Nên sử dụng chế độ làm mát Cool hay Dry trên điều hòa - máy lạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết khi nào nên dùng chế độ Cool, khi nào nên dùng chế độ Dry thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Mặc dù có mức giá đắt hơn, nhưng với hiệu quả làm mát cực tốt, điều hòa vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng cực điểm.

Trên điều hòa có 2 chế độ làm mát phổ biến đó là chế độ Dry và Cool. Vậy 2 chế độ làm lạnh này khác nhau như thế nào, và nên sử dụng chế độ Dry hay Cool? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

điều hòa nhiệt độ
điều hòa nhiệt độ

1. Sự khác nhau giữa chế độ Dry và Cool

Chế độ Cool và chế độ Dry có những chức năng hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

– Chế độ Cool: Giúp giảm nhiệt độ phòng xuống để làm lạnh và duy trì nhiệt độ đó ổn định.

– Chế độ độ Dry chỉ thực hiện chức năng khử ẩm, duy trì nhiệt độ hiện tại của phòng chứ không có khả năng làm lạnh.

Khi chuyển sang chế độ Dry ta cũng có thể cảm thấy mát hơn một chút do hơi ẩm trong phòng bị hạ xuống làm mồ hôi bay hơi nhanh hơn giúp cơ thể tỏa nhiệt nhanh theo và hiệu quả này cũng chỉ có thể cảm thấy trong những ngày trời mát, nhiệt độ không cao.

2. Nên sử dụng chế độ làm lạnh Cool hay Dry?

Đương nhiên là trong những ngày trời nắng nóng cực điểm thì chế độ Cool giúp hạ nhiệt độ tốt hơn và duy trì mức nhiệt ổn định cho nhu cầu từ người dùng.

Trong khi đó, trong những ngày không quá nắng nóng, đặc biệt là ngày mưa ẩm, thì chế độ Dry lại sử dụng hiệu quả hơn giúp hút ẩm cho phòng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên sử dụng chế độ Dry quá lâu dài vì sẽ gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp cũng như làm khô da khiến cơ thể chúng ta cảm thấy khó chịu.

Bên cạnh các chế độ làm mát này thì hiện các dòng điều hòa hiện đại từ các thương hiệu điều hòa Panasonic, Daikin, LG, Casper,….đều có khá đa dạng các chế độ làm lạnh khác nhau, bạn nên linh hoạt sử dụng để đảm bảo khả năng làm mát tốt nhất cũng như tiết kiệm điện cho gia đình mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!