Nguyên nhân và cách khắc phục bếp gas có lửa đỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas có lửa đỏ khi đốt có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng vì vậy bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và xử lý chúng ngay tức thì.

Nếu bếp gas nhà bạn cháy bình thường thì ngọn lửa sẽ có màu xanh, còn nếu ngọn lửa đỏ hoặc vàng thì chắc hẳn rằng bếp gas của gia đình bạn đang gặp phải những vấn đề nào đó rồi.

Không đốt hết gas

Lượng gas tiêu hao vẫn như bình thường tuy nhiên không thể đốt được hết khiến cho gas có màu đỏ, điều này gây thất thoát lãng phí gas và có thể nguy hiểm đến vấn đề an toàn cháy nổ.

Cách khắc phục tình trạng bếp gas bị lửa đỏ

Cách khắc phục tình trạng bếp gas bị lửa đỏ

Nguyên nhân là không gian trong bếp thường khong được thông thoáng, dẫn đến thiếu oxi nên không đốt cháy được hết gas. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên mở cửa phòng thông thoáng, điều chỉnh ngọn lửa nhỏ lại, cho đến khi ngọn lửa có màu xanh, như vậy sẽ vừa đủ nhiệt nấu chín thức ăn mà tránh hao phí gas và làm nồi nấu bị cháy đen.

Đáy nồi không được sạch

Nguyên nhân gas cháy có màu đỏ cũng có thể do đáy nồi vệ sinh không được sạch nên có nước, dầu ăn hoặc thức ăn thừa dính vào đáy nồi. Khi chúng ta bật bếp sẽ khiến chúng chạy làm cho ngọn lửa có màu đỏ và khiến đáy nồi bị cháy đen.

Chính vì vậy hãy vệ sinh và lau khô thật kỹ dụng cụ nấu của mình trước khi dùng.

Đầu đốt của bếp gas bị bẩn

Nguyên nhân này rất hay xảy ra do trong quá trình sử dụng, bạn đun nấu thức ăn quá đầy khiến chúng trào ra ngoài gây tắt nghẽn và làm bẩn đầu đốt, làm gas đốt ra có ngọn lửa màu đỏ. Do vậy, sau khi nấu ăn xong, bạn nhớ vệ sinh bếp gas thật kỹ lưỡng.

Bình gas sắp hết

Đây thường chính là nguyên nhân chính làm bếp gas xuất hiện lửa đỏ, do vậy khi nấu nướng mà có ngọn lửa đỏ, bạn nên kiểm tra gas đã sắp hết hay chưa (do gas là dạng hóa lỏng có thể lắc nhẹ bình gas để kiểm tra).

Có thể bình gas của bạn sắp cạn nên lửa sẽ có màu đỏ

Có thể bình gas của bạn sắp cạn nên lửa sẽ có màu đỏ

Nếu trong bình gas còn ít gas, thì hiện tượng lửa đỏ là bình thường, không có gì nguy hiểm, nhưng lượng gas chỉ đủ dùng trong khoảng 1-2 ngày, nên nếu có điều kiện thì hãy thay sớm, tránh trường hợp đang nấu bị hết gas hay gặp trúng dịp lễ tết bạn không thể thay gas được.

Bình gas có nhiều tạp chất

Nếu bạn đã kiểm tra các nguyên nhân trên mà tình trạng vẫn tiếp tục xảy ra thì rất có thể chất lượng bình gas nhà bạn đang sử dụng không được tốt. Có thể là do bình gas mới có lẫn nhiều tạp chất sẽ gây ra lửa đỏ, nếu xảy ra trường hợp này, bạn nên thay đổi hãng gas và tìm đến cửa hàng gas uy tín hơn.

Lưu ý: Đối với bếp gas hồng ngoại sử dụng đầu đốt Ceramic cho ngọn lửa đỏ là chuyện bình thường, bếp gas không có vấn đề nào xảy ra.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!