Điều hòa Daikin báo lỗi E6: Nguyên nhân và cách chữa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin báo lỗi E6 khiến bạn lo lắng không biết điều hòa đang gặp lỗi gì? Có nghiêm trọng không? Nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào, có tốn kém không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu về mã lỗi này qua bài viết sau nhé!

Điều hòa Daikin báo lỗi E6 là lỗi gì?

Theo thông tin mã lỗi điều hòa Daikin từ hãng sản xuất, mã lỗi E6 trên điều hòa Daikin là lỗi do máy nén bị quá dòng hoặc bị kẹt.

Điều hòa Daikin báo lỗi E6
Mã lỗi E6 trên điều hòa Daikin là lỗi do máy nén bị quá dòng hoặc bị kẹt.

5 nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi E6

Dưới đây là 5 nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo lỗi E6. Cụ thể gồm:

+ Do van chặn bị đóng hoặc van ba ngả: Nguyên nhân van ba ngả bị đóng có thể là do thợ sửa chữa điều hoà quên mở khóa gas sau khi nạp gas cho máy. Điều này khiến gas điều hòa không thể lưu thông và báo lỗ E6.

+ Do nguồn điện không ổn định: Lỗi E6 trên điều hòa Daikin còn có thể do nguyên nhân nguồn điện áp thiếu ổn định hoặc dòng điện bị sai. Khi hệ thống biến tần cấp sai điện áp, điều hòa Daikin sẽ báo lỗi E6 khiến quạt chạy chậm, còn block máy hoạt động kém.

Điều hòa Daikin báo lỗi E6
Do van chặn bị đóng hoặc van ba ngả

+c: Tình trạng này có thể là do bụi bẩn bám dính quá nhiều hoặc cũng có thể là do dàn nóng bị lắp đặt sai vị trí ở nắng gắt  dẫn đến máy tỏa nhiệt kém và mã lỗi E6 xuất hiện.

+ Do cảm biến nhiệt bị lỗi: Khi bộ phận cảm biến gặp vấn đề, các kết quả cảm biến sẽ bị sai lệch khiến máy nén hoạt động kém hiệu quả.

+ Do khởi động từ bị lỗi: Điều này có thể do quá trình sử dụng lâu ngày khiến thiết bị gặp sự cố hoặc do lỗi từ nhà sản xuất.

Điều hòa Daikin báo lỗi E6
Do dàn nóng tỏa nhiệt kém

Cách sửa mã lỗi E6 trên điều hòa Daikin

Với từng nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhác nhau. Cụ thể như sau:

+ Cách sửa lỗi E6 điều hòa Daikin do van chặn bị đóng hoặc van ba ngả: Bạn cần kiểm tra điều hòa Daikin của mình xem van gas đã được mở hay chưa. Nếu chưa thì chỉ cần mở khóa van gas, sau khi mở là lỗi E6 sẽ không còn.

+ Cách sửa lỗi E6 điều hòa Daikin do nguồn điện không ổn định: Việc bạn cần làm là kiểm tra điện áp cấp cho điều hoà. Nếu nguồn điện của gia đình  bạn thiếu ổn định thì cần trang bị thêm ổn áp để điều hòa và các thiết bị điện có thể hoạt động ổn định.

+  Cách sửa lỗi E6 điều hòa Daikin do dàn nóng tỏa nhiệt kém: Bạn cần kiểm tra xem dàn nóng có bị  bẩn không. Nếu bẩn thì cần vệ sinh sạch sẽ để thiết bị được thông thoáng. Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra xem vị trí lắp đặt dàn nóng xemm đã đúng chưa, nếu chưa cần chỉnh lại.

+ Cách sửa lỗi E6 điều hòa Daikin do cảm biến nhiệt bị lỗi: Đây lỗi khá nghiêm trọng nên nếu muốn sửa được bạn cần có kinh nghiệm và chuyên môn về điện lạnh. Với nguyên nhân này tốt nhất bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp.

+ Cách sửa lỗi E6 điều hòa Daikin do khởi động từ bị lỗi: Kiểm tra xem khởi động từ có bị lỗi không, nếu hư hỏng nặng không thể sửa thì cần thay thế bộ khởi động từ mới. Khi thay cần chọn khởi động từ khác đúng theo công suất của hãng để đảm bảo đồng nhất.

Nếu không có chuyên môn về điện lạnh thì bạn nên goi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp

Lưu ý khi sử dụng điều hòa Daikin để hạn chế mã lỗi E6

Lỗi E6 trên điều hòa Daikin có thể hạn chế xuất hiện bằng một số biện pháp sau:

+  Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa theo định kỳ 3- 6 tháng 1 lần để tránh bụi bẩn tích tụ.

+ Ngay khi thấy điều hòa Daikin báo lỗi E6, bạn  cần tắt máy, kiểm tra và khắc phục ngay.

+ Kiểm tra và đảm bảo nguồn điện áp ổn định.

+ Khi cần sửa chữa hoặc bảo dưỡng điều hòa cần lựa chọn đơn vị uy tín – tin cậy.

Trên đây là thông tin về mã lỗi E6 trên điều hòa Daikin mà chúng tôi tổng hợp được. Mong rằng sẽ hỗ trợ các bạn có thể tự khắc phục được mã lỗi E6 này khi không may chiếc máy điều hòa Daikin gặp phải mã lỗi này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!