Lựa chọn máy tính bảng Nexus 9 hay Lenovo Yoga Tablet 2 để giải trí? ( Phần II)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn chiếc máy tính bảng nào để giải trí thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn

Websosanh – Nexus 9 đã được phát hành đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của nền tảng điều hành Android 5.0 Lollipop trên máy tính bảng và là một trong những máy tính bảng đầu tiên trang bị vi xử lý 64 bit Nvidia Tegra K1.

Lenovo Yoga Tablet 2 và Nexus 9.

Lenovo Yoga Tablet 2 và Nexus 9.

Mặc dù Nexus 9 là một máy tính bảng 9 inch với thông số kĩ thuật mạnh mẽ, nhưng chiếc Lenovo Yoga Tablet 2 cũng gây ấn tượng với người dung bởi phần cứng mới, một chế độ sử dụng treo ( Hang mode) mới và một số tính năng mới .

Nexus 9 chỉ có sẵn trong một biến thể duy nhất 9 inch chạy Android 5.0 Lollipop. Trong khi đó, Lenovo Yoga Tablet 2 gồm các phiên bản màn hình 8 inch hoặc 10 inch, chạy Android 4.4 KitKat hoặc màn hình 10,1 inch và 13,3 inch chạy Windows 8.1 mobile OS. Do đó, chiếc Lenovo Yoga Tablet 2 có thể cho phép người dung chuyển đổi giữa các hệ điều hành. Sau đây chúng ta cùng đi so sánh hai chiếc máy tính bảng này.

Trong bài viết này chúng ta sẽ so sánh Nexus 9 8,9 inch và phiên bản Lenovo Yoga Tablet 2 8 inch về phần cứng, thời lượng pin và giá cả.

Phần cứng

Đối với phần cứng, Nexus 9 trang bị thông số kỹ thuật mạnh mẽ bao gồm vi xử lý Nvidia Tegra K1 64 bit, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB/32 GB.Tuy vật, Nexus 9 không có khe cắm thẻ microSD, và đây là điểm hạn chế của chiếc máy tính bảng này. Vì Nexus 9 được thiết kế để kéo dài thời lượng pin, nên dung lượng lưu trữ 16 GB sẽ không đủ để lưu trữ tất cả các phần mềm đồ họa, trò chơi và video HD, chưa kể đến âm nhạc, còn 32 GB là vừa đủ.

Trong khi đó, Lenovo Yoga Tablet 2 tích hợp vi xử lý 64 bit Atom Z3745 của Intel với bộ nhớ RAM 2 GB cùng và bộ nhớ trong 32 GB. Việc hỗ trợ thẻ microSD, khiến lưu trữ sẽ không là một vấn đề trên chiếc máy tính bảng này. Bởi vì được thiết kế phục vụ mục đích giải trí tiêu thụ phương tiện truyền thông, nên người dùng có thể lưu trữ nhiều nội dung phim và video.

Yoga Tablet 2 có nhiều chế độ sử dụng linh hoạt.

Yoga Tablet 2 có nhiều chế độ sử dụng linh hoạt.

Nhìn chung, sức mạnh xử lý tương đối giống nhau trên cả Nexus 9 và Lenovo Yoga Tablet 2. Chip Intel và Nvidia được biết đến là hàng đầu, và đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng.

Khi sử dụng, Nexus 9 chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop. Mặc dù nền tảng điều hành này vẫn còn lỗi và những vấn đề nhỏ, nhưng Google hoàn toàn có thể sửa lỗi và bản vá cập nhật nhanh chóng. Phiên bản Android 5.0 Lollipop được tối ưu hóa cho kiến trúc CPU 64 bit, trong khi Android 4.4 KitKat không làm được điều này.

Nexus 9 và Lenovo Yoga Tablet 2 đều mang tới trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Nhưng Tablet Yoga 2 có ứng dụng lưu trữ đám mây, bộ sưu tập, camera, bảo mật và chia sẻ thông thường được thực hiện bởi Lenovo có thể gây phiền toái cho người dùng.

So sánh thời lượng pin

Pin Nexus 9 có dung lượng 6.700 mAh, trong khi Yoga Tablet 2 màn hình 8 inch cũng không thua kém với dung lượng 6400 mAh. Thời lượng pin hai máy có thể nói là tương đương nhau. Người dùng có thể nhận được khoảng 10 giờ sử dụng cho mỗi máy tính bảng Cả hai có thể xử lý các tác vụ phương tiện truyền thông và duyệt web mượt mà, nhưng chơi game chưa thật sự hoàn hảo.

So sánh giá cả

Nhìn chung, Google Nexus 9 nằm trong phân khúc cao cấp, trong khi Lenovo Yoga Tablet 2 ở phân phúc tầm trung. Giá của Nexus 9 được thiết lập ở mức 400 USD cho phiên bản Wi-Fi 16 GB, trong khi phiên bản Wi-Fi 32 GB có giá 480 USD. Mức giá này tương đương với một số máy tính xách tay và máy tính bảng lai, chẳng hạn như Asus Transformer Book T100, nhưng Nexus 9 được trang bị thông số kỹ thuật, phần cứng, tính năng và thiết kế thực sự có giá trị.

Còn phiên bản Lenovo Yoga Tablet 2 chạy Android 4.4 kitkat được bán với giá khoảng 230 USD cho phiên bản 8 inch, và nếu muốn màn hình 10 inch lớn hơn, thì sẽ phải chi trả 270 USD. Phiên bản Windows 10,1 inch sẽ có giá 370 USD và 600 USD cho phiên bản 13,3 inch màn hình QHD 64 GB.

Có thể thấy rằng giá của Lenovo Yoga Tablet 2 thấp hơn rất nhiều so với Nexus 9 trong khi vẫn xử lí được nhiều nhiệm vụ giống như chiếc máy tính bảng của Google và là lựa chọn tốt cho sự thay thế.

Chiếc máy tính bảng Google Nexus 9 được bán với giá từ 7.990.000đ, còn chiếc Lenovo Yoga Tablet 2 được bán với giá thấp hơn từ 6.590.000đ. Nếu xét về ngân sách thì Yoga Tablet 2 có mức giá thân thiện hơn.

Người dùng có thể so sánh giá của Nexus 9 tại đây và Lenovo Yoga Tablet 2 tại đây.

Kết luận

Nexus 9 và Lenovo Yoga Tablet 2 đều là những chiếc máy tính bảng đáng để người dùng lựa chọn. Người dùng có thể bị hấp dẫn bởi Nexus 9 với nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất. Đồng thời, màn hình Nexus 9 có độ phân giải cao hơn. Nhìn chung Nexus 9 là lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng làm việc và chơi gam. Đối với các ứng dụng tiên tiến như game 3D và biên tập, hiệu suất và độ bền thì Nexus 9 vượt trội hơn.

Còn với Lenovo Yoga Tablet 2 cũng là thiết bị ấn tượng với thiết kế độc đáo, linh hoạt với nhiều chế độ sử dụng. Chiếc máy tính bảng này thiên về giải trí. Do đó, người dùng có thể lựa chọn Nexus 9 hay Lenovo Yoga Tablet 2 tùy theo mục đích sử dụng.

Ngần Vũ

iknowtoday

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!