Nguyên nhân tủ lạnh LG GN-b422WB kém mát và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu tủ lạnh LG GN-b422WB kém mát và chưa rõ nguyên nhân thì bạn có thể tham khảo thông tin hữu ích sau để có hướng khắc phục nhanh chóng hoặc gọi cho trung tâm sửa tủ lạnh để xử lý triệt để vấn đề đang gặp phải.

Sau một thời gian sử dụng, bạn thấy tủ lạnh LG GN-B422WB của mình làm lạnh kém và mặc dù đã điều chỉnh nhiệt độ nhưng tình trạng vẫn không cải thiện, tủ lạnh vẫn không mát thì có thể đã đến lúc bạn phải thay gas cho tủ lạnh. Vậy thay gas tủ lạnh LG GN-B422WB khi nào, giá bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để trả lời những câu hỏi trên nhé!

1. Những dấu hiệu tủ lạnh LG GN-B422WB thiếu gas?

Nếu chiếc tủ lạnh LG 2 cánh GN-B422WB nhà bạn đang gặp phải 1 trong các dấu hiệu sau thì nó đang bị thiếu gas đấy:

Tủ lạnh LG GN-B422WB hoạt động trong thời gian dài nhưng không lạnh. 

– Máy nén của tủ lạnh LG GN-B422WB hoạt động liên tục nhưng vẫn không lạnh. 

– Dàn nóng của tủ lạnh LG GN-B422WB (thường là hai bên tủ) hơi nóng, không nóng như bình thường và tủ lạnh không đủ độ lạnh như bình thường.

Những dấu hiệu tủ lạnh LG GN-b422WB thiếu gas
Những dấu hiệu tủ lạnh LG GN-B422WB thiếu gas

2. Làm sao để kiểm tra tủ lạnh LG GN-B422WB có bị rò rỉ hay thiếu gas hay không?

Có 3 cách phổ biến để kiểm tra xem tủ lạnh LG inverter 393 lít GN-B422WB có bị rò rỉ hay thiếu gas hay không: 

2.1 Cách 1: Dùng bọt xà phòng

Bạn cho máy khởi động, sau đó bôi xà phòng các đường ống, dàn nóng và dàn lạnh, sau đó xem chỗ nào có bọt xà phòng thì chỗ đó bị thủng (thông thường thì sẽ thấy trong các dàn lạnh).

2.2 Cách 2: Vết dầu loang

Sau khi làm sạch hệ thống, hãy khởi động tủ lạnh LG GN-B422WB và xem trên các đường ống và các dàn thay đổi nhiệt. Chỗ nào có vết dầu, chỗ đó có lỗ thủng. 

2.3 Cách 3: Dùng que diêm để xác định lượng gas thiếu

Khi máy đang chạy, châm que diêm rồi hơ nóng ở cuối dàn nóng. Lưu ý tuyệt đối không dùng bật lửa.

Nếu bạn không thể dùng tay chạm vào đoạn ống được hơ nóng vì quá nóng thì chắc chắn tủ lạnh đã bị thiếu gas. Và khi tủ lạnh LG GN-B422WB đủ gas, gas sẽ bay hơi làm nguội đoạn ống đó, bạn có thể sờ vào ống mà không thấy nóng.

Làm sao để kiểm tra tủ lạnh LG GN-b422WB có bị rò rỉ hay thiếu gas
Làm sao để kiểm tra tủ lạnh LG GN-B422WB có bị rò rỉ hay thiếu gas

3. Thay gas tủ lạnh LG GN-B422WB như thế nào?

Vì lý do an toàn, chúng tôi không khuyến khích người dùng tự thay gas tủ lạnh LG GN-B422WB tại nhà. Tốt nhất bạn nên gọi thợ. Trong trường hợp bất khả kháng bạn phải tự thay gas thì bạn cần làm theo các bước sau:

– Bước 1: Chuẩn bị loại gas cần nạp, loại gas này phải đúng với gas mà tủ lạnh LG GN-B422WB đang chạy. 

– Bước 2: Bạn tiến hành thay thế vị trí của máy hút bằng chai gas. Sau đó, xả đuổi khí cho dây đồng hồ. 

– Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy mở van đồng hồ, sau đó từ từ mở van chai gas ra để gas đi vào hệ thống một cách an toàn. Trong khi đó, bạn nên quan sát đồng hồ đo gas cho đến khi áp suất đạt mức 35-45 PSI thì dừng và đóng van chai gas lại.

– Bước 4: Kiểm tra tất cả các mối hàn xem có bị rò rỉ khí gas ở đâu không và các đầu rắc co của đồng hồ. 

– Bước 5: Khởi động tủ lạnh LG GN-B422WB chạy máy nén và tiếp tục nạp gas cho đến khi đủ gas.

Thay gas tủ lạnh LG GN-b422WB
Thay gas tủ lạnh LG GN-B422WB

4. Cách nhận biết tủ lạnh LG GN-B422WB đã đủ gas khi bơm 

Sau khi bơm gas tủ lạnh xong nếu thấy 1 trong các dấu hiệu sau đây thì chứng tỏ chiếc tủ lạnh LG 393 lít GN-B422WB của bạn đã được bơm đầy gas rồi nhé!

  • Dùng cân để đo định lượng và kiểm tra khối lượng gas còn lại trong bình.
  • Nếu đầy gas, phin sấy-lọc sẽ hơi ấm. 
  • Sau khi bơm gas tủ lạnh được khoảng 45 phút nếu kiểm tra thấy dàn lạnh bám tuyết đều và dàn ngưng nóng đều thì chứng tỏ đã đầy và hoạt động ổn định. 
  • Dùng nhiệt kế đo nhiệt độ trong tủ để xem tốc độ làm lạnh của tủ ra sao và so sánh với các tủ lạnh tốt cùng loại xem chỉ số như vậy là bình thường hay tốt chưa.
  • Nhiệt độ máy nén (thường là nhiệt độ tối đa của máy nén vào khoảng 70 đến 80 độ C) khi máy hoạt động ổn định. Giá trị này thấp hơn vào mùa đông.

5. Một số lưu ý khi thay gas tủ lạnh LG GN-B422WB

Nếu tủ lạnh LG 393l GN-B422WB của bạn đã cũ, thay vì tự thay gas hoặc chạm vào các bộ phận của tủ lạnh, hãy gọi cho trung tâm sửa tủ lạnh để thay gas mới hoặc hàn lại các điểm bị hỏng. 

Vì nếu nạp gas hoặc hàn xì không đúng cách, đường ống có thể sẽ có cặn làm tắc ống và gây cháy nổ nguy hiểm. 

Để phòng tránh trường hợp tủ lạnh LG GN-B422WB phát nổ, tốt nhất bạn không nên sử dụng tủ lạnh quá cũ và được nạp lại gas quá nhiều lần vì mức độ rỉ sét sẽ rất dễ gây rò rỉ ống dẫn gas hoặc chập điện.

Hy vọng bài viết trên đây của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc tủ lạnh LG GN-B422WB của gia đình mình và phần nào khắc phục được khi tủ lạnh gặp tình trạng tủ lạnh LG GN-B422WB kém mát. 

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!