Làm mát với chế độ DRY - bí quyết sử dụng điều hòa ngày nồm ẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ DRY là gì, nên sử dụng chế độ DRY khi nào, và tại sao chỉ nên sử dụng chế độ DRY trong những ngày nồm ẩm.

Trong những ngày mưa kéo dài, mặc dù nhiệt độ không khí không cao nhưng cơ thể cảm thấy rất bức cách khó chịu, bạn bật điều hòa chỉnh nhiệt độ khoảng 26-27 độ C, nhưng vẫn thấy khó chịu.

Bạn nhìn điều khiển điều hòa, máy đang ở chế độ làm lạnh “cool” và nhiệt độ cài đặt không cao, tốc độ gió mạnh, mà vẫn thấy bức bối khó chịu, và không hiểu nguyên nhân tại sao.

chế độ dry trên điều hòa
Việc chọn chế độ làm mát ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng làm mát của điều hòa trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

Câu trả lời là bạn đã chọn sai chế độ làm mát

Trên thực tế, với một đất nước nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam, độ ẩm không khí luôn ở mức 60-70%, và trong những ngày mưa gió như hiện nay thì độ ẩm thường xuyên ở mức trên 85%.

Độ ẩm không khí cao, cơ thể khó thoát mồ hôi, chúng ta cảm thấy nặng nề, đặc biệt là khi ở trong phòng bí, không được luân chuyển không khí, càng khiến cơ thể bức bách, khó chịu. Do đó, để làm mát cơ thể những ngày mưa gió, nồm ẩm trước tiên là phải “hút bớt ẩm trong không khí”, tạo không gian có độ ẩm thích hợp từ 50-60%.

Chế độ DRY trên điều hòa nhiệt độ được sinh ra để làm điều này. Chế độ DRY MODE là chế độ mà điều hòa chủ yếu tạo gió và lạnh vừa đủ để ngưng tụ hơi nước trong không khí, từ đó rút bớt ẩm ra khỏi không gian, tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể. Trong khi đó, chế độ Cool lại đơn thuần hạ nhiệt độ, nhiệt độ thấp, càng khiến cơ thể khó thoát mồ hôi, kết hợp với độ ẩm không khí cao, sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái bức bối, khó chịu. Do đó, trong những ngày mưa ẩm, bạn không nên sử dụng chế độ làm mát COOL.

Bên cạnh việc là biện pháp làm mát tối ưu trong ngày nồm ẩm, chế độ Dry với việc máy nén gần như không hoạt động, chỉ có quạt gió, còn nổi lên là một chế độ giúp người dùng tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa.

chế độ dry trên điều hòa
Chế độ DRY giúp làm mát không gian tốt trong những ngày nồm ẩm.

Tuy nhiên, bạn lưu ý, chỉ sử dụng chế độ DRY trong những ngày độ ẩm không khí quá cao, còn những ngày nắng nóng thông thường, độ ẩm không khí ở mức hợp lý thì không nên sử dụng chế độ DRY, vì việc hút ẩm khỏi không khí dưới ngưỡng hợp lý khiến không khí “khô”, đẩy mạnh quá trình thoát mồ hôi của cơ thể, ảnh hưởng xấu tới hệ hô hấp cũng như da của người sử dụng, đặc biệt là các đối tượng là người già, trẻ nhỏ.

Hiện nay, tất cả các hãng điều hòa Panasonic, Daikin, LG, Aqua…đều có tích hợp chế độ hút ẩm – Dry trên các sản phẩm của mình, bạn có thể điều chỉnh trực tiếp trên điều khiển điều hòa.

Ngoài ra, một số dòng điều hòa hiện đại, đơn cử như dòng điều hòa Panasonic Sky Series còn tích hợp chế độ hút ẩm và lọc không khí độc lập, cho phép điều hòa hoạt động như một máy lọc không khí đa dụng khi người dùng không cần tới tính  năng làm mát – rất phù hợp với những người sống tại các thành phố lớn, tình trạng ô nhiêm đang ngày càng là mối đe dọa như hiện nay.

>> Tham khảo thêm Tiết lộ lý do nhiều người chọn mua điều hòa Panasonic Sky Series “combo 3 trong 1”

 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!