Mẹo dùng bia tưới cây mai vàng, lưỡi hổ, hoa hồng giúp loại bỏ côn trùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người hay chăm sóc cây, thích chăm sóc cây mà bỏ qua mẹo dùng bia tưới cây mai vàng, lưỡi hổ, hoa hồng giúp loại bỏ côn trùng là rất lãng phí. Hãy tận dụng ngay mẹo này để tân trang lại cây cảnh trong nhà đón Tết 2024 nhé!

1. Mẹo dùng bia tưới cây mai vàng giúp cây loại bỏ sâu ăn lá

Nhiều người chơi cây lâu năm thường có thói quen dùng bia tưới cây bởi trong bia có đến 90% là nước. Vì vậy, việc sử dụng bia để tưới cây cũng là một cách cung cấp nước cho cây, giúp cây phát triển tốt. Bên cạnh đó, việc sử dụng bia để tưới cây còn giúp tạo môi trường lý tưởng cho cây trồng. Vì trong bia chứa nhiều chất dinh dưỡng vitamin, tinh bột và khoáng chất khi thấm sâu vào rễ cây sẽ hút được nguồn chất dinh dưỡng dồi dào. Từ đó, cây trồng được phát triển tốt hơn, vượt trội hơn.

Đặc biệt, việc dùng bia tưới cây có thể giúp cây hạn chế sự xâm nhập của các loại côn trùng gây hại, vì phần đa những loại côn trùng gây bệnh đều bị thu hút bởi mùi hương của bia và khi đắm chìm vào đó thì chúng không tồn tại được vì trong bia có nhiều nguyên liệu khác nhau. Ở cây mai vàng thường hay bị tình trạng sâu bệnh do rệp sáp và nhện đỏ gây ra. Rệp sáp thường tập trung ở lá, chồi non, cuống hoa hút cạn nhựa rễ làm cây phát triển chậm.

Ngoài ra, cây mai vàng còn thường bị sâu ăn lá tấn công làm gây hại cho lá của cây mai, nhất là vào những đợt cây ra đọt non, lá non. Sau một thời gian dài bị sâu ăn lá tấn công cây mang vàng nhìn rất xơ xác làm hạn chế khả năng phát triển của cây, cây bị còi cọc, ra bông ít và bông bị nhỏ.

Mẹo dùng bia tưới cây mai vàng hạn chế sự xâm nhập của sâu ăn lá:

  • Bước 1: Vì bia có tính axit mạnh, sử dụng bia trực tiếp để tưới cây sẽ không tốt. Do đó, bạn có thể pha loãng bia ra như sau cho 3-4 thìa bia vào 2 lít nước và lắc đều trước khi tưới.
  • Bước 2: Sau khi dung dịch đã được pha loãng bạn có thể phun trực tiếp lên cây.
  • Bước 3: Phần bia dư có thể đổ vào gốc cây mai vàng sau đó đổ thêm một chút nước thường để giúp bia thấm sâu vào rễ hơn.
Mẹo dùng bia tưới cây mai vàng giúp cây loại bỏ sâu ăn lá
Dùng bia để tưới cây mai vàng sẽ giúp cây phát triển tốt, loại bỏ côn trùng như sâu ăn lá làm cây xơ xác (Ảnh: Uyenntn).

2. Mẹo dùng bia tưới cây lưỡi hổ giúp hạn chế côn trùng bám lên lá

Cây lưỡi hổ cũng giống như cây mai vàng thường bị 2 loại côn trùng gây hại chính là rệp sáp trắng và nhện đỏ. Chúng bám chặt trên lá và bắt đầu cắn phá, ban đầu chúng sẽ hút hết nhựa của lá và để lại những vết nhỏ màu nâu. Sau đó đến lâu ngày chúng sẽ hút hết nhựa cây khiến cây suy kiệt, lụi tàn và chết. Vì cây lưỡi hổ không có quá nhiều lá và sum suê như cây mai nên người trồng cây sẽ dùng công cụ làm vườn để bắt côn trùng trên lá lưỡi hổ. Sau đó, sử dụng bia hoặc rượu để bôi lên lá cây để hạn chế côn trùng phá hoại lá cây. Tuy nhiên, nếu lá cây lưỡi hổ đã bị côn trùng ăn sâu khiến lá bị đổi màu thì người trồng không còn cách nào khác ngoài việc cắt bỏ.

