Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei không ra nước nóng và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ rất dễ mắc lỗi, hay gặp nhất là bình không ra nước nóng. Bài viết sau đây hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei không ra nước nóng và cách xử lý nhé!

1. Nhiệt độ đạt chuẩn của nước trong bình nóng lạnh 

Đối với bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei nhiệt độ cần đạt tới 80 độ C là chuẩn. Nếu thiết bị của gia đình không đạt tới mức trên hoặc hoàn toàn không ra nước nóng thì cần kiểm tra ngay các bộ phận của bình để tìm ra lỗi và khắc phục nó. 

2. Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei không ra nước nóng 

Tại sao bình tắm nóng lạnh Ariston An2 15r ei không ra nước nóng? Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng này, cùng chúng tôi tìm hiểu qua phần dưới đây:

2.1. Do tắc nghẽn vòi nước 

Bình không được cấp nguồn nước nóng đầu ra chủ yếu do bị tắc vòi nước đầu ra hoặc đường dẫn nguồn nước từ bình xuống bị tắc làm cho nước không chảy xuống được. Ngoài ra còn có thể do đường dẫn nước lớn cấp xuống vòi nhỏ bị tắc, ống biến dạng đo nhiệt độ bình quá cao, bình hoạt động cả ngày dẫn đến quá tải,…

Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei không ra nước nóng và cách xử lý
Bình không có nước nóng đầu ra chủ yếu do bị tắc vòi nước

Khi đường dẫn nước gặp vấn đề thì mặc dù các bộ phận khác của bình hoạt động bình thường người tiêu dùng vẫn không thể sử dụng được nước nóng. 

2.2. Bật bình khi bên trong không có nước 

Khi trong bình không có nước để làm nóng mà tiến hành bật bình sẽ vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể gây ra cháy bình. Do vậy khi thấy bình không có nước nóng, hãy đến kiểm tra nguồn nước cung cấp đầu vào có đủ hay không. 

2.3. Bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei chứa nhiều bọt khí 

Hiện tượng này xảy ra khi bình nước nóng của gia đình đã quá cũ. Bên cạnh đó thì việc bật bình 24/24 cũng làm cho bình nhiều bọt khí và chiếm hết không gian của nước. Vì vậy khi bình không sử dụng thì phải chú ý tắt bình và vệ sinh định kỳ. 

Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei không ra nước nóng và cách xử lý
Bình không sử dụng thì phải tắt bình và vệ sinh định kỳ để không chứa bọt khí

2.4. Thiết bị lọc nước bị bẩn 

Khi dùng lâu ngày thì bộ phận lọc nước rất dễ bị bẩn nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Khi đó nguồn nước cung cấp cho bình sẽ bị cản trở bởi lớp bụi bẩn nên nước không còn giữ được độ nóng. 

2.5. Trục trặc cảm biến nhiệt hoặc thanh điện trở 

Cảm biến nhiệt hoặc thanh điện trở nếu như gặp vấn đề cũng sẽ làm cho bình không ra nước nóng. Bộ cảm biến sau thời gian sử dụng dài sẽ dễ bị hư hỏng dẫn đến bình không thể tự động bật và đốt nước nóng. 

2.6. Nguồn nước yếu 

Nếu như áp lực nguồn nước đầu vào quá yếu thì bình sẽ xuất hiện tình trạng chảy nước quá yếu dẫn đến nước không đủ mạnh hoặc không đủ ấm. Điều này sẽ làm cho việc tắm giặt hoặc sinh hoạt bị gián đoạn.

3. Cách xử lý bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei không ra nước nóng 

Khi nhận bình có các vấn đề như trên thì cần ngắt nguồn điện và kiểm tra các vị trí như vòi nước, nguồn nước đầu vào hoặc ống dẫn nước,… Trường hợp vòi nước và đường dẫn nước biến dạng thì buộc phải thay mới, nếu do vòi nước bị tắc thì cần vệ sinh và thông chỗ bị tắc. 

Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei không ra nước nóng và cách xử lý
Trường hợp vòi nước và đường dẫn nước biến dạng thì buộc phải thay mới

Người dùng đã thử qua hết những cách trên mà vẫn không tìm ra lỗi thì cần liên hệ với các dịch vụ để được hỗ trợ. Với các lỗi nghiêm trọng không tự ý sửa chữa tại nhà để tránh hiệu quả nghiêm trọng. 

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục bình nóng lạnh Ariston An2 15r ei không ra nước nóng. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích trong việc sử dụng bình nóng lạnh của gia đình bạn! Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi chúng tôi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giải đáp 5 thắc mắc hay gặp ở bình nóng lạnh Ariston AN2 15R EI

Giải đáp 5 thắc mắc hay gặp ở bình nóng lạnh Ariston AN2 15R EI

Nhắc đến bình nóng lạnh, Ariston chắc hẳn sẽ là cái tên được nhiều người dùng nghĩ tới. Và bình nóng lạnh Ariston AN2 15R EI là một trong những thiết bị được khách hàng ưa chuộng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn model này bằng cách giải đáp 5 thắc mắc hay gặp nhé.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!