Nếu đang sử dụng cốc nguyệt san bạn phải nhớ những điều sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cốc nguyệt san không còn quá xa là với nhiều chị em phụ nữ thời gian gần đây. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được những vấn đề tiềm ẩn liên quan đến chiếc cốc nguyệt san nhỏ bé. Nếu đang sử dụng cốc nguyệt san bạn phải nhớ những điều sau.

Là một người phụ nữ hàng tháng phải trải qua những kỳ kinh nguyệt vô cũng khó chịu và mệt mọi. Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi bạn lại mới tìm ra cho mình được một giải pháp giúp cho ngày ấy thoải mái và tuyệt vời hơn nhiều.

Tôi đang muốn nói đến cốc nguyệt san một sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam dành cho chị em phụ nữ. Được chị em phụ nữ hưởng ứng khá nhiệt tình.

Tuy nhiên nhiều người chưa tìm hiểu kỹ mới nghe bạn bè giới thiệu vội mua sử dụng, chưa hiểu rõ về sản phẩm. Vì đây là một sản phẩm sử dụng liên quan đến sức khỏe nên bạn cũng nên hết sức chú ý và tìm hiểu kỹ.

Nếu bạn đã và đang sử dụng thì cũng nên nhớ cho tôi một số điều dưới đây.

Vệ sinh cốc nguyệt san đầu và cuối chu kỳ

Tuyệt trùng cốc nguyệt san bằng viên tuyệt trùng bằng cách cho vào cốc
Tuyệt trùng cốc nguyệt san bằng viên tuyệt trùng bằng cách cho vào cốc

Một trong những bước vô cũng quan trọng nhưng đôi khi do chủ quan hoặc vô tình chúng ta có thể khiến cốc nguyệt san là thủ phẩm gây ra những bệnh phụ khoa , và những bệnh lý nguy hiểm cho chị em.

Bởi vậy sau mỗi chu kỳ chị em cần vệ sinh cốc nguyệt san thật kỹ bằng cách đun sôi , hoặc dùng lò vi sóng, có thể sử dụng viên tuyệt trùng hay dung dịch tuyệt trùng. Đó là những cách mà được nhiều người vẫn đang áp dụng hiện nay.

Một điều chị em cần chú ý để cốc thật khô mới cất đi nhé. Cần kiểm tra kỹ xem bên trong cốc đã khô kỹ chưa, bạn có thể lấy giấy mềm lau bên trong cốc để đảm bảo cốc đã khô và sạch sẽ. Sau đó mới cất đi nhé. Tránh trường hợp cốc chưa khô gây ra ẩm mốc sẽ gây bệnh khi đưa vào bên trong âm đạo.

Vào đầu chu kỳ trước khi sử dụng bạn cũng chú ý tuyệt trùng lại cốc trước khi sử dụng để đảm bảo cốc được diệt khuẩn trước khi sử dụng sẽ an toàn hơn.

Trong chu kỳ thì việc vệ sinh sẽ đơn giản hơn bạn chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch.

Rửa tay kỹ trước khi sử dụng cốc nguyệt san

Rửa tay bằng xa phòng ký trước khi sử dụng cốc nguyệt san
Rửa tay bằng xa phòng ký trước khi sử dụng cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san đã được tuyệt trùng và vệ sinh khá lỹ nhưng tay không vệ sinh kỹ thì coi như không có tác dụng đâu bạn nhé.

Bạn cần vệ sinh tay bằng xà bông diệt khuẩn để đảm bảo trước khi sử dụng cốc nguyệt san nhé.

Không sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh cốc nguyệt san

Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để tẩy rửa cốc nguyệt san
Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để tẩy rửa cốc nguyệt san

Một số bạn có suy nghĩ sai lầm thế này nhé, chất tẩy rửa càng mạnh càng sạch, bởi vậy mà các bạn ấy sử dụng bánh xà bông diệt khuẩn, nước giặt quần áo, … những chất tẩy rửa mạnh để rửa cốc nguyệt san và cho rằng làm cho cốc nguệt san sạch hơn làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cốc nguyệt san.

Chỉ được sử dụng dung dịch dịu nhẹ như nước rửa bình sữa.

Không để cốc nguyệt san quá 12h trong cơ thể

Cốc nguyệt san chỉ có thể để tối đa từ 8 – 12 h bên trong. Cốc nguyệt san cho ta cảm giác dễ chịu tới mức làm ta quên mất sự có mặt có nó trong cơ thể mình chính về thế mà đôi lúc bạn rất dễ bị quên tháo ra.

Điều này cũng không hề tốt chút nào, khi dịch ở bên trong cơ thể quá lâu sẽ có mùi khó chịu và cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe vì thế bạn không nên để tình trạng này sảy ra đâu nhé.

Vệ sinh lỗ thông khí ở đầu cốc nguyệt san

Vệ sinh lỗ thoát khí cốc nguyệt san bằng cách sử dụng tăm bông
Vệ sinh lỗ thoát khí cốc nguyệt san bằng cách sử dụng tăm bông

Một số bạn nếu mới sử dụng cốc nguyệt san sẽ không để ý phía trên cốc nguyệt san sẽ có lỗ thoát khí, nếu bạn không vệ sinh kĩ lỗ thoát khi bị tắc sẽ là nguyên nhân dẫn đến rò rỉ kinh nguyệt.

Việc vệ sinh lỗ thoát khí cũng khá đơn giản bạn có thể lấy tăm bông để vệ sinh, hoặc có thể cho nước vào cốc nguyệt san sau đó úp miệng cốc vào lòng bàn tay bóp thân cốc để các tia nước bắn qua các lỗ thoát khí. Đây là một cách vệ sinh lỗ thoát khí khá đơn giản mà hiệu quả bạn có thể áp dụng.

Trên đây là một số lưu ý cho những người đang sử dụng cốc nguyệt san dù là những đều khá đơn giản nhưng nếu bạn không biết những điều này thì rất dễ mắc phải sai lầm khi sử dụng cốc nguệt san.

Kiểm tra cốc nguyệt san có phải hàng chính hãng không ?

Do sản phẩm còn khá mới mẻ , mọi người do mới tiếp cận chưa hiểu hết về sản phẩm cốc nguyệt san nay, nhiều người mua hàng thông qua lời giới thiệu bạn bè. Để chắc chắc đảm bảo an toàn bạn nên kiểm tra chắc chắn sản phẩm đang dùng có phải là cốc nguyệt san chính hãng không ? kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm xem chất lượng có đảm bảo không nhé! Nếu mua phải loại cốc nguyệt san kém chất lượng có pha tạp chất cao su thì sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn đó.

  • Bạn có đang quan tâm đến hai thương hiệu cốc nguyệt san nổi tiếng đến từ Pháp và Mỹ thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất nhé.

Cốc nguyệt san khiến âm đạo bị rộng và gây vô sinh đúng hay sai ?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!