Nên mua tủ đông thường hay tủ đông Inverter?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn mua một chiếc tủ đông cho gia đình hoặc cửa hàng của mình, bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại tủ đông thường hay tủ đông Inverter? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá đáp án nhé!

Tủ đông – thiết bị bảo quản đông lạnh chuyên dụng dùng cho nhà hàng, cơ sở kinh doanh hay gia đình có nhu cầu bảo quản thực phẩm dạng đông thời gian dài. Trên thị trường đang lưu hành 2 loại tủ đông là: loại cơ thông thường và loại có trang bị công nghệ Inverter với kiểu dáng, kích thước, dung lượng tương đương với nhau. Bạn đang băn khoăn không biết 2 dòng tủ đông này có ưu nhược điểm gì để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho mình, bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn tìm câu trả lời phù hợp.

1. Thế nào là tủ đông thông thường và tủ đông Inverter?

Tủ đông thông thường còn gọi là tủ cơ. Đây là dòng tủ đông sử dụng máy nén thông thường hoạt động với rơ le đóng/ ngắt truyền thống. Khi nhiệt đô giảm sâu xuống dưới mức cài đặt, rơ le sẽ ngắt điện khiến máy nén dừng hoạt động. Cảm biến nhiệt độ trong tủ sẽ phát hiện khi nhiệt độ tủ tăng lên, và rơ le lại đóng điện để bật máy nén hoạt động trở lại.

Tủ đông Inverter là loại tủ đông có máy nén được tích hợp công nghệ biến tần Inverter. Động cơ công nghệ biến tần Inverter trong tủ đông có tốc độ vòng quay của roto máy nén được điều khiển bằng tần số. Công nghệ biến tần inverter dùng mạch đổi điện để có thể điều chỉnh các thông số như: tần số, hiệu điện thế và cường độ dòng điện, từ đó điều chỉnh vòng quay của động cơ, dẫn đến điều chỉnh công suất hoạt động của động cơ tùy theo nhiệt độ trong buồng đông lạnh.

Sự khác biệt giữa hai dòng tủ đông này là ở chỗ, khi nhiệt độ bên trong tủ đông Inverter đạt mức lạnh như cài đặt, động cơ Inverter không tắt máy nén ngay như tủ đông thông thường. Bộ điều khiển biến tần sẽ điều khiển thì motor giảm công suất giúp máy nén hoạt động rất thấp đủ để duy trì nhiệt độ bên trong tủ. Khi độ lạnh trong tủ đông suy giảm, động cơ Inverter sẽ tăng tốc vòng quay máy nén, nâng công suất làm lạnh để đảm bảo độ lạnh bên trong tủ ổn định.

nên mua tủ đông thường hay tủ đông Inverter
Tủ đông thường và hay tủ đông Inverter?

2. Ưu nhược điểm của tủ đông cơ thông thường

Tủ đông cơ thông thường có ưu điểm là thiết kế đơn giản, trang bị chế độ làm lạnh nhanh và sâu. Với đặc điểm thiết kế đơn giản truyền thống giúp cho thiết bị hoạt động bền bỉ hơn, ít bị hỏng vặt. Thêm vào đó, thiết kế đơn giản giúp cho việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ đơn giản hơn với chi phí thấp, tiết kiệm.

Nhược điểm của dòng tủ đông cơ thường này là kém tiết kiệm điện năng hơn so với dòng tủ được trang bị công nghệ Inverter.

nên mua tủ đông thường hay tủ đông Inverter
Tủ đông thông thường truyền thống

3. Ưu nhược điểm của tủ đông Inverter

Một trong những ưu điểm nổi trội nhất của dòng tủ đông Inverter là tính năng tiết kiệm điện và hoạt động êm ái. Bởi đây là thiết bị lạnh phải được cắm điện liên tục 24/24, nên dòng tủ đông Inverter sẽ phát huy khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 30 – 60% so với điều hòa thông thường (trong trường hợp điều kiện môi trường là lý tưởng nhất như là độ ẩm môi trường không quá cao, điện áp đủ,…). Trong điều kiện thời tiết thực tế ở Việt Nam thì tủ đông Inverter có thể tiết kiệm từ 20 – 40% so với tủ đông thông thường.

Tuy vậy, nhược điểm của tủ đông Inverter là động cơ Inverter có giá thành khá cao, thêm vào đó là việc sửa chữa, bảo dưỡng tủ đông Inverter sẽ phức tạp và tốn kém hơn so với dòng tủ đông thông thường.

nên mua tủ đông thường hay tủ đông Inverter
Tủ đông Inverter tiết kiệm điện

4. Nên mua tủ đông thông thường hay tủ đông Inverter?

Với tính năng tiết kiệm điện vượt trội, không quá bất ngờ khi dòng tủ đông Inverter được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm tới và lựa chọn. Hơn nữa, các hãng sản xuất đều xác định tủ đông Inverter là dòng tủ đông cao cấp, nên thường được tích hợp nhiều công nghệ, vật liệu cao cấp hay tính năng mới nhất, ví dụ như: dàn gas lạnh thế hệ mới tiết kiệm điện, dàn lạnh ống đồng, điều khiển điện tử hiện số,… Tuy nhiên điều này lại có nhược điểm là giá thành sản phẩm khá cao, cao hơn so với dòng tủ đông thông thường truyền thống.

Do đó, nếu bạn cần mua một chiếc tủ đông với dung tích lớn, và muốn tiết kiệm chi phí hoạt động tối đa, bạn nên lựa chọn dòng tủ đông Inverter.

Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ đông gia đình loại nhỏ với dung tích dưới 200 lít, tiêu chí công nghệ Inverter không quá quan trọng bởi với các dòng tủ đông nhỏ, công suất tiêu thụ điện của tủ không lớn (khoảng 100W) và khi đó hiệu suất tiết kiệm điện năng của động cơ Inverter là không đáng kể. Bởi lượng điện năng tiết kiệm được không nhiều so với chi phí đầu tư ban đầu bỏ ra mua tủ đông Inverter.

Tóm lại, điều quan trọng nhất trước khi bạn chọn mua tủ đông bất kể loại thông thường hay loại Inverter, bạn nên chọn mua loại tủ đông có dán tem tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao thì thiết bị càng tiết kiệm điện) và cân đối về mặt nhu cầu cũng như lượng kinh phí bạn có để bỏ ra để mua một chiếc tủ đông phù hợp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ đông mini là gì? Ưu nhược điểm của tủ đông mini?

Tủ đông mini là gì? Ưu nhược điểm của tủ đông mini?

Tủ đông có đa dạng dung tích. Dựa vào nhu cầu dự trữ thực phẩm, mà người dùng sẽ chọn thiết bị có không gian làm lạnh phù hợp. Một dòng tủ đông khá lý tưởng với cá nhân, gia đình ít người,... đó là tủ đông mini. Hãy cùng khám phá xem sản phẩm có gì đặc biệt qua nội dung sau:

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!