những chiếc tivi còn được gọi là tivi Oled.

Bên cạnh đó, những chiếc tivi này đều được ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất mang đến cảm giác chân thực về hình ảnh và âm thanh. Chưa kể, thiết kế sang trọng, ấn tượng là những điểm thu hút khiến bạn khó có thể rời mắt khỏi những chiếc tivi này.

2.  Smart tivi có màn hình cong bán chạy nhất trên thị trường 

Smart Tivi màn cong Samsung

Samsung nổi tiếng với những sản phẩm công nghệ, vì thế, không có gì ngạc nhiên khi tivi thông minh của hãng này lại được nhiều người yêu thích. Đây là một trong số những loại tivi có hình ảnh chân thực và sắc nét đến từng chi tiết. Bạn có thể ngắm ánh mặt trời rực rỡ hay chiêm ngưỡng từng chi tiết nhỏ nhất của màn đêm qua khung hình.

Samsung là hãng có nhiều nhãn hiệu tivi cong nhất thị trường
Samsung là hãng có nhiều nhãn hiệu tivi cong nhất thị trường

Hơn nữa, loại tivi này thường có kích thước khá mỏng, nhẹ, chân đế tinh xảo và bóng bẩy. Khác với các hãng khác, thay vì sản xuất những tivi có kích thước lớn, Samsung lại sản xuất các sản phẩm tivi màn hình cong với nhiều kích thước khác nhau để người tiêu dùng dễ lựa chọn.

Samsung hiện đang là hãng có nhiều dòng sản phẩm nhất trên thị trường từ 40 – 65 inch, ví dụ như dòng Samsung 4K 49 inch 49KS7500, dòng 4K QLED samsung 75 inch QA75Q8C.

Ngoài ra, tivi của Samsung còn có thiết kế gọn gàng, khoa học, tốc độ xử lý hình ảnh nhanh và mượt mà. Bạn có thể dễ dàng điều khiển tivi bằng điện thoại, chiếu màn hình điện thoại lên tivi rất tiện lợi.

Tivi từ thương hiệu Sony

Không tập trung vào những phân khúc thấp hơn, Sony sản xuất những sản phẩm tivi từ 50 inch trở lên. Hình ảnh của những loại tivi này được đánh giá là khá gần gũi, dịu nhẹ phù hợp với người tiêu dùng.

Ngoài ra, một số sản phẩm của Sony còn được trang bị công nghệ đèn nền chấm lượng tử cho khả năng hiển thị màu phong phù và tự nhiên hơn.

Smart tv màn cong của Sony có kích thước từ 50 inch trở lênSmart tv màn cong của Sony có kích thước từ 50 inch trở lên. Nguồn: Internet

Sony cũng trang bị cho những sản phẩm của mình giao diện Android với kho ứng dụng vô cùng phong phú mà không phải sản phẩm nào cũng có được. Trong đó bao gồm một số tính năng như: Google Play Music, Google Cast…

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cài thêm ứng dụng từ bên ngoài bằng file apk. Tivi Smart TV Sony LED Bravia KDL- 43W800F 43 inches gần như là một sản phẩm bán chạy nhất của hãng với giá thành hợp lý và có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí như lướt web, xem phim, học tập,…

Không dừng lại ở đó, các sản phẩm của Sony còn được hỗ trợ tay cầm chơi game và tìm kiếm bằng giọng nói phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm ba mẫu tivi mới nhất của Sony để giúp hoàn thiện căn nhà của nhà mơ ước của mình.

Tivi màn hình cong LG

LG tập trung vào phân khúc cao cấp, vì thế những loại tivi cong của  hãng này cũng “kén” người dùng hơn. Điểm nổi bật nhất trong các dòng sản phẩm của LG là màn hình IPS hay màn hình OLED giúp chất lượng hiển thị tốt.

Đặc biệt, màn hình OLED được xem là màn hình cực kì phù hợp để uốn cong. Bên cạnh đó, tivi của LG có giao diện WebOS có tốc độ xử lý ổn, thao tác nhanh, có hỗ trợ kết nối chuột, bàn phím và tìm kiếm bằng giọng nói hỗ trợ người sử dụng tối đa.

Khác với hai hãng trước, LG lại tập trung vào việc phát triển sản phẩm cho phân khúc cao cấp hơn
Khác với hai hãng trước, LG lại tập trung vào việc phát triển sản phẩm cho phân khúc cao cấp hơn

3. Những điều cần lưu ý khi mua tivi màn hình cong

Thiết kế hiện đại, sang trọng và trải nghiệm hình ảnh vô cùng thú vị. Vì thế, loại tivi thông minh được nhiều người yêu thích nhưng có một số vấn đề cần được cân nhắc trước khi mua.

Số lượng thành viên và thói quen xem Smart tivi

Khi được xem ở vị trí chính diện sẽ cho hình ảnh sắc nét, chân thực và độ tương phản tốt nhất. Nhưng, chính vì điều này khiến tivi phải được đặt ở nơi đủ rộng, khoảng cách từ người ngồi đến tivi hợp lý mà điều này không phải gia đình nào cũng có thể đáp ứng.

Nếu diện tích phòng khá hẹp, số lượng thành viên cùng xem tivi thì sẽ rất khó khăn để cảm nhận hết vẻ đẹp của hình ảnh.

Góc ngồi trực diện giúp bạn cảm nhận trọn vẹn độ sắc nét và chân thực của hình ảnh
Góc ngồi trực diện giúp bạn cảm nhận trọn vẹn độ sắc nét và chân thực của hình ảnh

Vị trí đặt và khoảng cách đặt màn hình tivi thông minh

Được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại và vị trí đặt cũng như khoảng cách đặt tivi lại ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Màn hình phù hợp với căn phòng không có quá nhiều ánh sáng. Nếu một không gian có quá nhiều ánh sáng sẽ khiến cho màn hình tivi bị lóa, chói khiến người xem cảm thấy khó chịu. Bạn nên đặt tivi màn hình cong trên bàn hơn là treo tường vì nếu treo tường sẽ tạo ra những khoảng hở không đẹp mắt và chiếm nhiều diện tích hơn so với tivi màn hình phẳng.

Hi vọng với những thông tin và đặc điểm của từng loại trên giúp bạn có thể cập nhập xu thể của tivi hiện đại giúp bạn chọn chiếc tivi phù hợp với gia đình mình.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!