Mẹo dùng bia tưới cây lưỡi hổ giúp hạn chế côn trùng bám lên lá
Dùng bia tưới cây lưỡi hổ giúp loại bỏ côn trùng gây hại (Ảnh: Uyenntn).

Mẹo dùng bia tưới cây lưỡi hổ như sau:

  • Bước 1: Vì lá cây lưỡi hổ dày hơn lá cây mai nên khả năng bị axit của bia ăn mòn sẽ thấp hơn lá mai. Do đó, bạn có thể pha với tỉ lệ bia mạnh hơn là 3-5 thìa bia vào 1 lít nước.
  • Bước 2: Sau đó, dùng chiếc khăn mỏng thấm vào dung dịch sau đó lau lên lá cây lưỡi hổ sẽ giúp giảm tình trạng côn trùng bám lên lá cây, gây hại cho cây.
  • Bước 3: Dung dịch dư có thể đổ vào gốc cây lưỡi hổ và đổ thêm 1 ít nước bình thường để giúp cây hấp thụ tốt hơn.

3. Mẹo dùng bia tưới cây hoa hồng giúp loại bỏ côn trùng

Cây hoa hồng thường bị bọ trĩ, nhện đỏ, sâu xanh và rệp sáp tấn công. Đối với sâu xanh có khả năng ăn lá non và đọt non, nụ non với tốc độ siêu nhanh, cây có thể bị trụi lá mất khả năng quang hợp, thiếu sức sống. Còn rệp sáp thì hút hết nhựa khiến cây không thể phát triển tốt được. Bọ trĩ cũng gây hại cho cây hoa hồng không kém sâu xanh và nhện đỏ. Cây khi bị bọ trĩ chích hút nhựa ở lá non, chồi hoa và nụ hoa sau đó sẽ bị biến dạng, xoăn lại, những nụ hoa bị bọ trĩ tấn công thường rất khó nở và hay bị teo nhỏ. Do đó, để diệt những loại côn trùng này người trồng cây thường dùng bia pha loãng để xịt lên cây loại bỏ chúng.

Mẹo dùng bia tưới lên cây hoa hồng giúp loại bỏ côn trùng
Hoa bị bọ trĩ sẽ bị xoăn lại và nụ hoa bị teo khó nở (Ảnh: Agri).

Mẹo dùng bia tưới cây hoa hồng giúp loại bỏ côn trùng như sau:

  • Bước 1: Pha loãng bia vào nước, cho 4-5 thìa bia vào 2 lít nước sau đó lắc đều.
  • Bước 2: Phun đều dung dịch khắp cây
  • Bước 3: Sau khi phun xong nếu dung dịch vẫn còn thì đổ vào gốc cây và đổ thêm nước để rễ dễ hấp thụ hơn.

Hy vọng bài viết chia sẻ mẹo dùng bia tưới cây mai vàng, lưỡi hổ, hoa hồng giúp loại bỏ côn trùng có ích cho những người yêu cây, thích chăm sóc cây. Và đặc biệt, dịp lễ Tết đang đến gần nhiều người trồng cây cũng muốn cây mai nhà mình được nở to đẹp, không sâu bệnh thì bài viết này có ích cho bạn đấy. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi hết bài viết này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mẹo làm hoa mai nở đúng ngày Tết

Mẹo làm hoa mai nở đúng ngày Tết

Hoa mai là loài hoa truyền thống của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy vậy, để có thể làm mai nở đúng ngày thì cũng cần một vài mẹo vặt bởi thời điểm ra hoa của mai còn bị ảnh hưởng bởi một số tác động như thời tiết, loại cây mai...

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!