Nguyên nhân bếp từ không nóng và cách khắc phục ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ không nóng ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm dùng bếp tuy nhiên cách khắc phục tình trạng này đôi khi rất đơn giản chỉ cần lưu ý một chút trong cách sử dụng.

Một chiếc bếp từ cao cấp chất lượng không đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng một cách hoàn hảo mà không xảy ra bất kì trục chặc nào, để có được trải nghiệm sử dụng tốt nhất thì cách sử dụng đúng mới chính là những lưu ý mà bạn cần áp dụng ngay để dùng bếp từ với hiệu năng cao nhất.

Hiện tượng bếp từ không nóng và bếp từ tạo nhiệt yếu là khá phổ biến, nếu bạn cũng đang gặp tình trạng này thì dưới đây có thể là những nguyên nhân chủ yếu mà bạn cần sửa ngay để dùng bếp từ bền lâu và nấu nướng hiệu quả nhất:

bếp từ không nóng

Bếp từ không nóng hoặc giảm khả năng làm nóng gây tốn điện cần được xử lý ngay

Sử dụng nồi chảo không tương thích

Bếp từ có ưu điểm lớn nhất ở năng nấu nhanh và hiệu suất cao vượt trội nhờ nguyên lí sử dụng từ tính để đun sôi nước và làm nóng thực phẩm; tuy nhiên đây cũng chính là một nhược điểm nếu như người dùng không sử dụng các loại nồi xoong với chất liệu nhiễm từ chuẩn.

Không phải loại bếp từ nào cũng được trang bị tính năng báo lỗi, nếu như bạn mới dùng bếp từ rất có thể bạn đang dùng loại chất liệu nồi không tương thích với bếp như sứ, thủy tinh, đất hoặc nồi kim loại không nhiễm từ hay nồi bếp từ kém chất lượng. Ở các dòng bếp từ có báo lỗi sẽ hiển thị lỗi E0 kèm theo tiếng bíp gián đoạn, lúc này chỉ cần đổi sang loại nồi xoong dành cho bếp từ là bếp sẽ hoạt động bình thường.

bếp từ không nóng

Nồi cho bếp từ cần có kích thước phù hợp không quá to hoặc quá nhỏ so với vòng nấu

Dùng nồi chảo kích thước quá nhỏ

Các dòng bếp từ đều có thiết kế vùng nấu trung bình để có thể phù hợp với kích thước của nồi xoong được dùng thường xuyên nhất trong việc nấu nướng, đối với bếp từ ba vùng nấu trở lên thì khả năng dùng được với hầu hết loại nồi xoong lại càng cao hơn, do đó chỉ cần lưu ý một chút để thay đổi vị trí đun nấu là bạn có thể có trải nghiệm đun nấu tốt hơn nhiều.

Trường hợp dùng nồi chảo kích thước không đúng bếp từ cũng thường báo lỗi E0 (không nhận nồi). Bạn cần dùng nồi chảo có kích thước đáy lớn hơn 1/2 vòng từ của bếp để bếp nhận diện và gia nhiệt nấu chín thức ăn. Thông thường nồi chảo phải có kích thước từ 10 – 26 cm.

Đặt dụng cụ nấu không ngay giữa vùng nấu

bếp từ không nóng

Bếp từ không nóng

Cần đặt dụng cụ nấu ngay giữa vùng nấu bếp từ để đạt hiệu quả gia nhiệt tốt nhất

Dùng dụng cụ nấu quá lớn hay đặt chúng không ngay giữa vùng nấu cũng làm giảm khả năng làm nóng của bếp từ.

Bạn nên lựa chọn nồi chảo có kích thước vừa với bếp và đặt chúng ngay giữa vùng nấu để có hiệu quả truyền nhiệt tốt nhất.

Điện áp không ổn định hay điện áp quá nhỏ

Trường hợp này sẽ khiến bếp từ hoạt động không hiểu quả, đồng nghĩa với việc bếp từ sẽ không thể làm nóng bất kỳ dụng cụ nấu nào. Lúc này bạn có thể sử dụng ổn áp để nguồn điện áp đủ mạnh và ổn định cho bếp từ hoạt động.

Tụ điện lọc nguồn 5uF quá yếu

bếp từ không nóng

Tụ điện bếp từ cần được thay thế sau một thời gian sử dụng

Tụ điện lọc nguồn 5uF được mắc trực tiếp với hai cực dương, âm của cầu diode. Khi bộ phận này bị già hóa thì giá trị điện dung của tụ điện giảm dẫn đến điện cấp cho khối công suất giảm, không có khả năng tạo nhiệt đủ để sôi nước hay đun nấu chín thực phẩm.

Chết sò công suất IGBT ở dạng đứt

IGBT là một linh kiện quan trọng nhất của bếp từ, nếu bộ phận này bị hỏng hay còn gọi là chết IGBT thì sẽ khiến cầu chì bị cháy hoặc nhảy aptomat khi cắm điện vào bếp từ. Ngay khi IGBT của bếp bị hỏng, ở dạng đứt mạch thì điện sẽ không được cấp tới bộ phận hoạt động ở mâm từ và bếp từ sẽ không nhận nồi, không làm nóng nồi. Cách khắc phục duy nhất là thay IGBT để bếp hoạt động lại bình thường.

Trên đây là những nguyên nhân khiến bếp từ không nóng hoặc bếp từ làm nóng yếu mà người sử dụng có thể cải thiện bằng cách thay đổi cách sử dụng hoặc gọi thợ xử lý kĩ thuật, hi vọng sẽ giúp người dùng sử dụng bếp từ với hiệu năng cao nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!