Nexus 9: Đủ tốt để nắm lấy "ngôi vương"? (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo dự kiến máy tính bảng Google Nexus 9 sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 11 tới đây. Sản phẩm hứa hẹn sẽ nối tiếp thành công vang dội mà hai sản phẩm tiền nhiệm Nexus 7 & 10 từng có được.

Well designed Nexus 9

Nexus 9 có thiết kế rất tinh tế

Camera

Google Nexus 9 được trang bị máy ảnh sau 8MP có hỗ trợ đèn LED flash nhưng thực sự gặp khó khăn khi chụp ảnh ngược sáng. Tuy vậy, Nexus 9 lại không hề được trang bị tính năng cân bằng sang HDR. Sản phẩm được tích hợp tính năng tự động lấy nét nhưng không hỗ trợ chế độ cân bằng hình ảnh. Nói tóm lại, khả năng chụp ảnh của Google Nexus 9 chỉ nằm ở mức trung bình.

Nexus 9 có chế độ quay phim panorama đa năng (có thể sử dụng khi máy nằm ngang hoặc thẳng). Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp nhiều bức ảnh để tạo panorama.

Camera của Nexus 9 nằm phía sau

Camera được thiết kế phía sau máy

Máy có thể quay phim Full HD (1920×1080 pixel, 16:9, 30 fps). Chất lượng quay video cao là vậy nhưng Nexus 9 lại không hỗ trợ ghi lại những thước phim Ultra HD cùng chức năng quay chậm video.

Chất lượng hiển thị

Sản phẩm được trang bị màn hình hiển thị 8.9 inch độ phân giải 2048 x 1536 pixel được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.

Màn hình có độ sáng cùng khả năng phân phối độ sáng rất tốt tuy nhiên sắc đen bị cường điệu hoá khiến màn hình có độ tương phản không được cao.

Google nexus 9's high resolution screen

Nexus 9 có màn hình độ phân giải siêu cao

Hiệu năng

Nexus 9 sử dụng vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra K1 (Denver) 64-bit, dung lượng bộ nhớ 2GB, được xem là khá ít cho một máy tính bảng Andoid cao cấp như Google Nexus 9 . Đổi lại, nó có tốc độ xử lý khá cao lên đến 2.5 GHz. Máy sinh khá nhiều nhiệt khi hoạt động và có thể tạo cảm giác không thoải mái khi được sử dụng trong thời gian dài đặc biệt khi chạy các ứng dụng hay tính năng đòi hỏi cao.

Mức tiêu thụ năng lượng

Khi mở máy (dù không được sử dụng) Nexus 9 cũng có mức tiêu thu điện năng khá cao. Tuy nhiên, vấn đề dường như được giải quyết khi máy được trang bị pin có dung lượng cực tốt lên đến 6900 mAh cho phép máy chạy liên tục trong vòng 9.5 giờ khi sử dụng trình duyệt web thông qua WLAN. Hệ điều hành Android Lollipop 5.0 còn có chế độ tiết kiệm điện năng hiệu quả có thể tự động kích hoạt khi dung lượng pin còn lại 5-15%.

Nexus 9's battery life

Thời lượng pin của Nexus 9 so với những máy tính bảng khác

Kết luận

Google sẽ mang đến một sản phẩm máy tính bảng cực kỳ chất lượng khi hợp tác sản xuất Nexus 9 với HTC và hứa hẹn sẽ là một đối trọng thực sự trong phân khúc máy tính bảng cao cấp cũng như nối tiếp thành công vang dội như hai người tiền nhiệm Nexus 7 & 10.

Dù có trọng lượng cao hơn một chút cho với các đối thủ và một số hạn chế nhỏ nhưng nhìn chung thiết kế của Nexus 9 cũng rất tuyệt vời. Màn hình hiển thị có độ phân giải rất cao cùng độ sáng tốt tuy nhiên độ tương phản cần được cải thiện hơn nữa. Máy ảnh có hỗ trợ đèn LED flash nhưng bấy nhiêu thôi là chưa đủ để làm hài lòng đa số khách hàng.

Verdict on Google Nexus 9

Google Nexus 9

Vi xử lý Tegra K1 (Denver) của Nvidia được sử dụng trên Nexus 9 giúp mang lại hiệu suất đáng nể cùng hệ điều hành Google Android Lollipop 5.0 hoạt động hết sức mượt mà và hiệu quả.

Nexus 9 có những điểm mạnh không phải bàn cãi nhưng để “xưng vương” trong làng máy tính bảng cao cấp rõ ràng Google Nexus 9 vẫn còn một đoạn đường dài phải đi.

* Google Nexus 9 6GB, Wifi có giá dự kiến $485(~11.203.000 VND)

Quang Hợp

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!