Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại iPhone 12 Pro hao hụt pin nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những nguyên nhân có thể khiến chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max của bạn hao pin nhanh và một số giải pháp khắc phục.

Vấn đề hao pin trên điện thoại iPhone 12 Max

Ngay khi được ra mắt vào tháng 10 năm 2020, điện thoại iPhone 12 Pro đã trở thành đối tượng được săn đón của rất nhiều khách hàng, các reviewer công nghệ,… Tuy nhiên, cũng ngay sau đó một vấn đề được khá nhiều người đưa ra là hiện tượng hao hụt pin vô cùng nhanh đối với dòng máy điện thoại iPhone 12 Pro nói riêng và điện thoại iPhone 12 series nói chung.

Một ví dụ điển hình cho sự hao tổn pin trên điện thoại iPhone 12 Pro là chỉ cần đặt điện thoại iPhone 12 Pro qua đêm thôi người dùng cũng đã thấy pin bị tụt giảm từ 20-40% so với lúc đầu.

iphone-12-pro-hao-pin

 

Một số nguyên nhân khiến điện thoại iPhone 12 Pro hao pin

Đã có rất nhiều giả thuyết đặt ra cho việc điện thoại iPhone 12 Pro hao pin nhanh đến chóng mặt như vậy: liệu điện thoại iPhone 12 Pro có vấn đề gì không? Có phải do tính năng hai SIM của điện thoại iPhone 12 Pro không? Hay do một yếu tố nào khác?.

Theo kiểm nghiệm đến từ các reviewer công nghệ thì vấn đề điện thoại iPhone 12 Pro hao pin có thể xuất phát từ một trong những nguyên nhân dưới đây:

Thứ nhất, có thể do thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại iPhone 12 Pro của rất nhiều người. Đây là một thói quen không tốt vì vừa sạc vừa dùng dễ khiến cho pin bị chai và từ đó dẫn đến vấn đề tụt pin nhanh. Thậm chí trong một vài trường hợp còn có thể gây cháy nổ.

Chưa hết, khi pin điện thoại iPhone 12 Pro đã bị chai thì sẽ kéo theo hiện tượng pin ảo. Nếu như điện thoại iPhone 12 Pro đã được sạc đầy nhưng chưa đến một giờ đồng hồ đã báo pin yếu thì chắc hẳn pin của bạn đang trong tình trạng suy yếu nghiêm trọng và cần được thay mới.

Thứ hai, có thể do chiếc điện thoại iPhone 12 Pro của bạn đang bị lỗi pin dẫn đến hiện tượng pin ảo. Đây chủ yếu là lỗi đến từ phía nhà sản xuất nên bạn có thể mang đến nơi mua điện thoại iPhone 12 Pro để được hỗ trợ đổi trả.

Thứ ba, như thông tin từ Apple dòng điện thoại iPhone 12 Pro sử dụng con chip A14 Bionic tương đối mạnh hỗ trợ những thao tác mượt mà hơn. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một trong lý do khiến máy nhanh nóng và hao hụt nhiều pin hơn so với các phiên bản trước đó của Apple.

iphone-12-pro-hao-pin

 

Thứ tư, chạy quá nhiều chương trình, ứng dụng cùng một lúc đi kèm với hoạt động của internet, GPS, bluetooth,… cũng là một trong những nguyên do cho việc tụt pin của điện thoại iPhone 12 Pro.

Khắc phục tình trạng điện thoại iPhone 12 Pro hao pin

Pin là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của điện thoại iPhone 12 Pro, do đó khi thấy điện thoại đang có dấu hiệu tụt pin nhanh bạn cần có phương hướng xử lý thích hợp. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo:

iphone-12-pro-hao-pin

 

  • Trong suốt quá trình sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro bạn hãy lưu ý cân nhắc về các ứng dụng, kết nối. Cụ thể, những lúc không cần dùng internet bạn có thể tắt 3G, 4G, wifi,… để tiết kiệm pin. Đồng thời, hãy tắt các ứng dụng ngầm trên điện thoại iPhone 12 Pro Max vì đây cũng là một trong những lý do khiến máy hao pin.
  • Khi dùng hết pin thì cần sạc đúng số giờ cần để điện thoại iPhone 12 Pro đầy pin và tránh việc rút sạc khi pin chưa đầy hẳn vì về dài thói quen này cũng ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của pin.
  • Nếu đã sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro một thời gian dài và thấy pin xuống cấp thì bạn cần đến nơi cung cấp dịch vụ thay pin để được hỗ trợ thay mới. Đối với trường hợp này bạn cũng cần cân nhắc về nơi thay pin vì đã có rất nhiều hiện tượng lừa đảo khiến “tiền mất tật mang”.

Với những thông tin trong bài viết hy vọng bạn đã tìm được lý do vì sao điện thoại iPhone 12 Pro hao pin nhanh đến như vậy và kịp thời thay đổi thói quen sử dụng để giữ pin được lâu dài.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!