Nguyên nhân dẫn đến lỗi E6 bếp từ và cách khắc phục hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E6 là gì? Có gây nguy hiểm gì không? Làm cách nào để sửa chữa? Để giải quyết các câu hỏi trên thì hãy cùng xem qua một số thông tin sau nhé.

Bếp từ đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các gia đình nhờ vào nhiều tính năng nổi trội. Tuy nhiên bếp từ cũng chỉ là máy móc nên vẫn thường xảy ra một số vấn đề, trong đó thường gặp nhất chính là lỗi E6 bếp từ. 

Lỗi e6 bếp từ là gì? 

Lỗi E6 là lỗi thường gặp nhất khi sử dụng bếp từ, khi bếp gặp tình trạng này thì sẽ báo lỗi trên hệ điều khiển bằng cách hiện chữ E6 và phát ra tiếng kêu liên tục. Lúc này máy sẽ dừng hoạt động và chỉ còn duy nhất một nút có thể sử dụng, đó chính là nút tắt.

Nguyên nhân gây ra lỗi e6 bếp từ

Muốn sửa chữa bếp từ thì việc đầu tiên là cần xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hại. Thông thường, một số nguyên nhân dẫn đến bếp từ bị mắc lỗi E6 như:

1. Sử dụng ở công suất cao

Đối với một số bếp từ được sử dụng lâu dài, các linh kiện đã không còn mới, nếu sử dụng công suất quá cao khi nấu ăn thì dễ dẫn đến hư hại các bộ phận khiến cho bếp ngừng hoạt động và báo lỗi E6.

2. Sử dụng trong thời gian dài

Máy móc cũng có mức hoạt động nhất định, nếu sử dụng bếp từ liên tục trong thời gian dài không nghỉ thì hệ thống tản nhiệt của máy không xử lý kịp, từ đó dẫn đến lượng nhiệt vượt mức cho phép và làm hư hại các bộ phận. 

Để duy trì bếp từ được lâu dài thì nên sử dụng ở mức vừa phải, dành một ít thời gian nghỉ cho máy kịp xử lý nhiệt.

Nguyên nhân gây ra lỗi e6 bếp từ
Nguyên nhân gây ra lỗi e6 bếp từ

3. Điện áp không ổn định

Điện áp không ổn định cũng là nguyên nhân chính gây lỗi E6 bếp từ. Trong quá trình sử dụng, nếu nguồn điện cung cấp cho bếp từ mạnh yếu thất thường cũng ảnh hưởng không nhỏ, khi điện được cung cấp quá lớn sẽ gây tình trạng báo lỗi E6 và bếp ngừng hoạt động.

4. Người dùng không sử dụng đúng cách

Hầu hết mọi người thường sử dụng các loại máy móc nhưng không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tự ý vận hành. 

Điều này đã gây ra không ít thiệt hại cho máy, cụ thể như việc rút nguồn điện ngay sau khi vừa dùng bếp từ xong cũng gây ra tình trạng lỗi E6, nếu điều này kéo dài sẽ làm giảm tuổi thọ của bếp và dẫn đến hư hại.

Cách khắc phục lỗi e6 bếp từ:

Sau khi xác định được nguyên nhân dẫn đến hư hại thì việc cần làm ngay bây giờ là tiến hành sửa chữa.

  • Nếu bếp gặp vấn đề khi hoạt động quá công suất trong thời gian dài thì hãy hạ mức công suất và cho bếp nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng rồi sau đó hãy thử hoạt động lại.
  • Khi nồi không phù hợp với bếp cũng dễ gây ra lỗi E6, lúc này hãy đổi một chiếc nồi khác có chất liệu phù hợp với bếp từ. Khi đã thay đổi nhưng vẫn không hoạt động thì có nguy cơ là máy bị hư bộ cảm ứng. Gặp trường hợp này thì hãy mang đến trung tâm sửa chữa ngay để thay mới hoặc khắc phục bộ cảm ứng.
  • Nếu phát hiện bộ phận nào đó bên trong bếp điện bị hỏng thì tiến hành sửa ngay, tránh để lâu dài ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
  • Trường hợp điện trong nhà thất thường thì nên bổ sung nguồn ổn áp để duy trì tình trạng ổn định của nguồn điện.
  • Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hạn chế việc rút nguồn điện ngay sau khi vừa mới sử dụng xong.
  • Dành thời gian chăm sóc bếp sạch sẽ nhằm giảm nguy cơ hư hại các bộ phận và các nút điều khiển của bếp.
Cách sửa lỗi E6 bếp từ
Cách sửa lỗi E6 bếp từ

Một số lưu ý để không dẫn đến lỗi e6 bếp từ

Lỗi E6 bếp từ không quá khó sửa chữa, tuy nhiên để tránh việc hư hại làm ảnh hưởng đến bữa cơm gia đình và nguồn kinh tế thì cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không nên sử dụng bếp liên tục trong thời gian dài, cần cho bếp nghỉ ngơi rồi sau đó hãy tiếp tục nấu.
  • Trong quá trình nấu ăn, nên tăng nhiệt độ từ từ để giảm sự đột ngột về nhiệt độ.
  • Nên kiểm tra nồi trước khi nấu, không được nấu nồi không trong thời gian dài hay công suất quá cao.
  • Khi bếp xuất hiện vấn đề thì nên tắt ngay, cho bếp nghỉ ngơi rồi thử lại.
  • Kiểm tra các bộ phận tản nhiệt và các lỗ thông khí trước khi sử dụng.
  • Không được tự ý mở bếp để kiểm tra các bộ phận bên trong nếu bạn không có chuyên môn cao về máy móc.

Khi đảm bảo được những lưu ý trên thì bếp từ của bạn chắc chắn có tuổi thọ rất lâu và cũng sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí cho việc sửa chữa.

Khi sử dụng máy móc thì bạn phải thật am hiểu về nó để có thể khắc phục kịp thời, hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể xác định được nguyên nhân và sửa chữa lỗi E6 bếp từ tại nhà bạn.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!