Nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic không mát và cách khắc phục nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng điều hòa Panasonic một thời gian, nhiều người thường gặp trường hợp điều hòa Panasonic không mát. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân khiến điều hòa panasonic không mát và cách khắc phục nhanh trong bài viết này nhé.

1. Lưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh bị bám bẩn gây ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát của điều hòa Panasonic

– Nếu không thường xuyên vệ sinh lưới lọc  của dàn nóng và dàn lạnh theo hướng dẫn khi mua điều hòa thì chắc chắn sau một thời gian sử dụng bụi bẩn sẽ bám dày đặc tại vùng lưới lọc . Những bụi bẩn này khiến điều hòa hút gió vào nhiều hơn là đẩy gió ra ngoài, điều đó lý giải tại sao điều hòa Panasonic không mát.

điều hòa panasonic không mát

– Trong trường hợp này, người tiêu dùng có thể tham khảo các hướng dẫn trên internet để thực hiện vệ sinh lưới lọc  của dàn nóng và dàn lạnh thường xuyên, cụ thể là khoảng mỗi tháng một lần. Và trong trường hợp lâu ngày không sử dụng thì trước khi khởi động cũng nên lau chùi cho sạch sẽ để đạt hiệu quả làm mát tối đa. 

2. Điều hòa Panasonic bị thiếu hoặc hết Gas nên mát kém hoặc không mát

– Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng thiếu hoặc hết gas như đường ống dẫn gas bị rò rỉ, hay đơn giản chỉ vì đã quá lâu không nạp gas cho máy. Đối với trường hợp này bạn sẽ thường thấy các biểu hiện như tuyết bám trên van ống của dàn lạnh, điều hòa tự động tắt sau khoảng 10-15 phút hoạt động và báo lỗi,…

– Để giải quyết trường hợp này, bạn có thể gọi điện đến cửa hàng sửa chữa và bảo trì điều hòa có uy tín để được hỗ trợ nạp gas hoặc được sửa chữa kịp thời.

3. Máy nén bị hỏng là nguyên nhân chủ yếu khiến điều hòa Panasonic không mát

– Khi có lỗi về mạch điều khiển hay nguồn cấp,… đều có thể ảnh hưởng đến máy nén và khi máy nén gặp lỗi điều hòa vẫn hoạt động nhưng không khí thổi ra từ máy không còn tác dụng làm mát.

– Máy nén hỏng là trường hợp khá khó giải quyết, do đó người sử dụng không thể tự ý động vào mà cần liên lạc ngay với thợ chuyên sửa chữa điều hòa để nhận được sự giúp đỡ kịp thời.

4. Hỏng tụ điện, bảng mạch khiến điều hòa Panasonic không mát

– Tụ điện, bảng mạch bị hỏng sẽ biến điều hòa thành một chiếc quạt gió thông thường, chỉ thổi ra gió nhưng không còn chức năng làm lạnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra điều này có thể kể đến như điều hòa phải hoạt động quá nhiều hoặc duy trì máy trong thời gian dài với nhiệt độ quá thấp. 

điều hòa panasonic không mát

– Để khắc phục bạn có thể:

+ Thay tụ điện, bảng mạch mới.

+ Không nên duy trì nhiệt độ điều hòa dưới 25 độ C quá lâu, mức nhiệt phù hợp là từ 25 – 27 độ C.

5. Quá tải điện gây ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát của điều hòa Panasonic

– Tình trạng quá tải điện không còn quá xa lạ khi giờ đây mỗi hộ gia đình không chỉ có một mà là rất nhiều các thiết bị điện khác nhau. Đặc biệt là vào những ngày hè khi mà nhu cầu sử dụng thiết bị điện càng cao thì tình trạng quá tải điện cũng diễn ra thường xuyên hơn. Khi đó nguồn điện cung cấp cho điều hòa hoạt động khá yếu nên không thể đảm bảo sự vận hành hiệu quả như thông thường. Điều này gây ra hiện tượng điều hòa Panasonic không mát.

– Trường hợp này có thể được khắc phục khi bạn hạn chế sử dụng đồng loạt các thiết bị điện trong gia đình mình.

6. Đặt sai chế độ làm mát khiến điều hòa Panasonic không làm mát được

– Đặt sai chế độ làm mát cũng là một trường hợp hay gặp, chủ yếu nằm ở những người mới sử dụng điều hòa Panasonic. 

– Để hạn chế việc đặt sai chế độ làm mát, bạn nên nắm rõ các biểu tượng, ký hiệu trên điều khiển như:

+ Cool (Chế độ làm mát): Hình bông tuyết

+ Dry (Chế độ làm khô): Hình giọt nước

+ Chế độ sưởi: Hình mặt trời

+ Chế độ tự động.

điều hòa panasonic không mát

  1. Cháy cuộn dây động cơ ở bên trong cũng khiến điều hòa Panasonic không mát

– Khi máy hoạt động quá lâu sẽ xảy ra hiện tượng quá tải dẫn đến cuộn dây động cơ bên trong điều hòa Panasonic bị cháy, hỏng.

– Trường hợp này bạn cần gọi cho thợ chuyên sửa chữa điều hòa để khắc phục sự cố để đảm bảo mức độ an toàn và nhanh chóng thay vì tự sửa ở nhà đôi khi còn dẫn đến tình trạng không sửa được mà còn làm hỏng thêm.

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục khi điều hòa Panasonic không mát. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa