Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng máy giặt trong thời gian dài sẽ gây ra một số lỗi. Một trong số đó là máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục là gì?

Máy giặt Toshiba được rất nhiều gia đình Việt Nam tin dùng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Hầu hết các máy giặt Toshiba đều được trang bị những tính năng hiện đại như: công nghệ UFB tạo bọt khí nano thẩm thấu sâu vào từng sợi vải, công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng, công nghệ Greatwave, vòng đệm cửa kháng khuẩn,…

Tuy nhiên, việc sử dụng lâu dài thì không tránh khỏi những lỗi khiến máy giặt không hoạt động. Một trong những lỗi phổ biến nhất phải nhắc đến máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục cho máy khi gặp lỗi trên một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71

Lỗi E71 ở máy giặt Toshiba là gì?

Lỗi E71 thường xuất hiện ở loại máy giặt cửa trên của Toshiba. Lỗi E71 của máy giặt Toshiba là hiện tượng các chức năng phím bấm của máy giặt bị vô hiệu hóa, người dùng chỉ có thể sử dụng nút nguồn và nút Bật/Tắt. Thông thường, máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71 người dùng có thể khắc phục tại nhà nhưng cần hiểu rõ nguyên nhân mà máy đang gặp phải. Trong quá trình hoạt động của máy giặt Toshiba, đặc biệt là dòng Inverter thường hay gặp phải lỗi E71.

Một số nguyên nhân chính máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71

Quá tải trọng lượng

Máy giặt Toshiba 9kg có nghĩa trọng lượng tối đa của đồ cần giặt mà máy có thể tiếp nhận là 9kg. Trong phạm vi khối lượng cho phép đó, máy sẽ hoạt động hoàn toàn bình thường. 

Người dùng hay dồn quần áo nhiều mẻ để giặt 1 lần, hay giặt chăn mền quá khổ,… Việc này làm lồng giặt không quay nổi. Vượt quá trọng lượng, IC của bo mạch sẽ tự động khóa các phím, báo lỗi E71.

Mất pha

Hiện tượng mất pha xảy ra trong quá trình máy giặt hoạt động 10 phút đầu. Một trong 3 pha của động cơ máy giặt bỗng dưng mất đi, khi đó máy sẽ tự động khóa các phím chức năng, gây ra lỗi E71.

Kẹt lồng giặt, mâm giặt

Khi cho quần áo vào máy giặt, người dùng có thể vô tình bỏ sót vật thể lạ vào chung, gây kẹt lồng giặt, mâm giặt. Vật thể lạ làm cản trở quá trình quay của lồng giặt khiến máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71. 

 

cách khắc phục máy giặt Toshiba bị lỗi

Hỏng cốt, bạc đạn

Hiện tượng này thường xuyên xảy ra ở những máy giặt Toshiba cũ, lỗi thời hoặc những máy giặt hoạt động với khối lượng quá tải thường xuyên. Bạn cần kiểm tra thường xuyên khi đang sử dụng những dòng máy cũ, đời trước của Toshiba để hạn chế được máy bị lỗi. 

Hỏng bo mạch

Bo mạch được thiết kế nhiều vi chip xử lý kỹ thuật, là bộ phận quan trọng của máy giặt. Dấu hiệu nhận biết bo mạch gặp vấn đề là sau 5-7 phút máy hoạt động, máy gặp lỗi E71 đồng thời nước giặt chảy rất yếu và chậm. 

 

Cách khắc phục khi máy giặt Toshiba 9kg báo lỗi E71

Trường hợp 1

Nếu lỗi E71 xuất hiện do vấn đề tràn bộ nhớ, bước đầu tiên, bạn hãy reset lại máy bằng một trong những cách sau:

  • Bấm tổ hợp phím: chọn mức nước + hẹn giờ + xả + mở nguồn.
  • Bấm “On”, sau đó ấn “Start”. Lỗi E7 xuất hiện thì đợi khoảng 10 giây sau đó khởi động lại máy giặt. 

máy giặt Toshiba

Trường hợp 2

Nếu lỗi E71 xuất hiện do vấn đề kỹ thuật bên trong máy giặt, hãy tắt máy ngay để bảo vệ động cơ. Bạn cần gọi ngay đến dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo hành của Toshiba để được xử lý sớm nhất.

Để hạn chế máy giặt hỏng hóc về lâu dài cũng như khắc phục nhanh tình trạng lỗi E71 ở máy giặt Toshiba 9kg, bạn nên chia quần áo thành nhiều mẻ giặt khác nhau, lấy vật thể lạ ra khỏi máy giặt,… thì máy giặt sẽ hoạt động bình thường trở lại. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!