Nguyên nhân điều hòa Panasonic bị lỗi 99H và cách sửa chữa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi 99H (dàn lạnh đóng băng) là một lỗi hiếm gặp nhưng thường xảy ra ở những điều hòa panasonic đã sử dụng lâu năm. Nếu điều hòa nhà bạn đang gặp phải tình trạng này thì đây là hướng dẫn khắc phục sự cố này. Mời các bạn cùng tham khảo:

1. Cách check lỗi điều hòa Panasonic

Tổng số lỗi thường gặp trên điều hòa Panasonic tất cả có 28 lỗi bạn có thể tham khảo chi tiết tại Bảng mã lỗi điều hòa Panasonic

Sau đây Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn check lỗi điều hòa Panasonic khi gặp sự cố. Để check lỗi bạn làm như sau:

  • Bước 1: Dùng que tăm nhấn và giữ nút CHECK trên điều khiển khoảng 5 giây cho đến khi màn hình trên remote hiển thị dấu “- -“.
  • Bước 2: Hướng điều khiển (Remote control) về phí dàn lạnh và nhấn nút TIMER “▲” hoặc “▼”. Mỗi lần bạn nhấn nút “▲” hoặc “▼”, màn hình remote sẽ tuần tự hiển thị mã lỗi. Nếu máy lạnh gặp sự cố thì báo đèn POWER trên máy lạnh sẽ chớp một lần và phát tiếng kêu “bíp” liên tục trong 4 giây để xác nhận mã lỗi. Mã lỗi đang hiển thị trên màn hình remote sẽ là lỗi máy lạnh đang gặp.

F Chế độ truy vấn mã lỗi sẽ ngắt khi bạn nhất và giữ nút CHECK trong 5 giây, hoặc nó tự ngắt sau 20 giây nếu bạn không có thêm thao tác.

F Tạm thời xóa lỗi trên máy bằng cách ngắt nguồn cung cấp hoặc nhấn AC RESET trên remote và cho máy lạnh hoạt động để kiểm tra lại (nếu cần).

* Thực hiện lại các bước từ 1 đến 2 như trên . Nếu bộ nhớ chưa từng ghi lỗi, máy sẽ phát tiếng PÍP ở mã lỗi 00H . Nếu mã lỗi trong bộ nhớ và trên Remote control khớp nhau, đèn POWER sẽ sáng trong vòng 30 giây và máy phát ra tiếng PÍP liên tục trong 4 giây.

* Xóa lỗi trong bộ nhớ bằng cách nhấn và giữ nút AUTO ON/OFF trong 5 giây (chức năng TEST RUN ) và dùng que tăm nhấn giữ CHECK trong 1 giây.

Nếu điều hòa nhà bạn bị lỗi 99H: Nhiệt độ dàn lạnh giảm quá thấp (đóng băng) thì đây là những nguyên nhân và cách khắc phục:

Nguyên nhân điều hòa panasonic bị lỗi 99H

99H được hiểu là lỗi đóng băng dàn lạnh, lỗi này thường xảy ra khi điều hòa nhà bạn bị:

  • Nghẹt đường ống dẫn gas: Do van ống dẫn gas bên ngoài cục nóng có kích thước bé, lại dễ bị bám tuyết nên gây ra hiện tượng nghẹt đường ống dẫn.
  • Thiếu hụt gas: Việc thiếu hụt gas sẽ khiến cho dàn lạnh hoạt động yếu đi hoặc ngưng chạy hoàn toàn, làm cho luồng khí lạnh chỉ tập trung tại một chỗ, không được xả ra, tạo nên hiện tượng phủ tuyết
  • Cánh quạt tản nhiệt bị hư hỏng: Cánh quạt tản nhiệt có thể bị bóp méo nhiều trong lúc di dời hoặc bảo dưỡng, điều này sẽ gây ra hiện tượng tản nhiệt không đều, làm cho dàn lạnh bị đóng tuyết.
  • Điều hòa không được bảo dưỡng định kỳ: Điều hòa của gia đình bạn đã được sử dụng trong khoảng thời gian 3-6 tháng nhưng không được làm vệ sinh hoặc bảo dưỡng định kỳ, khiến cho bụi bẩn bám vào cục lạnh nhiều, làm cho máy bị đóng tuyết.
Nguyên nhân điều hòa Panasonic bị lỗi 99H và cách sửa chữa
Nguyên nhân điều hòa Panasonic bị lỗi 99H và cách sửa chữa
  • Nhiệt độ môi trường bên ngoài quá thấp: Khi nhiệt độ ngoài trời thấp quá mức nhưng bạn vẫn mở điều hòa ở chế độ làm lạnh thấp sẽ khiến cho băng tuyết có cơ hội được hình thành trên điều hòa. Nhưng chắc nguyên nhân số 5 này hiếm gặp vì thường nước ta chưa có tuyết và cũng thường có kiểu thời tiết nóng nhiều hơn là lạnh nên đa số nguyên nhân chính gây lên hiện tượng đóng băng dàn lạnh (lỗi 99H) chính là do 4 nguyên nhân trên.

Cách khắc phục lỗi 99H trên điều hòa panasonic

  • Nếu điều hòa nhà bạn bị lỗi 99H do nguyên nhân nghẹt đường ống dẫn gas thì bạn nên vệ sinh dàn nóng thường xuyên để sớm phát hiện ra hiện tượng tắc nghẽn ở ống dẫn gas và liên hệ thợ sửa chữa kịp thời.
  • Nếu điều hòa nhà bạn bị lỗi 99H do nguyên nhân thiếu hụt gas thì bạn cần liên hệ với bên bảo trì điều hòa để được nạp thêm gas đầy đủ. Bạn nên lưu ý kiểm tra trước đường ống dẫn gas xem có bị rò rỉ không nhé.
  • Nếu cánh quạt tản nhiệt đã bị hư hỏng thì bạn có thể tự sửa chữa bằng các dùng kìm kéo thẳng cánh quạt lại hoặc gọi cho trung tâm bảo trì thay mới hoàn toàn nếu cánh quạt bị hư hỏng quá nặng.
  • Nếu do điều hòa không được bảo dưỡng định kỳ thì bạn nhớ trong khoảng thời gian từ 3 tháng (tùy vào thời gian sử dụng), bạn nên có 1 đợt kiểm tra và vệ sinh điều hòa định kỳ.
  • Còn nếu do nhiệt độ môi trường bên ngoài quá thấp thì trong trường hợp này bạn nên để điều hòa hoạt động ở mức nhiệt độ cao nhất hoặc tốt hơn là ngưng sử dụng một thời gian để băng tuyết có thể tan hết.

Trên đây là những gợi ý Websosanh đưa ra cho bạn. Nếu bạn biết lỗi biết nguyên nhân rồi mà vẫn  còn chưa chắc chắn về kiến thức của mình thì liên hệ ngay thợ sửa chữa để được tư vấn và khắc phục tình trạng điều hòa nhà mình sớm nhất nhé!

Điều hoà midea báo lỗi ec là bị làm sao ? Giải pháp khắc phục lỗi

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!