Người dùng may mắn mua được tên miền Google.com chỉ với 12 USD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với vỏn vẹn có 12 USD, một người dùng may mắn đã trong giây lát sở hữu tên miền đắt giá nhất hành tinh: Google.com

Sanmay Ved, một người dùng Internet mới đây đã chia sẻ trên blog cá nhân cách anh may mắn được một lần trong đời “sở hữu” tên miền mà cả thế giới đều biết đến: google.com. Theo đó, Ved đã theo dõi trên trang web Google Domains và bỗng nhiên tìm thấy tên miền này được bán với giá chỉ vỏn vẹn … 12 USD.

Theo phản xạ tự nhiên của một người bình thường, Ved nhanh chóng đưa tên miền nổi tiếng này vào giỏ hàng và thực hiện giao dịch. Trong phút chốc, anh chàng may mắn này đã trở thành ông chủ của tên miền Google.com, điều mà có lẽ chỉ xảy đến trong giấc mơ với anh.

Ved hiện là một Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường đại họcBabson tại Bolton, Mỹ, nhưng đã từng có quá khứ làm việc tại Google từ năm 2007 đến năm 2012.

42-76922693

Được biết sau khi thanh toán thành công việc mua lại tên miền Google.com, số tiền trong tài khoản của anh cũng đã bị trừ. Ved cho biết trong giây lát, anh cứ ngỡ như mình đã thực sự sở hữu được tên miền này.

Tuy nhiên một thông báo từ Google Webmaster Tools hiện lên và yêu cầu xác thực chủ quyền sở hữu của tên miền. Ngay sau đó, Google dường như đã phát hiện ra sự cố “ngoài mong đợi này”, và lập tức gửi tới Ved một thông báo hủy bỏ giao dịch.

Giao dịch domain này có thể dễ dàng bị hủy bỏ với lý do là tên miền đã được đăng ký bởi Google, khác với vụ việc tương tự mà Microsoft từng gặp phải với tên miền Hotmail.co.uk hồi năm 2003.

Giải thích cho trường hợp này, các chuyên gia cho biết những website lớn như Google thường có một hệ thống tự động tái đăng ký domain nhằm hạn chế những trường hợp kể trên. Đây có khả năng là một lần vô cùng hiếm hoi mà hệ thống của Google vô tình gặp sự cố, và Ved đã may mắn có mặt ngay thời điểm đó để đăng ký domain google.com.

Tuy rằng nhanh chóng bị “tước quyền” ngay sau đó, thế nhưng Sanmay Ved vẫn cảm thấy tự hào và khoe trên blog cá nhân thành quả của mình.

Nguyễn Nguyễn

Theo Marshable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!