Người dùng Việt Nam chuộng smartphone màn hình trên 5 inch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thống kê của công ty Jana cho thấy có đến 55% người tham gia khảo sát ở Việt Nam mong muốn sẽ sở hữu điện thoại có màn hình từ 5 inch trở lên.

Smartphone bùng nổ không chỉ cho thấy sự thay đổi trong cách giao tiếp mà còn cả trong cách tiêu thụ nội dung của con người. Tại các thị trường mới nổi, nơi nhiều người lần đầu tiếp cận với Internet qua smartphone giá rẻ (thay vì qua PC như trước đây), thiết bị di động vừa là hệ thống giải trí tại gia, vừa là đầu máy chơi game và còn hơn thế nữa.

Đóng quá nhiều vai trò của giải trí và công việc, liệu smartphone cỡ lớn có được đánh giá cao ở những nước này? Công ty Jana đã thực hiện khảo sát tại 9 nước về việc sử dụng smartphone trong tháng 6/2014, bao gồm Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Kenya, Mexico, Nigeria, Philippines và Nam Phi.

Tại các nước phát triển, người dùng có thể sở hữu 2-3 thiết bị với các kích cỡ các nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop… Tuy nhiên, thiết bị di động “tất cả trong một”, tức có kết nối Internet, giá rẻ và đảm nhiệm nhiều chức năng như xem video, chơi game… lại đang thu hút người dân ở các quốc gia đang phát triển như một giải pháp tiết kiệm chi phí (smartphone kiêm luôn vai trò của tablet).

Đa số người tham gia khảo sát của Jana hy vọng điện thoại kế tiếp của họ có màn hình từ 5 inch trở lên, như tại Việt Nam là 55%, Ấn Độ 53%, Mexico 63%, thậm chí có đến 46% số người tham gia ở Nam Phi muốn sở hữu smartphone từ 5,5 inch trở lên.

phone-8438-1408090577.jpg

Tuy vậy, tỷ lệ lựa chọn màn hình 4 inch cũng tương đối cao vì dù màn hình lớn giúp xem phim, lướt web, đọc sách… thoải mái hơn nhưng nó cũng làm giảm đi tính di động vốn có của smartphone. Ngoài ra, thời lượng pin chưa được cải thiện đúng mức cũng là những khó chịu mà người dùng gặp phải.

Cũng trong tháng 6, Số Hóacũng đã thực hiện khảo sát về kích thước màn hình của smartphone bao nhiêu là đủ. Chỉ 6% trong tổng số gần 8.000 độc giả lựa chọn màn hình từ 4 inch trở xuống, 31% thích smartphone trên 5 inch và có tới 63% chuộng màn hình khoảng 4 đến 5 inch.

phone-01-2465-1408090577.jpg

Theo sohoa

if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v1”; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v11”; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != ‘undefined’) { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!