Nguyên nhân bếp gas không đánh lửa và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
5 nguyên nhân bếp gas không đánh lửa dưới đây có thể giúp bạn xử lý nhanh chóng những sự cố phổ biến nhất tình trạng bếp gas không hoạt động :

Những nguyên nhân dưới đây có thể sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng bếp gas bật không lên lửa :

Bật bếp không thấy tiếng tạch

Khi bạn bật bếp gas không thấy có tiếng tạch như bình thường nếu là loại bếp đánh lửa bằng pin thì bạn nên thay pin mới và thử lại. Còn với loại đánh lửa bằng cơ bạn nên kiểm tra lại phần búa đập nằm phía sau núm vặn xem có bị kẹt hay không. Nếu kẹt bạn gọi thợ đến thay búa đập mới bếp sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Vòi van gas vặn xoắn

Van gas là bộ phận ít khi bị tác động trực tiếp nhưng lại có thể bị hư hỏng nhanh chóng nếu lắp đặt sai vị trí, cách tốt nhất để bếp gas hoạt động ổn định và an toàn là tránh để vòi van gas vặn xoắn. Bếp gas có thể đánh lửa mà không có gas thì cần kiểm tra vòi van gas để có ở đúng vị trí phù hợp không , điều chỉnh lại hoặc thay vòi van gas mới nếu tình trạng vặn xoắn không được cải thiện.

Bộ phận đánh lửa hư

Bộ phận đánh lửa hỏng là nguyên nhân có thể thường gặp nếu người dùng không bảo quản tốt bếp gas và bộ hpận mâm chia lửa. Cách để xử lý tình trạng này là vệ sinh bếp gas hàng ngày, tránh đun nấu với nồi xoong nhỏ và các món ăn dễ trào nước sẽ dễ xảy ra tình trạng hư hỏng phần đánh lửa của bếp gas. Trong trường hợp hỏng đánh lửa bếp gas người dùng có thể thay mới hoặc thay pin cho đánh lửa, kiểm tra dây nối xem còn hoạt động tốt hay không.

Mâm chia lửa bị tắc 

Mâm chia lửa cũng có thể là một bộ phận khiến cho bếp gas không thể lên lửa, trong trường hợp bếp gas đánh lửa có lên tia lửa mà bếp không cháy thì ngoài bộ phận đánh lửa có vấn đề hoặc ở sai vị trí, mâm chia lửa bị tắc cũng có thể khiến bếp gas không sử dụng được. Cách sử lý đơn giản là vệ sinh các đầu đốt bằng kim hoặc vật nhọn để thông các đường tạo lửa để bếp gas hoạt động bình thường.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!