Tổng hợp 5 nguyên nhân khiến tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 kêu to và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ mát kêu to là một sự cố thường hay gặp phải đối với các loại tủ mát thông dụng, trong đó cả Berjaya BJY-DCPS220. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì và cách khắc phục thế nào để hiệu quả nhất? Mời bạn hãy cùng theo dõi những nội dung được Websosanh chia sẻ dưới đây để nắm bắt được nhé!

1. Đôi nét về tủ mát Berjaya BJY-DCPS220

Model tủ mát BJY-DCPS220 là một sản phẩm thuộc thương hiệu Berjaya nổi tiếng của thế giới và được sản xuất tại Malaysia. Thiết bị này sở hữu một số những ưu điểm như:

  • Thiết kế dạng đứng hiện đại với 1 cánh mở, dung tích 220 lít dùng để bảo quản và trưng bày các loại đồ uống, hoa quả hay rau củ,… tại nhà hàng, khách sạn hay cửa hàng trái cây.
  • Sử dụng gas R134a an toàn sức khỏe và thân thiện với môi trường. 
Tổng hợp 5 nguyên nhân khiến tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 kêu to và cách khắc phục
Thiết bị sử dụng gas R134a an toàn sức khỏe và thân thiện với môi trường
  • Cửa kính hai lớp chịu lực và cách nhiệt quan sát thực phẩm trưng bày thuận tiện. Thân tủ làm từ inox sáng bóng, chống hoen gỉ, ăn mòn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian lắp đặt.
  • Hệ thống làm lạnh nhanh chóng với hệ thống quạt gió, phân bổ hơi lạnh đồng đều khắp nơi. 

2. 5 nguyên nhân khiến tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 kêu to và cách khắc phục 

Tủ mát Berjaya 1 cánh 220 lít BJY-DCPS220 sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi các lỗi như không lạnh, rò rỉ nước hay kêu to bất thường. Nếu bạn không tìm ra các nguyên nhân thì rất khó để có các biện pháp khắc phục kịp thời. Ngay sau đây là tổng hợp 5 nguyên nhân khiến tủ mát Berjaya 1 cánh 220 lít BJY-DCPS220 kêu to và cách khắc phục, cùng tìm hiểu nhé.

2.1. Đặt tủ mát ở nơi không bằng phẳng

Việt đặt tủ mát Berjaya 220 lít BJY-DCPS220 không cân bằng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho thiết bị kêu to. Nếu đặt ở bề mặt gồ ghề hay phần chân kê không chắc chắn sẽ làm tủ phát ra tiếng ồn lớn hơn.

Cách khắc phục: di chuyển tủ ra vị trí cân bằng nếu kiểm tra thấy tủ bị kênh hoặc thay đổi không gian lắp đặt cho phù hợp kích thước, dung tích tủ. 

2.2. Do vít bắt dàn lạnh bị lỏng 

Nguyên nhân tiếp theo làm cho tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 kêu to là vít bắt dàn lạnh bị lỏng. Khi vận hành sẽ gây ra tiếng ồn và nếu linh kiện rơi hẳn ra sẽ ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động của máy. 

Tổng hợp 5 nguyên nhân khiến tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 kêu to và cách khắc phục
Vít bắt dàn lạnh bị lỏng là một trong những nguyên nhân làm tủ kêu to

Cách khắc phục: Quan sát bộ phận vít và vặn chặt lại nếu như lỏng, lưu ý cần ngắt nguồn điện ra để đảm bảo an toàn khi sửa. 

2.3. Cánh quạt tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 bị khô dầu mỡ 

Cánh quạt chính là bộ phận giúp tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 phân bổ luồng khí lạnh tới toàn bộ tủ. Sử dụng lâu ngày sẽ bị khô dầu và báo hiệu bạn cần xử lý kịp thời. 

Cách khắc phục: Cần bôi thêm dầu ở đều khắp các mặt cánh quạt và lắp đặt lại như ban đầu.

2.4. Tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 bị hỏng máy nén 

Máy nén khí sau một thời gian dài sử dụng không thay hay làm sạch thì sẽ hỏng và phát ra tiếng ồn lớn gây khó chịu.

Tổng hợp 5 nguyên nhân khiến tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 kêu to và cách khắc phục
Máy nén khí bị hỏng sẽ làm tủ phát ra tiếng ồn gây khó chịu

Cách khắc phục: Không tự ý sửa chữa mà nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật để kiểm tra và sửa chữa kỹ lưỡng. 

2.5. Nhiệt độ tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 chưa đạt nhiệt độ yêu cầu

Khi nhiệt độ tủ chưa đạt đến mức độ phù hợp mà máy vẫn sẽ hoạt động hết công suất để tăng khả năng làm lạnh cũng sẽ gây ra tiếng kêu to. 

Cách khắc phục: Điều chỉnh lại nhiệt độ tùy thuộc số lượng thực phẩm và không để ở mức quá thấp.

Qua 5 nguyên nhân khiến tủ mát Berjaya BJY-DCPS220 kêu to và cách khắc phục chi tiết được Websosanh.vn tổng hợp trên. Hy vọng đã giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích cũng như có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm tủ mát Berjaya 1 cánh 220 lít BJY-DCPS220 này. Khi có nhu cầu cần mua đừng quên so sánh giá tủ mát tại cổng thông tin Websosanh.vn trước khi mua để dễ dàng tìm được nơi bán rẻ nhất giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí đầu tư nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua tủ mát Berjaya 1 cánh 302 lít 1D/MDC-SM không?

Có nên mua tủ mát Berjaya 1 cánh 302 lít 1D/MDC-SM không?

So với nhiều loại tủ mát được sản xuất nội địa trong nước thì giá tủ mát Berjaya 1 cánh 302 lít 1D/MDC-SM đắt đỏ hơn. Việc phân vân nên mua tủ mát Berjaya 1D/MDC-SM không đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Cùng Websosanh.vn làm rõ vấn đề này trong bài viết sau đây:

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!