Nguồn nước chúng ta đang dùng có thực sự sạch?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước chiếm tới 70% cơ thể và tham gia vào gần như tất cả các hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Mỗi ngày, chúng ta đưa vào cơ thể từ 2 - 3,5 lít nước theo các cách thức khác nhau nhằm đảm bảo các hoạt động sinh lý hóa trong cơ thể được hoạt động bình thường.

Chính vì vậy, nước là nguồn truyền bệnh chủ yếu vào cơ thể con người. Một nguồn nước không sạch sẽ gây nên tiêu chảy và hàng loạt các bệnh tật tiêu hóa. Sử dụng một nguồn nước có các kim loại nặng với nồng độ quá cao về lâu dài là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý ung thư…

Như thế nào là nước sạch?

máy lọc nước
Nước sạch là nước Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về nước.

Nước sạch là nguồn nước đáp ứng được nhu cầu của cơ thể con người và không chứa hàm lượng chất quá mức cho phép. Và để cụ thể hóa tiêu chuẩn về nước sạch, Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đã đưa ra các quy chuẩn riêng cho các loại nước khác nhau, cụ thể:

– Quy chuẩn cho nước sạch sinh hoạt tuân theo QCVN 02:2009/BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 17/6/2009.

– Quy chuẩn nước ăn uống, nấu nướng tuân theo QCVN 01:2009/BYT do Bộ Y tế ban hành 17/6/2009.

– Quy chuẩn nước đùng dể uống trực tiếp tuân theo Tiêu chuẩn 6-1:2010/BYT

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đưa ra khá nhiều các quy chuẩn về chất lượng các loại nước phục vụ các mục đích khác nhau, tuy nhiên, ở đây chúng tôi chỉ đề cập đến 2 loại là nước sinh hoạt và nước uống.

Nước chúng ta đang sử dụng có thực sự sạch?

máy lọc nước
Nước máy chỉ để sinh hoạt không thể uống trực tiếp.

Hiện nay, người dân tại Việt Nam đang sử dụng khá nhiều nguồn nước khác nhau, nhưng chủ yếu chia làm 2 loại chính:

– Nước máy: được cung cấp bởi nhà máy xử lý nước tại khu vực sinh sống

– Nước nguồn tự nhiên: mạch nước ngầm, nước từ núi xuống, nước mưa…

Trên thực tế thì nguồn nước máy được đánh giá là sạch hơn và đảm bảo tiêu chuẩn về nước sinh hoạt theo quy định của Bộ Y Tế, còn nước nguồn tự nhiên thì đương nhiên là chưa được qua kiểm chứng, chỉ là người dân nhận thấy “nó sạch” tức là nước trong, không có mùi lạ.

Tuy nhiên, nhiều nguồn nước nhìn qua khá là sạch, nước trong nhưng lại chứa hàm lượng lớn canxi hoặc các kim loại nặng mà mắt thường không quan sát được. Khi sử dụng lâu dài, các chất độc hại tích tụ trong cơ thể gây ra những bệnh lý cho thận, gan, tim…

Và ngay cả nước máy cũng chỉ mới đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng nước sinh hoạt chứ không thể sử dụng để uống vì nước ăn uống được đưa vào trực tiếp cơ thể nên cần một tiêu chuẩn cao hơn. Và để đảm bảo nước sạch để sử dụng, máy lọc nước là giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân.

Máy lọc nước RO – giải pháp cung cấp nước sạch

máy lọc nước
Máy lọc nước RO đảm bảo độ sạch để người dân có thể uống trực tiếp.

Máy lọc nước RO là biện pháp lọc nước sạch tốt nhất hiện nay tại Việt Nam. Với công nghệ lọc đặc biệt, không những giúp tách các chất độc hại ra khỏi nguồn nước, mà nhiều dòng máy lọc nước RO cao cấp như máy lọc nước RO Kangaroo, máy lọc nước IRO2.0,…còn bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhằm giúp chúng ta không bị mất cân bằng.

Ngoài ra, dòng máy lọc nước kết hợp đun nước nóng tự động như của thương hiệu Haosing còn vừa giúp đảm bảo nước sạch cho ăn uống, mà còn có nước nóng cho người dùng sử dụng cho các mục đích pha trà hoặc nấu ăn nhanh hơn.

Tuy nhiên, khi mua máy lọc nước, người tiêu dùng cũng cần tìm những nơi bán uy tín để đảm bảo mua được các dòng máy lọc nước chính hãng, chất lượng tốt.

Lọc Nước Vip là một trong những đơn vị cung cấp máy lọc nước được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay trên thị trường, không những cung cấp đa dạng các dòng máy lọc nước từ các thương hiệu khác nhau mà Lọc Nước VIP còn mang tới những tư vấn giải pháp lọc nước phù hợp với những điều kiện khác nhau.

Chi tiết liên hệ:

CÔNG TY CP THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ MÁY VN – Nhà phân phối các thương hiệu máy lọc nước chính hãng

Địa chỉ cửa hàng: Số 56 LK6A Làng Việt Kiều Châu Âu, đường Nguyễn Văn Lộc, phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội Điện thoại: 024.33113818 – 024.33113819 Email: locnuocvip@gmail.com

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!