Máy giặt Sanyo không lên nguồn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gia đình bạn đang sử dụng máy giặt Sanyo và đang gặp tình trạng không lên nguồn để sử dụng? Nguyên nhân nào dẫn đến việc máy giặt Sanyo không lên nguồn? Và cách khắc phục hiện tượng này như thế nào? Tất cả sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây.

Máy giặt Sanyo không lên nguồn, đây là một trong những thắc mắc của đa số các chị em đang sử dụng dòng máy giặt này. Sự cố này có nghiêm trọng không? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Cũng giống như những thiết bị điện lạnh khác, máy giặt Sanyo trong quá trình hoạt động cũng sẽ gặp phải một số lỗi không mong muốn. Nên người tiêu dùng thường lo lắng không biết phải làm như thế nào và sửa chữa ra sao. Đa số lỗi không lên nguồn thường xảy ra do những nguyên nhân sau.

Nguyên nhân máy giặt Sanyo không lên nguồn

Máy giặt Sanyo không lên nguồn thường có hai trường hợp:

Trường hợp thứ nhất, máy vừa mua về đã không mở nguồn được. Với trường hợp này, có thể sản phẩm của bạn mua bị lỗi từ nhà sản xuất hoặc lắp đặt sai kỹ thuật. Để giải quyết vấn đề này chỉ cần liên hệ với nơi bán sản phẩm, họ sẽ đến kiểm tra và đổi mới nếu đó là lỗi sản xuất. Hoặc lắp đặt lại máy giặt theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, vấn đề sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Trường hợp thứ hai, máy đã hoạt động bình thường một thời gian mới gặp lỗi không lên nguồn. Ở trường hợp này, thường do những nguyên nhân sau:

Nguồn điện không ổn định: Đầu tiên, bạn nên kiểm tra lại nguồn điện nhà mình xem có hoạt động bình thường không. Vì nếu sản phẩm điện gia dụng trong nhà bạn không hoạt động thì nguyên nhân rất có thể do một thiết bị điện nào đó trong gia đình bị chập, cháy làm CB tổng tự ngắt mà bạn không biết. Như vậy, điện không thể cấp cho các thiết bị khác.

Board mạch máy giặt bị hỏng: Đây là một bộ phận vô cùng quan trọng của máy giặt, nó điều khiển toàn bộ hoạt động của máy, khi board mạch hỏng thì máy giặt Sanyo sẽ không lên nguồn và ngưng hoạt động hoàn toàn. Việc lắp đặt máy giặt ở những vị trí ẩm ướt hay không lắp đặt lưới bảo vệ ở phần dưới máy làm cho các con vật nhỏ có thể chui vào gây hư hỏng mạch điện.

Núm hẹn giờ bị hỏng: Khi sử dụng lâu ngày, núm hẹn giờ có thể bị hao mòn theo thời gian và không gắn đúng với trục hẹn giờ. Bạn hãy tiến hành tắt nguồn máy giặt và kiểm tra ở mặt sau của bộ hẹn giờ.

Máy giặt Sanyo không lên nguồn
Nguyên nhân máy giặt Sanyo không lên nguồn

Máy giặt Sanyo không lên nguồn đối với từng dòng máy

Đối với các dòng máy giặt khác nhau mà nguyên nhân máy giặt Sanyo không lên nguồn có thể xảy ra như:

Công tắc cửa đối với máy giặt cửa ngang: Công tắc cửa là thiết bị giữ an toàn cho máy giặt cửa ngang. Nếu như bạn quên không đóng cửa thì máy giặt sẽ không hoạt động, hoặc bạn đã đóng cửa nhưng công tắc không vào khớp, trường hợp này, công tắc cửa của máy đã bị hư.

Công tắc nắp đối với máy giặt cửa trên: Thiết bị này được đặt dưới nắp trên của máy giặt cửa trên. Động cơ sẽ không hoạt động nếu máy giặt còn mở hay công tắc khóa bị hư.

Bộ đếm thời gian của máy giặt cửa trên: Đây là một bộ phận hẹn giờ của máy giặt cửa trên. Để khởi động công tắc này bạn chỉ cần kéo núm hẹn giờ. Nếu sau khi kéo núm hẹn giờ mà máy giặt vẫn không hoạt động, bạn nên kiểm tra bằng đồng hồ vạn năng.

Máy giặt Sanyo không lên nguồn
Nguyên nhân máy giặt không lên nguồn

Cách khắc phục lỗi máy giặt Sanyo không lên nguồn

Bạn nên xác định chắc chắn nguyên nhân thì mới tìm được cách khắc phục chính xác.

Nên kiểm tra lại tất cả những bộ phận cung cấp điện: từ ổ điện, dây dẫn điện, phích cắm và nguồn điện để đảm bảo nguồn điện được cung cấp một cách ổn định và an toàn.

Máy giặt Sanyo không lên nguồn
Cách khắc phục lỗi máy giặt Sanyo không lên nguồn

Bạn hãy dùng bút thử điện xem nguồn điện có vào máy giặt hay không. Nếu cầu dao bị đứt, hãy gọi thợ điện đến khắc phục vấn đề.

Nếu như thấy cửa máy giặt chưa đóng chặt thì hãy đóng chặt lại, trường hợp nó bị kẹt một vật thể lạ ở đó thì hãy lấy vật thể đó ra.

Nếu như board mạch máy giặt Sanyo bị hỏng hay dây điện đã bị đứt, bạn hãy thử nối lại dây điện nhé, nếu không thể tự thực hiện bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được sửa chữa.

Nếu công tắc cửa máy giặt bị lỗi bạn hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra bộ phận này. Khi đã bị hỏng bạn nên thay công tắc cửa mới.

Trường hợp bộ đếm thời gian bị hỏng, bạn nên ngắt nguồn điện của máy giặt và kiểm tra công tắc này với đồng vạn năng khi đã nhất nút. Trường hợp hư hỏng bạn cần thay mới công tắc khởi động và hẹn giờ.

Trên đây là những thông tin liên quan đến nguyên nhân máy giặt Sanyo không lên nguồn cũng như cách khắc phục lỗi đó. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết này thật sự có ích với bạn.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!