Nguyên nhân làm máy giặt Sanyo lỗi EA, EC? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân làm máy giặt Sanyo lỗi EA, EC? Cách khắc phục như thế nào? Tất tần tật những thắc mắc về lỗi EA và EC ở máy Sanyo sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Nguyên nhân làm máy giặt Sanyo lỗi EA, EC là một vấn đề thường được nhiều người tìm kiếm. Vậy hai lỗi này có thường gặp hay không và cách khắc phục lỗi như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi bạn khởi động máy giặt Sanyo nhưng trên màn hình hiển thị hai mã là EA hoặc EC thì chiếc máy giặt của bạn đã gặp phải lỗi EA – hỏng cảm biến mực nước, đường dây từ phao đến bo gặp vấn đề hoặc lỗi EC – lỗi không tải của máy. Thông thường hai lỗi này xuất hiện do những nguyên nhân sau.

Nguyên nhân máy giặt Sanyo gặp lỗi EA và lỗi EC

1. Máy giặt Sanyo gặp lỗi EA

Dây kết nối từ phao áp lực về bo mạch bị đứt

Máy giặt thường được đặt ở một vị trí cố định, nếu máy không có lưới bảo vệ chống côn trùng hay chuột thì lâu ngày những con vật này sẽ chui vào máy giặt làm tổ và cắn đứt dây điện khiến máy gặp sự cố hoặc trường hợp máy đặt tại môi trường ẩm thấp lâu ngày, các giắc cắm bị oxy hóa. Trường hợp này bạn nên kiểm tra xem dây kết nối từ phao áp lực đến bảng điều khiển chính có bị đứt hay không.

Cảm biến mực nước bị hỏng

Nguyên nhân làm cảm biến mực nước bị hỏng thường do đường ống nước bị gập, xoắn, tắc nghẽn hoặc cảm ứng nước bị kẹt cặn bẩn. Ngoài ra cũng có trường hợp cảm biến mực nước không gặp bất kỳ vấn đề gì nhưng máy vẫn báo lỗi EA thì bạn hãy thử kiểm tra xem ống hơi có bị thủng hay không.

Máy giặt Sanyo gặp lỗi EA
Nguyên nhân Máy giặt Sanyo gặp lỗi EA

Bo mạch điều khiển bị hỏng

Nếu bạn kiểm tra phao áp lực và đường kết nối bo mạch đến phao áp lực vẫn tốt thì khả năng máy giặt Sanyo đã hỏng mạch rất cao. Nếu vi xử lý của máy giặt Sanyo không nhận được tín hiệu từ phao áp lực thì máy sẽ báo lỗi ngay lập tức nên bạn cần phải kiểm tra lệnh từ phao đưa về vi xử lý.

2. Máy giặt Sanyo gặp lỗi EC

Lỗi EC thường gặp ở máy giặt Sanyo lồng đứng và Sanyo lồng nghiêng. Lỗi này thường do những nguyên nhân sau

Dây điện liên kết từ bo mạch đến động cơ bị đứt

Cũng giống như những nguyên nhân trên, khi máy giặt không có lưới bảo vệ thì các con vật nhỏ sẽ chui vào máy và cắn đứt các dây điện bên trong hoặc giắc cắm bị oxy hóa. Nếu dây điện kết nối động cơ và bo mạch bị đứt thì động cơ máy giặt sẽ không quay và máy sẽ hiện lỗi EC.

Tụ điện kích động cơ máy giặt bị hỏng

Máy giặt Sanyo thường thiết kế tụ điện nằm ở thành vỏ của máy giặt hoặc nằm bên dưới lồng máy gần động cơ. Nếu tụ điện yếu, tụ bị nổ thì động cơ không hoạt động và máy báo lỗi EC.

Động cơ máy giặt không hoạt động

Dấu hiệu của động cơ máy giặt Sanyo không hoạt động thường ở dạng bị om cuộn. Nếu bạn sờ tay vào động cơ máy giặt Sanyo thấy nóng thì động cơ máy giặt nhà bạn đã bị hỏng.

Bo mạch điều khiển bị hỏng

Nếu tụ điện kích động cơ vẫn hoạt động bình thường, tín hiệu kết nối động cơ và bo mạch vẫn tốt thì khả năng cao là máy giặt Sanyo đã bị hư bo mạch điều khiển.

Máy giặt Sanyo gặp lỗi EC
Nguyên nhân máy giặt Sanyo gặp lỗi EC

Cách khắc phục lỗi EA và lỗi EC của máy giặt Sanyo

Nếu bạn đã xác định được nguyên nhân máy giặt Sanyo gặp lỗi EA hay lỗi EC thì tùy vào nguyên nhân mà bạn lựa chọn cách khắc phục hợp lý nhé. Khi kiểm tra lỗi cho máy giặt, bạn nên rút nguồn điện ra trước để đảm bảo an toàn.

1. Khắc phục lỗi EA

Đối với máy giặt Sanyo đã bị đứt dây kết nối, bạn nên tháo lớp vỏ nhựa ra để nối lại những dây bị đứt theo màu dây.

Nếu cảm biến mực nước bị tắc, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ xem máy có hết báo lỗi hay không, nếu không bạn tiếp tục kiểm tra ống hơi, nếu cảm biến hoặc ống hơi bị hỏng, bạn nên thay mới nhé.

Trường hợp bo mạch điều khiển bị hỏng, tốt nhất bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc nơi sửa chữa uy tín để khắc phục lỗi này.

Máy giặt Sanyo gặp lỗi EA, EC
Cách khắc phục lỗi

2. Khắc phục lỗi EC

Tương tự như cách khắc phục dây kết nối ở trên, khi dây điện liên kết từ bo mạch đến động cơ bị đứt, bạn hãy nối lại dây điện theo đúng màu dây nhé.

Nếu bạn dùng thiết bị đo điện và xác định được tụ kích điện bị hỏng thì bạn hãy thay ngay một tụ điện mới cùng loại.

Với trường hợp hỏng bo mạch hoặc động cơ, nếu bạn có kinh nghiệm thì hãy mua thiết bị mới để khắc phục hoặc liên hệ trung tâm bảo dưỡng để được thay mới.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục máy giặt Sanyo lỗi EA, EC. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ dễ dàng xác định được lỗi và tránh những nguyên nhân này để máy giặt nhà bạn hoạt động tốt hơn, đảm bảo độ bền, tuổi thọ cho máy nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!