Nguyên nhân, cách khắc phục tivi Sony bị trắng màn hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như tivi Sony nhà bạn đang bị tình trạng trắng toàn bộ màn hình thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Tivi Sony sau một thời gian dài sử dụng có thể sẽ xảy ra một vài lỗi nhất định. Trong đó lỗi tivi sony bị trắng màn hình là thường gặp gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của mọi người khi xem tivi. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này? Cách khắc phục ra sao? Websosanh sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc qua bài viết sau.

1. Nguyên nhân khiến tivi Sony bị trắng màn hình

Nguyên nhân khiến tivi Sony bị trắng màn hình
Nguyên nhân khiến tivi Sony bị trắng màn hình

Tivi Sony bị trắng màn hình thì mọi hình ảnh không thể hiển thị và trên màn hình chỉ là một màu trắng. Hiện tượng này do rất nhiều nguyên nhân khác nhau song chủ yếu là do một số nguyên nhân như:

1.1 Do cảm biến tivi hoặc do chế độ cài đặt

Trong quá trình sử dụng tivi Sony có thể do người dùng đã vô tình điều khiển tivi sang chế độ màn hình sáng hoàn toàn.  Hoặc có thể chiếc tivi được tích hợp chế độ cảm biến ánh sáng cũng gây ra hiện tượng trắng màn hình.

1.2 Do lỏng đầu nối giữa bo mạch điều khiển với mainboard

Nguyên nhân tiếp theo là do lỏng cáp nối giữa IC và mainboard nên mainboard sẽ không thể gửi đi tín hiệu tới IC và dẫn tới hiện tượng trắng màn hình. Với một số dòng tivi Sony nếu không có tín hiệu truyền tới từ board điều khiển thì màn hình sẽ tự tắt.

1.3 Do cầu chì trong bo mạch bị hỏng

Trong tivi ở trên VCC tới IC luôn luôn được dán một cầu chỉ nhỏ với nhiệm vụ cung cấp điện trở chi vi mạch IC. Trường hợp cầu chì bị hỏng thì không thể truyền tín hiệu ra tới vi mạch IC. Do đó, các hình ảnh cũng không xuất hiện và trên tivi chỉ có màu trắng.

1.4 Do ESR của tụ số đo Ohm cao

Nếu tivi Sony bị lỗi tụ hóa hay ESR của tụ số đo Ohm cao thì cũng khiến tivi Sony bị trắng màn hình hoặc có hiện tượng chập chờn. Để nhận biết trường hợp này cần phải thực hiện kiểm tra ESR.

1.5 Do mainboard gặp sự cố

Một trong những nguyên nhân khiến tivi bị trắng màn hình là do mainboard gặp bất cứ sự cố nào không truyền được tín hiệu đến vi mạch điều khiển. Nên tivi sẽ bị trắng màn hình.

2. Cách khắc phục tivi Sony bị trắng màn hình

Cách khắc phục tivi Sony bị trắng màn hình
Cách khắc phục tivi Sony bị trắng màn hình

Có rất nhiều những nguyên nhân gây ra hiện tượng tivi Sony bị trắng màn hình. Để khắc phục bạn có thể thực hiện theo từng bước như sau:

2.1 Điều chỉnh lại chế độ tivi và cân bằng ánh sáng phòng

Việc đầu tiên bạn hãy tiến hành cài đặt lại độ sáng của màn hình phù hợp. Để thực hiện trên điều khiển bạn chọn Option => Hình Ảnh =>  Thiết Lập và điều khiển độ sáng sao cho vừa xem. Nếu nguyên nhân cảm biến ánh sáng thì cần cân bằng lại ánh sáng phòng có thể tắt đèn hoặc che bớt ánh sáng khu vực hiển thị tivi.

2.2 Kiểm tra đầu nối giữa bo mạch và mainboard

Nếu bạn đã điều chỉnh lại chế độ tivi và cân bằng sáng nhưng vẫn bị lỗi thì nên kiểm  tra đầu nối giữa bo mạch điều khiển và mainboard ra sao. Trường hợp bị tuột hay lỏng thì nên cắm lại cho chặt. Nếu bị đứt thì nên thay thế dây mới. Như vậy, sẽ khắc phục được lỗi tivi trắng màn hình.

2.3 Kiểm tra cầu chì trong bo điều khiển

Bạn có thể kiểm tra cầu chì trong bo điều khiển có bị hỏng không. Để kiểm tra thì cần phải dùng đồng hồ đo. Trong trường hợp cầu chì bị đứt nên thay mới. Còn cầu chì vẫn tốt nhưng lại không có tín hiệu với vi mạch IC điều khiển nên thay thế bảng mới.

2.4 Kiểm tra mainboard điều khiển

Với trường hợp này thì khá khó thường bạn phải đem đến cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp. Bởi, để có thể kiểm tra mainboard gặp vấn đề ở đâu phải dùng đến máy hiện sóng đo ở từng điểm trên đầu nối, trên mainboard hay trên IC điều khiển. Nếu tụ, vi mạch hay mainboard bị hỏng cần phải thay thế.

Tìm đến đơn vị sửa chữa uy tín để được khắc phục kịp thời
Tìm đến đơn vị sửa chữa uy tín để được khắc phục kịp thời

Thông qua những chia sẻ trên giúp các bạn biết được nguyên nhân và cách khắc phục tivi Sony bị trắng màn hình. Nếu không tự khắc phục thì nên tìm đến cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!