Người suy thận nên ăn trái cây gì? 10 hoa quả giúp tăng sức đề kháng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ ăn uống là điều quan trọng đối với những người đang bị suy thận. Chính vì điều đó liệu người suy thận nên ăn trái cây gì và không nên ăn những loại hoa quả nào để tốt nhất cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá trong bài viết chi tiết sau đây.

1. Người suy thận nên ăn trái cây gì

1.1. Táo

Người suy thận nên ăn trái cây gì tốt nhất? Táo là luôn dẫn đầu trong danh sách các loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe đặc biệt là đối với những người bị bệnh suy thận. Trong một quả táo có chứa đến 158ml calo cùng 10mg phốt pho và đặc biệt là trong thành phần của táo không chứa thành phần natri nên cực kỳ tốt cho hoạt động của thận.

Ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể thì táo còn chứa nhiều chất chống oxy nên tốt cho những người bệnh suy thận, giúp cơ thể mạnh khỏe và có hệ miễn dịch tốt hơn.

Táo không những giàu dinh dưỡng mà cực kỳ tốt cho sức khỏe người bị bệnh suy thậnTáo không những giàu dinh dưỡng mà cực kỳ tốt cho sức khỏe người bị bệnh suy thận.

1.2. Dâu tây

Bị suy thận nên ăn hoa quả gì thì dâu tây là một gợi ý không thể bỏ qua. Dâu tây là một loại quả mọng nước có chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất khác. Bên cạnh đó trong dâu tây cũng chứa nhiều anthocyanins và ellagitannin là những chống oxy hóa cực kỳ tốt. 2 hợp chất này sẽ giúp bảo vệ thận không bị oxy hóa và giúp thận của người bị suy thận được bảo vệ một cách tốt nhất. Ăn bạn nhiều dâu tây sẽ không khiến thận hoạt động quá nhiều mà còn tốt cho sức khỏe cho người dùng.

1.3. Nho đỏ

Nho đỏ cũng là một gợi ý tuyệt vời cho thắc mắc người suy thận nên ăn trái cây gì? Trong nho đỏ ngoài các loại vitamin và dưỡng chất thì còn chứa giàu hợp chất Flavonoid. Hợp chất này có vai trò và tác dụng rất lớn trong việc ngăn máu đông, hỗ trợ tim mạch và làm giảm quá trình oxy hóa các tế bào yếu bệnh. Một điểm đặc biệt là nho nhỏ có khả năng phục hồi các tổn thương của người bị suy thận, từ đó bệnh nhân suy nhận sẽ dần giảm và cải thiện được chức năng của thận.

1.4. Nam việt quất

Nam việt quất được xem là một trong những loại trái cây nhập khẩu tốt cho sức khỏe, nhất là những người đang bị bệnh và có tổn thương bên trong cơ thể. Trong thành phần của nam việt quất có chiếu nhiều vitamin dưỡng chất và có khả năng ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến thận. Bên cạnh đó loại quả này còn có khả năng điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, giúp cải thiện được tình trạng suy thận của người bệnh. Với loại trái cây này bạn có thể ăn trực tiếp hay ép lấy nước để uống.

1.5 Dứa

Bị bệnh suy thận nên ăn quả gì thì quả dứa cũng là một gợi ý cực kỳ tuyệt vời cho người bệnh. Trong dứa có chứa nhiều nước, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bên cạnh đó dưa hấu cũng chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa, đặc biệt trong dứa có chứa ít kali.

Những chất này giúp tình trạng suy thận của người bệnh được cải thiện tốt hơn. Ngoài ra quả dưa hấu còn có khả năng làm sạch thận một cách toàn diện và chống viêm một cách hiệu quả nhất cho những vết thương bên trong cơ thể. Chính vì thế bạn cũng nên bổ sung thêm loại trái cây này hằng ngày để có thể phòng ngừa được một số bệnh về thận.

Quả dứa tốt cho người bị suy thận và điều trị sỏi thậnQuả dứa tốt cho người bị suy thận và điều trị sỏi thận.

1.6 Đu đủ

Đây là một loại trái cây có tính mát và cực kỳ phổ biến ở Việt Nam. Đu đủ chứa nhiều nước, vitamin và chứa rất ít kali. Việc chứa ít kali sẽ giúp thận hạn chế được sự quá tải trong quá trình người bệnh điều trị suy thận.

Bạn có thể sử dụng đu đủ để ăn hằng ngày hoặc sử dụng đu đủ sống để làm gỏi hay trộn salad với các loại rau khác là một món ăn cực kỳ tốt cho người bị suy thận. Bên cạnh đó với đu đủ chín bạn có thể dùng máy xay sinh tố nghiền nhuyễn để có thể dễ sử dụng hơn.

1.7 Quả lê

Ngoài táo thì lê cũng là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý với thắc mắc người suy thận nên ăn trái cây gì để tốt cho sức khỏe nhất. Trong thành phần của quả lê có chứa nhiều nước, vitamin C, các dưỡng chất cùng nhiều chất chống oxy hóa.

Bên cạnh đó trong thành phần của quả lê cũng chứa rất ít kali giúp giảm áp lực hoạt động của thận. Lê cũng chứa nhiều chất xơ giúp làm sạch dạ dày và đào thải được nhiều chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên trong quả lê cũng chứa nhiều đường nên bạn lưu lý sử dụng loại quả này cho những người bị tiểu đường.

Quả lê cũng là loại quả có lợi cho sức khỏe người bị suy thậnQuả lê cũng là loại quả có lợi cho sức khỏe người bị suy thận.

