Nguyên nhân bị lỗi E4 bếp từ Sunhouse và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình nấu ăn bằng bếp từ Sunhouse chắc hẳn ai cũng từng gặp phải lỗi E4, đây không phải là tình trạng hiếm xảy ra, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giải quyết và thường hoảng loạn khi thấy lỗi E4 bếp từ Sunhouse.

Khi bếp gặp vấn đề về lỗi E4 thì sẽ phát ra tiếng bíp bíp để báo hiệu người dùng nên dừng hoạt động của bếp lại. Điều này dẫn đến không ít khó chịu và làm gián đoạn quá trình nấu ăn.

Nguyên nhân gây ra lỗi E4 bếp từ Sunhouse

Việc bếp từ bị lỗi E4 do nhiều nguyên nhân khác nhau, thông thường sẽ đến từ những nguyên nhân như:

1. Sử dụng công suất lớn

Khi nấu ăn đã sử dụng công suất quá lớn trong thời gian dài dẫn đến nhiệt độ nồi không chịu nổi và hiển thị thông báo lỗi nhằm mục đích dừng hoạt động của bếp hoặc hạ nhiệt độ.

2. Nguồn điện bất ổn

Khi mở bếp cần kiểm tra kỹ nguồn điện cung cấp, nếu nguồn điện không ổn định thì dừng khởi động bếp. Tìm phương pháp đưa dòng điện về mức ổn định, như vậy có thể hạn chế những rủi ro và kéo dài tuổi thọ cho bếp.

Nguyên nhân gây ra lỗi E4 bếp từ Sunhouse
Nguyên nhân gây ra lỗi E4 bếp từ Sunhouse

3. Bếp không nhận diện được nồi

Khi đặt nồi không khớp với vùng cảm ứng của bếp hay sử dụng nồi không có từ tính khiến bếp không nhận diện được nồi sẽ phát ra tín hiệu để thông báo đến người dùng.

4. Người dùng không biết cách sử dụng

Có nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm bếp từ nhưng không thực sự hiểu rõ về về nó. Thông thường mọi người có thói quen rút dây điện ngay sau khi sử dụng và điều này là một trong những nguyên nhân khiến cho bếp dễ bị hư hại và hiển thị lỗi E4.

Cách sửa chữa lỗi E4 bếp từ Sunhouse

Trong quá trình sử dụng bếp từ, việc xảy ra những hư hỏng là điều khó tránh khỏi. Vì vậy bạn cần chuẩn bị một số kiến thức cơ bản để có thể xử lý kịp thời và không hoảng loạn tránh  để bếp hư hại nhiều thêm.

Cách sửa lỗi E4 bếp từ Sunhouse
Cách sửa lỗi E4 bếp từ Sunhouse

1. Đối với công suất lớn

Khi nhận được tín hiệu báo lỗi E4 bạn cần phải giữ bình tình, lúc này nhiệt độ của bếp khá cao và bề mặt bếp rất nóng, không nên chạm tay vào để tránh bị bỏng. Thay vào đó, bạn hãy dừng hoạt động của bếp và để bếp nghỉ ngơi vài phút, quạt tản nhiệt sẽ làm dịu bớt nhiệt độ cho bếp, sau đó hãy khởi động lại.

2. Đối với nguồn điện bất ổn

Trước khi khởi động bếp thì cần kiểm  tra nguồn điện trong nhà và dòng điện của bếp. Nếu nguồn cung cấp điện bất ổn thì không nên khởi động bếp. Điều này dễ làm hư hại bếp và dẫn đến cháy nổ. Vấn đề này không khó để giải quyết, bạn chỉ cần thay đổi nguồn điện khác phù hợp hoặc có thể mua dòng điện ổn áp 220V.

3. Đối với bếp không nhận diện được nồi

Khi bếp không nhận diện được nồi  thì bạn nên kiểm tra lại vị trí đặt nồi đã đúng chưa hoặc kiểm tra xem loại nồi bạn dùng có thuộc dòng nồi dành cho bếp từ. Nếu không đúng vị trí hay loại nồi thì cần chỉnh sửa và thay thế cho phù hợp. Nếu lúc đó vẫn không nhận diện được nồi thì nguyên nhân nằm ở các bộ phận của bếp. Bạn cần đem đến trung tâm sửa chữa và không tự ý xử lý nếu không có chuyên môn.

Một số lưu ý để tránh lỗi E4 khi sử dụng bếp từ 

Lưu ý sử dụng bếp từ Sunhouse
Lưu ý sử dụng bếp từ Sunhouse

Mọi người thường có suy nghĩ mua bếp từ đắt tiền sẽ là sản phẩm tốt hơn so với dòng bếp từ rẻ tiền. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một phần và điều quan trọng nhất chính là cách gìn giữ và bảo quản như thế nào để bếp từ có thể kéo dài được tuổi thọ.

  • Đầu tiên, bếp từ quan trọng nhất chính là phần cảm ứng nằm trên bề mặt của bếp, khi sử dụng không nên để thức ăn tràn ra ngoài quá nhiều lần làm ảnh hưởng đến hoạt động của các chức năng.
  • Nấu ăn xong không nên rút dây điện ra ngay mà hãy để bếp nghỉ ngơi vài phút, sau đó mới rút dây điện.
  • Lau chùi bếp thường xuyên, không nên để bụi bẩn hay đồ ăn bám vào quá nhiều gây ảnh hưởng đến các nút chức năng .

Bài viết đưa ra một số nguyên nhân thường dẫn đến lỗi E4 bếp từ Sunhouse. Nếu nhà bạn cũng đang sử dụng sản phẩm thì hãy xem qua những cách trên để có thể duy trì tuổi thọ cho bếp.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!