Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa kêu to

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc điều hòa nhà bạn đang hoạt động trong tình trạng kêu to. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân và cách sửa chữa dưới đây

Mùa hè, nhu cầu sử dụng điều hòa của tất cả các hộ gia đình đều tăng cao. Việc sử dụng điều hòa liên tục trong một thời gian dài là khá phổ biến, nhất là trong cái nắng nóng gần 50 độ C như hiện nay.

Một trong những tình trạng thường gặp khi sử dụng điều hòa liên tục là việc điều hòa kêu to trong quá trình hoạt động, khiến chúng ta rất khó chịu.

Vậy nguyên nhân và cách xử lý tình trạng điều hòa kêu to như thế nào?

Điều hòa kêu to do tác nhân ngoại cảnh

Điều hòa lắp quá gần các khung cửa sổ mà không có vách ngăn là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa bị kêu to

Điều hòa lắp quá gần các khung cửa sổ mà không có vách ngăn là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa bị kêu to

Đôi khi tiếng kêu to phát ra do dùng điều hòa không phải là do điều hòa có vấn đề mà chính là do nơi lắp điều hòa có vấn đề, bạn có thể kiểm tra những yếu tố sau:

– Nếu bạn lắp điều hòa gần cửa sổ bằng kính của nhà bạn

Khi hoạt động, điều hòa tạo ra một lực rung, giống như một chiếc máy nén và làm rung các vật thể xung quanh mà nó tiếp xúc. Và cửa sổ bằng kính là một trong những yếu tố chịu tác động của hiện tượng này. Hãy thử ghé sát tai vào cửa sổ và kiểm tra xem có những tiếng rung lạ không, nếu có, đây chính là nguyên nhân phát ra tiếng động.

– Điều hòa bị kênh trong quá trình lắp đặt

Điều này là do lỗi từ người thợ lắp điều hòa khi mà họ không lắp điều hòa được thắng thắn, chính xác trong quá trình lắp, khiến cho điều hòa bị rung lắc mạnh, đập vào tường và tạo ra tiếng kêu

Nếu do những lỗi từ yếu tố bên ngoài tác động, thì bạn cần phải khắc phục những lỗi này bằng cách:

– Lắp điều hòa cách xa cửa sổ một chút

– Lắp điều hòa chính xác, trên nơi tường bằng phẳng

– Tốt nhất là bạn cần có tấm ngăn cách bằng phẳng giữa điều hòa và các bộ phận khác trên bức tường

Điều hòa kêu to do bị bẩn

Cánh quạt trong điều hòa quá bẩn hoặc bị kênh là nguyên nhân khiến điều hòa kêu to

Cánh quạt trong điều hòa quá bẩn hoặc bị kênh là nguyên nhân khiến điều hòa kêu to

Lâu ngày không vệ sinh khiến bụi bẩn bám nhiều vào cánh quạt, cánh quạt bị nặng và khó quay và dẫn đến có những tiếng kêu lạ.

Cũng có thể, trong quá trình hoạt động, cánh quạt bị kênh, các cánh quạt không đều nhay, khiến khi quay cánh quạt phát ra tiếng kêu lạ.

Bạn hãy tắt máy, tháo hộp bao quanh và quay cánh quạt gió một cách cẩn thận, quan sát xem cánh quạt có bị lệch trong quá trình quay hay không. Nếu thấy bị lệch, hãy điều chỉnh lại cho cân bằng, và đồng thời lưu ý vệ sinh cẩn thận cánh quạt

Mặt khung trước điều hòa bị lỏng

Mặt trước điều hòa bị lỏng có thể là nguyên nhân khiến điều hòa kêu to

Mặt trước điều hòa bị lỏng có thể là nguyên nhân khiến điều hòa kêu to

Nếu bạn phát hiện ra một số chiếc ốc vít của mặt trước điều hòa bị lỏng hoặc rơi ra, thì đây chắc chắn là nguyên nhân khiến điều hòa kêu to trong quá trình hoạt động

Vặn chặt tất cả các ốc vít, nếu bị mất thì nên mua thay thế và vặn chặt vào, hoặc cũng có thể dùng băng keo dính chặt lại để cố định lại mặt trước điều hòa.

Cuộn dây điện đầu ra có vấn đề

Sợi dây

Sợi dây kim loại trong hệ thống cuộn của giàn ngưng đụng phải hộp quạt có thể là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa kêu to

Một trong những nguyên nhân khiến điều hòa bị kêu có thể là do đoạn dây kim loại (pigtail) ở hệ thống cuộn của giàn ngưng đụng phải hộp quạt.

“Pigtail” là một từ chuyên ngành trong kỹ thuật, ở đây nó là đoạn kim loại ở phần đầu ra từ giàn ngưng đến hệ thống cuộn giàn ngưng (condenser coil).

Để kiểm tra nó, lắc lư nhẹ hộp máy và xem đoạn kim loại này có đụng phải hộp quạt hay không. Nếu có, khắc phục bằng cách đặt một miếng cao su ở giữa đoạn kim loại này và hộp quạt.

Cố định lại hộp ngoài của máy điều hoà không khí, cắm dây nguồn vào và bật máy để kiểm tra xem máy giảm bớt tiếng ồn hay chưa.

Trên đây là những nguyên nhân khiến điều hòa của bạn bị phát ra tiếng kêu khó chịu, nếu đã kiểm tra tất cả những chi tiết trên đây mà điều hòa vẫn kêu, thì bạn nên gọi thợ đến tìm lỗi và sửa cho bạn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Quạt gió điều hòa kêu to: Nguyên nhân và cách sửa

Quạt gió điều hòa kêu to: Nguyên nhân và cách sửa

Quạt gió điều hòa kêu to vẫn có thể làm mát nhưng lại gây nhiều phiền toái cho người sử dụng vì phát ra những tiếng ồn khó chịu. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục ra sao? Hãy đọc bài viết này để có lời giải đáp nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!