1.8 Bưởi

Đây là một loại quả thuần Việt giàu vitamin C, cực kỳ tốt cho sức đề kháng của người bệnh. Bưởi có tác dụng giảm được lượng mỡ có trong máu và giảm được quá trình hấp thụ đường huyết.

Bưởi cực kỳ tốt cho những người đang điều trị tiểu đường và hạn chế được tình trạng suy thận của người bệnh. Bên cạnh đó bưởi cũng có khả năng ngăn chặn được bệnh sỏi thận nếu bạn sử dụng thường xuyên trong thực đơn ăn uống. Với loại quả này bạn có thể ăn trực tiếp, ép lấy nước để uống hay chế biến thành một số món ăn.

1.9 Cherry

Cherry được liệt kê vào danh sách các loại quả mọng nước cực kỳ tốt cho sức khỏe của người dùng và đặc biệt là đối với những người đang bị bệnh suy thận. Trong thành phần của cherry có chứa nhiều dưỡng chất, chất chống oxy hóa và đặc biệt là ít kali giúp giảm áp lực lên thận.

Ngoài tốt cho người bị suy thận thì cherry còn tốt cho người bị bệnh tim mạch, tiểu đường hay bệnh cao huyết áp. Chính vì những lợi ích đó nên cherry là gợi ý hoàn toàn hợp lý với câu hỏi người suy thận nên ăn trái cây gì để tốt cho sức khỏe nhất. Bạn cũng nên bổ sung loại trái cây này trong thực đơn ăn uống hằng ngày.

Người bị suy thận nên ăn cherry để giảm áp lực cho hoạt động của thậnNgười bị suy thận nên ăn cherry để giảm áp lực cho hoạt động của thận.

1.10 Ớt chuông

Ớt chuông là một loại thực phẩm cực kỳ tốt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Trong ớt chuông chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe của người bị bệnh suy thận.

Ngoài ra trong ớt chuông cũng chứa nhiều vitamin A cực kỳ có lợi cho hệ miễn dịch giúp làm lành được tổn thương của những người bị suy thận. Với ớt chuông bạn có thể sử dụng để chế biến các món ăn hằng ngày.

Ớt chuôngỚt chuông.

2. Bị suy thận không nên ăn trái cây gì

2.1. Quả bơ

Ngoài việc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi người suy thận nên ăn trái cây gì? Thì bạn cũng nên tìm hiểu những loại trái cây mà người bị bệnh suy thận nên tránh. Đứng đầu trong danh sách chính là quả bơ, được biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe tim mạch, nhưng trong bơ có chứa hàm lượng kali quá cao. Chính điều này sẽ làm cho thận hoạt động nhiều hơn, việc này sẽ gây áp lực thêm cho thận của người của bị suy thận. Nếu bạn được chẩn đoán là bị suy thận thì nên tránh xa với loại trái cây này.

2.2. Chuối

Bình thường chuối là một loại quả cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người. Chuối cung cấp một lượng lớn protein, tinh bột, đường, chất béo, kẽm, kali, vitamin A, C, E, B11 rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hàm lượng kali trong chuối quá nhiều không tốt cho những người đang bị suy thận. Vì thế với những người đang bị suy thận thì nên hạn chế và tránh xa với quả chuối.

Chuối tốt cho sức khỏe người bình thường nhưng không tốt cho người bị bệnh suy thậnChuối tốt cho sức khỏe người bình thường nhưng không tốt cho người bị bệnh suy thận.

2.3. Dưa hấu

Dưa hấu là một một trái cây cực kỳ mát, chứa rất nhiều vitamin C, các dưỡng chất và chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Tuy nhiên điều đáng tiếc là trong quả dưa hấu lại chứa nhiều hàm lượng kali, điều này hoàn toàn không tốt với những bệnh nhân bị suy thận. Nếu bạn lỡ thích quả dưa hấu mà bị bệnh suy thận thì nên hạn chế ăn hay kiêng cữ loại quả này một cách tuyệt đối.

2.4. Quýt

Quýt là một loại quả có hàm lượng vitamin C khá lớn tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên do hàm lượng vitamin C trong quýt quá nhiều nên sẽ giúp chuyển hóa thành các hợp chất oxalate. Đây là hợp chất không tốt cho hoạt động của thận nên cũng làm bệnh tình của người bị suy thận thêm nặng. Vì vậy người bị bệnh suy thận không nên ăn nhiều quýt.

2.5. Lựu

Những người bị bệnh liên quan đến thận hay đường tiết niệu thì không nên ăn quả lựu. Các thành phần trong quả lựu sẽ khiến cho bệnh tình của người bị suy thận sẽ nặng thêm vì chứa nhiều các chất kali hay các khoáng chất làm áp lực lên sự hoạt động của thận.

Lựu là loại trái cây mà người bị suy thận nên tránhLựu là loại trái cây mà người bị suy thận nên tránh.

2.6. Quả mơ

Mơ là một trong những loại quả giàu dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên trong thành phần của quả mơ cũng chứa quá nhiều kali và các khoáng chất khác gây áp lực lên hoạt động của thận. Chính vì thế cũng người bị bệnh suy thận cũng không nên sử dụng quả mơ trong bữa ăn hằng ngày.

2.7. Cà chua

Một trong những loại quả nằm trong danh sách mà người bị suy thận không nên ăn chính là quả cà chua. Với người bình thường cà chua cực kỳ tốt vì chứa nhiều dinh dưỡng và giàu năng lượng. Tuy nhiên trong cà chua cũng chứa quá nhiều kali không tốt cho hoạt động của thận người bệnh.

Cà chuaCà chua.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!