Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu điều khiển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu từ điều khiển từ xa gây gián đoạn quá trình sử dụng máy. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nguyên nhân điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu của điều khiển

Nếu điều hòa Mitsubishi đang sử dụng bình thường bỗng nhiên không nhận lệnh từ điều khiển thì có thể máy đang gặp một trong các lỗi sau đây:

+ Điều khiển từ xa của điều hòa Mitsubishi bị hết pin.

+ Mạch điều khiển từ xa bị hỏng do dính nước hoặc va đập mạnh.

+ Mắt phát tín hiệu của điều khiển từ xa bị lỗi.

+ Mắt nhận tín hiệu trên mạch điều khiển của dàn lạnh bị hỏng.

điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu điều khiển
Do mạch điều khiển từ xa bị hỏng do dính nước hoặc va đập mạnh.

Cách khắc phục điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu của điều khiển 

Để khắc phục lỗi điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu từ điều khiển từ xa, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

1. Kiểm tra điều khiển của điều hòa Mitsubishi

+ Nếu nhìn vào màn hình điều khiển của điều hòa Mitsubishi và không hiện bất kỳ thông số gì khi bật hoặc các thông số rất mờ thì rất có thể điều khiển từ xa đã bị hết pin. Để khắc phục bạn cần tháo pin của điều khiển ra rồi lắp pin mới sau đó kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa

+ Nếu sau khi thay pin nhưng màn hình điều khiển vẫn không sáng và hiển thị các thông số hoạt động của máy thì bạn hãy mở nắp đậy pin ra và kiểm tra xem đầu tiếp xúc của pin và điều khiển có bị oxi hóa hay không. Nếu có thì cần dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch.

+ Trường hợp màn hình của điều khiển từ xa sáng mà bật điều hòa Mitsubishi  vẫn không nhận tín hiệu của điều khiển thì bạn hãy mở điện thoại ở chế độ camera lên rồi hướng khiển về phía điện thoại. Tiếp đó nhấn bất kỳ chức năng nào trên điều khiển để xem điều khiển có phát ra tín hiệu gì không. Nếu không thì chứng tỏ mắt phát tín hiệu của điều khiển từ xa đã bị hỏng, bạn nên thay mắt phát hoặc điều khiển mới.

điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu điều khiển
Kiểm tra điều khiển của điều hòa Mitsubishi

2. Kiểm tra mạch điều khiển của máy

+ Sau khi thay điều khiển khác rồi mà điều Mitsubishi vẫn không nhận tín hiệu từ điều khiển thì nguyên nhân có thể đến từ mạch điều khiển của máy đã bị lỗi. Với lỗi này, nếu không có chuyên môn và am hiểu về điều hòa bạn hãy liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của hãng hoặc cửa hàng sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

+ Với lỗi hỏng mạch điều khiển, bạn không nên tự ý sửa chữa máy nếu không có chuyên môn và am hiểu về điều hòa vì có thể gây mất an toàn hoặc khiến máy bị hư hỏng nặng hơn.

điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu điều khiển
Kiểm tra mạch điều khiển của máy

Lưu ý khi khắc phục lỗi điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu điều khiển 

Để đảm bảo an toàn, trước khi bắt tay vào sửa chữa, bạn cần chắc chắn ngắt hoàn toàn nguồn điện nối với điều hòa. Chỉ sửa chữa điều hòa nếu bạn có am hiểu về điều hòa – điện lạnh, không tự ý sửa chữa nếu không am hiểu vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng nếu sản phẩm điều hòa Mitsubishi của bạn còn hạn bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Điều hòa Mitsubishi là thương hiệu đến từ Nhật Bản, thuộc quản lý của Tập đoàn công nghiệp lớn Mitsubishi được thành lập vào năm 1870. Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy là hai thương hiệu điều hòa nổi tiếng đều được Tập đoàn Mitsubishi sản xuất ra. Tuy nhiên, Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy là 2 thương hiệu thuộc 2 công ty khác nhau, sở hữu các công nghệ hoàn toàn riêng biệt.

Nếu có nhu cầu mua Mitsubishi Heavy, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: điều hòa Mitsubishi Heavy SRK10YYP-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK13YYP-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK18YYP-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK10YXS-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK13YXS-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK18YXS-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK24YXS-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK18YXP-W5…

Nếu có nhu cầu mua Mitsubishi Electric, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: điều hòa Mitsubishi Electric Inverter 1.5 HP MSZ-HL35VA; điều hòa Mitsubishi Electric Inverter 1 HP MSY-GH10VA; điều hòa Mitsubishi Electric 11430 BTU MS-HL35VC; điều hòa Mitsubishi 8871 BTU Electric MS-HM25VA; điều hòa Mitsubishi Electric Inverter 2 HP MSZ-HL50VA; điều hòa Mitsubishi Electric 1 chiều Inverter MSY-JW60VF – 2.5HP …

Với những thông tin về điều hòa Mitsubishi không nhận tín hiệu của điều khiển từ kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục ở trên, hy vọng các bạn có thể bình tĩnh xử lý khi không may gặp sự cố hỏng hóc này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!